Retrospect เล่าความประทับใจ หลังรับรางวัลจากกรมอุทยานพร้อมกับ "พี่วิเชียร" | Sanook Music

Retrospect เล่าความประทับใจ หลังรับรางวัลจากกรมอุทยานพร้อมกับ "พี่วิเชียร"

Retrospect เล่าความประทับใจ หลังรับรางวัลจากกรมอุทยานพร้อมกับ "พี่วิเชียร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมาวงร็อคอย่าง Retrospect ก็ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ  เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือป่าไม้ในประเทศไทย โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายของคอนเสิร์ตนี้ จะถูกนำไปมอบให้ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร, โครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และ กองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ >> เพื่อร็อค เพื่อโลก เพื่อเสือดำ! “Heart of the Panther” ความเดือดแห่งปีจาก Retrospect

 

Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ

ภาพจากคอนเสิร์ต Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา สมาชิกวง Retrospect อย่าง แน็ป - ชนัทธา สายศิลา (นักร้องนำ), น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์) และ บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) เองก็ได้เป็นตัวแทนผู้จัดและศิลปินเข้ารับรางวัลช่วยเหลือราชการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 16 ปี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งทางวงเองกล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้พวกเขาอยากแตกรางวัลเป็นชิ้นๆ เพื่อมอบให้กับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคอนเสิร์ตครั้ง

 

 

นอกจากจะเข้ารับรางวัลแล้ว ในงานดังกล่าวสมาชิกในวง Retrospect เองก็ได้พบกับ วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักหลังเข้าจับกุมผู้รุกพื้นที่หวงห้าม  โดยทางสมาชิกในวงได้เปิดเผยความประทับใจในการพบกับเขาว่า "หลังจากที่พวกเรากล่าวขอบคุณพี่วิเชียรที่สู้เพื่อป่าไม้ของเรา พี่ก็ตอบกลับมาว่า 'ขอบคุณมากที่เล็งเห็น จัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือป่าไม้ของพวกเรานะครับ' พี่วิเชียรยังบอกอีกว่าถ้าครั้งหน้าสามารถมาได้จะมาร่วมงานคอนเสิร์ตของพวกเราด้วย" 

 

 

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของคอนเสิร์ต Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ  ที่มีจำนวน 1,848,368 บาท นั้น 50% ของจำนวนเงินทั้งหมดจะถูกบริจาคให้ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งจะถูกมอบให้ โครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และ กองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ โดยทางวงเองได้เดินทางไปมอบเงินจำนวนดังกล่าวด้วยมือตัวเองที่หน่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว >> สมความตั้งใจ! Retrospect เผยยอดบริจาคคอนเสิร์ตเสือดำ "Heart of the Panther"

 

Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ

 

Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ

 

ศำหรับวง Retrospect นั้นเป็นวงดนตรีเมทัลแถวหน้าที่ก้าวขึ้นมาจากการเป็นศิลปินใต้ดิน โดยตลอดเวลามากกว่า 10 ปี พวกเขามีผลงานออกมา 4 อัลบั้ม และผลงานที่ได้รับความนิยมหลายเพลง โดยความนิยมของวงนั้น ทำให้พวกเขามีงานแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวในไทยอย่าง Retrospect The First Concert, Retrospect Rise Now!! Concert และ Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ รวมถึงได้ไปขึ้นแสดงงานเทศกาลดนตรีต่างประเทศมากมาย อย่างเช่น Wacken Open Air 2009  ที่ประเทศเยอรมัน Heart-Town Festival 2014 ที่ประเทศไต้หวัน รวมไปถึงสามารถจัดคอนเสิร์ต Retrospect Live in Taiwan ในปี 2015 ที่ไต้หวัน โดยทางวงขายบัตรหมดเกลี้ยง >> Retrospect จากใต้ดิน สู่ต่างแดน

ขอบคุุณภาพจาก Facebook Retrospect 

Story : Sidhipong W. 

>> Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" รับคอนเสิร์ตใหญ่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Retrospect เล่าความประทับใจ หลังรับรางวัลจากกรมอุทยานพร้อมกับ "พี่วิเชียร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook