Westlife ประกาศคัมแบ็ก พร้อมเพลงใหม่ และทัวร์คอนเสิร์ตปี 2019 | Sanook Music

Westlife ประกาศคัมแบ็ก พร้อมเพลงใหม่ และทัวร์คอนเสิร์ตปี 2019

Westlife ประกาศคัมแบ็ก พร้อมเพลงใหม่ และทัวร์คอนเสิร์ตปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอยแบนด์ตะวันตกยุค ‘90s-2000s ได้กรี๊ดกันอีกครั้ง เมื่อ 4 หนุ่ม Shane Filan, Mark Feehily, Kian Egan และ Nicky Byrne กลับมารียูเนียนกันในนามของ Westlife บอยแบนด์สัญชาติไอริช เจ้าของเพลงที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี Swear It Again”, “If I Let You Go”, “Fool Again”, “My Loveและ “I Lay My Love on You” โดยเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา ใน social media ต่างๆ ของ Westlife มีการอัปเดตรูปภาพ ลิงค์เว็บไซต์ และมีคลิปเซอร์ไพรส์แฟนๆ เพื่อคอนเฟิร์มว่า Westlife จะกลับมาพร้อมเพลงใหม่ และทัวร์คอนเสิร์ตรอบใหม่แน่นอน หลังจากที่วงเคยประกาศแยกย้ายกันไปทำงานเดี่ยวของแต่ละคนอย่างเป็นทางการหลังออกทัวร์คอนเสิร์ต Westlife Greatest Hits Tour หรือ The Farewell Tour ไปเมื่อปี 2012 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้ว (Bryan หรือ Brian McFadden อดีตสมาชิก Westlife ที่ออกจากวงไปตั้งแต่ปี 2004 ไม่ได้เข้าร่วมการรียูเนียนในครั้งนี้)

 

 

Westlife ถือเป็นบอยแบนด์ที่มาจากประเทศไอร์แลนด์ที่สมัยเมื่อ 20 กว่าปีก่อนคนไทยส่วนใหญ่ยังเรียกกันผิดๆ ถูกๆ และสับสนกับประเทศไอซ์แลนด์ แต่แล้วในที่สุดไอร์แลนด์ก็เป็นที่รู้จักของเหล่าแฟนเพลงป็อปยุค ‘90s-200s จากการเป็นประเทศบ้านเกิดของ Westlife บอยแบนด์แนวป็อปบัลลาดชื่อดังที่แฟนๆ ทางยุโรป และเอเชียต่างก็รู้จักกันดี เพราะนอกจากจะปลุกปั้นมากับมือโดย Ronan Keating หัวหอก Boyzone, Louis Walsh ผู้จัดการศิลปินป็อปสุดโด่งดัง และ Simon Cowell โปรดิวเซอร์มือฉมังอันดับต้นๆ ของเกาะอังกฤษ ที่ปั้นศิลปินดังระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน ดังนั้น Westlife จึงเป็นหนึ่งในบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เป็นเจ้าของเพลงอันดับ 1 UK Chart มากถึง 14 เพลง อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติ Guinness World Records จากการมีซิงเกิลติดอันดับ 1 UK Chart ติดต่อกันยาวนานที่สุด มากถึง 7 ซิงเกิลด้วยกัน เป็นวงป็อปที่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะชนมากที่สุดในระยะเวลา 36 ชั่วโมง (3 วัน สื่อถึงตารางงานที่แน่นขนัดในช่วงพีค) เป็นศิลปินที่มีเพลงเปิดตัวขึ้นอันดับ 1UK Chart มากที่สุด และเป็นศิลปินที่มียอดขายอัลบั้มสูงที่ในประวัติศาสตร์วงการดนตรีอังกฤษในศตวรรษที่ 21

Westlife มีผลงานอัลบั้มทั้งหมด 10 อัลบั้ม (ไม่รวม Greatest Hits) โดยอัลบั้มล่าสุดคือ Gravity เมื่อปี 2010 หรือ 8 ปีที่แล้ว อัลบั้มใหม่มีแผนจะออกมาให้พวกเราได้ฟังกันเร็วๆ นี้ และอาจมีชื่อของ Ed Sheeran เป็นหนึ่งในทีมนักแต่งเพลงอีกด้วย นอกจากนี้การทัวร์คอนเสิร์ตจะเริ่มต้นในปี 2019 แฟนๆ ในไทยคงต้องลุ้นว่าจะมีทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชียหรือไม่ และหวยจะออกที่ประเทศไทยด้วยหรือเปล่า แต่หากจะพูดถึงแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบเพลงของ Westlife เราว่ามีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ตอนนี้คงต้องรอฟังเพลงใหม่กันไปก่อน หากมีข่าวคืบหน้าอย่างไร Sanook! Music จะรีบอัปเดตทันทีแน่นอน

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook