3 แร็ปเปอร์ค่าย YUPP! รวมพล! ตอบคำถามเกี่ยวกับบ้านหลังใหม่ และ อนาคตของพวกเขา | Sanook Music

3 แร็ปเปอร์ค่าย YUPP! รวมพล! ตอบคำถามเกี่ยวกับบ้านหลังใหม่ และ อนาคตของพวกเขา

3 แร็ปเปอร์ค่าย YUPP! รวมพล! ตอบคำถามเกี่ยวกับบ้านหลังใหม่ และ อนาคตของพวกเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการฮิปฮอป The Rapper และ Show Me the Money Thailand ได้แข่งขันจนจบซีซั่นไป ล่าสุดก็ได้เกิดค่ายเพลงฮิปฮอปาอย่าง YUPP! ขึ้นมา ซึ่งเป็นการร่วมของทีมงาน Rap is Now ที่จัดการแร็ปเเบทเทิล The War is On และ Freshment ทีมทำเพลงมากความสามารถที่อยู่เบื้องหลังผลงานศิลปินหลายคน และ Nino โปรดิวเซอร์ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงฮิปฮอปออกมามากมาย >> 2018 แร็ปเปอร์ครองเมือง! เปิดตัว "YUPP!" ค่ายฮิปฮอปสายเลือดใหม่เตรียมสั่นสะเทือนวงการ

 

ล่าสุดค่าย ก็ได้เปิดตัว 3 ศิลปินในค่ายอย่าง Blacksheep (ต็อป-ธนภัทร พุทธกะ), Maiyarap (แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา) และ Ben Bizzy (เบน-นรบดี ศรีเริงหล้า) 3 แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมความสามารถที่ไม่เป็นรองใคร ซึ่ง Blacksheep และ Maiyarap นั้นเป็นสมาชิกของกลุ่มแร็ปเปอร์ River Rhyme โดย Blacksheep เองก็ได้มีโอกาสไปโชว์ความสามารถในรายการ The Rapper มาแล้ว ในขณะที่ Ben Bizzy เป็นแร็ปเปอร์และจากกลุ่ม โปรดิวเซอร์ 93Flow ซึ่งนอกจากการแต่งเพลงแล้ว เขาก็สามารถมิกซ์และดูแลการบันทึกเสียงผลงานตัวเองได้ด้วย

 

โดยล่าสุด Blacksheep, Maiyarap และ Ben Bizzy ได้มาพูดคุยกับ Sanook! Music ถึงค่าย YUPP! ในมุมมองของศิลปินในค่าย รวมไปถึงอัปเดตผลงานในปัจจุบัน และสิ่งที่พวกเขาอยากเห็นในวงการฮิปฮอป

 

Blacksheep, Maiyarap และ Ben Bizzy

 

ก่อนอื่นขอถามว่า ค่าย YUPP!  คืออะไร และมีความพิเศษอย่างไร

Ben Bizzy : YUPP! คือค่าย Hiphop ของคนรุ่นใหม่ครับ คือศิลปินทุกคนจะมีแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่อย่าง ก้านคอคลับ และ Thaitanium รวมไปถึงศิลปินต่างชาติที่มาพร้อมดนตรีที่แปลกใหม่ครับ  ซึ่งหลายคนก็จะนำแนวทางของศิลปินรุ่นเก่าและใหม่มาผสมกันครับ

Blacksheep : ค่าย YUPP! จะเปิดรับศิลปินฮิปฮอปทุกแนวครับ อย่างผมเองเป็นแนวฮิปฮอปเพื่อชีวิต ตอนแรกก็จะหาค่ายลงยากมาก เพราะหลายคนไม่เห็นภาพ แต่ที่ YUPP! เขาต้อนรับผม หรืออีกคนก็อย่าง เบน เขาก็จะทำเพลงที่มีกลิ่นอายความเป็นอินเตอร์เต็มๆ ที่นี่เป็นที่สำหรับทุกคนที่รักฮิปฮอปครับ ไม่ว่าจะทำผลงานเพลงออกมาแนวไหน

 

YUPP!

 

การร่วมงานของ Rap is Now, Nino และ Freshment ทำให้ค่าย YUPP! แข็งแกร่งในจุดไหนบ้าง  

 

Blacksheep : ผมว่ามันทำให้เเข็งแกร่งทุกทางครับ เพราะ Nino กับ Freshment ก็เป็นโปรดิวเซอร์แถวหน้าที่สร้างผลงานออกมาเยอะมาก ส่วน Rap is Now ก็เป็นพื้นที่ที่ทำให้หลายคนได้ปลดปล่อยผลงานความสามารถครับ

 

Blacksheep

Blacksheep

ตอนนี้พวกคุณทั้ง 3 มีผลงานเพลงอะไรกันในค่าย YUPP! พอบอกได้ไหม 

 

Ben Bizzy : ผมมีผลงานเพลงที่มีชื่อว่า "INW (เทพ)" เป็นเพลงแร็ปที่มีกลิ่นอายความเป็นสากล ที่อยู่ใน EP Moodzus ที่เพิ่งปล่อยออกมาครับ ใน EP ชุดนั้นก็จะมี 4 เพลงครับ ก็ติดตามฟังได้ในสตรีมมิ่งทุกที่ครับ

Maiyarap : ของผมมีเพลง "Listen" ซึ่งพูดถึงความในใจกับคนรักซึ่งปล่อยกับทางค่ายครับ ก็สามารถฟังได้แล้วทุกช่องทางครับ นอกจากนั้นก็มีเพลง “Bad Luck” ที่ทำกับพี่ๆ Lipta ก็ทำงานสนุกมากครับ ผมเขียนเนื้อครั้งเดียวไปให้พี่ๆ เขาดูก็ผ่านเลยครับ

Blacksheep :  ส่วนผมมีเพลง “อย่าอาย” ที่ปล่อยออกมา ตอนนี้ผมเองก็ถือเป็นน้องใหม่ของค่ายเลย ซึ่งหลังจากนี้ค่ายก็จะมีศิลปินคนอื่นๆ ตามมาครับ โดยขอบอกไว้เลยครับว่าไม่ธรรมดาเลยสักคนครับ ส่วนผลงานเพลงที่ไปแจมกับคนอื่นในเวลานี้ก็มีเพลง Lv.99 กับวง  The Ginkz ที่เป็นเพลงประกอบซีรีส์ GGEZ เกรียนเมพเทพศาสตร์ การทำงานกับพี่ๆ เขาก็จะสบายๆ ครับ และเพลง “ไม่คาดคิด” กับวง Middle Lane ซึ่งวงนี้จะมีบรรยากาศการทำงานที่จริงจังหน่อย เพราะทางวงเขามุ่งมั่นมากกับการทำเพลง คือทุกเนื้อทุกประโยคเขาพิถีพิถันมาก

 

Ben Bizzy

Ben Bizzy

 

ล่าสุดก็มีรายการ The Rapper และ Show Me the Money Thailand คิดว่ารายการนี้ให้อะไรกับวงการบ้าง

 

Ben Bizzy : คิดว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ ในการสร้างเด็กรุ่นใหม่ให้ตามมา คือสมัยก่อนมันเป็นอะไรที่อยู่ใต้ดิน แต่พอมีรายการเพลงฮิปฮอป ไปไหนก็มีคนฟังมากขึ้น ทำให้ดนตรีฮิปฮอปเดินทางไปได้ไกลมากขึ้น 

Maiyarap : การเข้ามาของรายการแบบนี้ ทำให้วงการฮิปฮอปดุเดือดมากครับ สมัยก่อนก็มีแต่หน้าเดิมๆ ครับ เวลาไปแบทเทิล หรืองานแสดง แต่เดี๋ยวนี้เราก็มีแร็ปเปอร์คนใหม่ๆ เข้ามาสร้างสีสัน มากขึ้นครับ 

 


Maiyarap

Maiyarap

 

สุดท้ายนี้ในฐานะศิลปินคลื่นลูกใหม่ อยากรู้ว่าพวกคุณอยากเห็นวงการเพลงฮิปฮอปไทยอยู่ในจุดไหน

 

Maiyarap : ผมอยากให้ฮิปฮอป เป็นตัวเลือกอีกอย่างหนึ่งของคนไทยครับนอกจากเพลง ป๊อป ร็อค และ ลูกทุ่ง ที่อยู่ในวงการเพลงไทยมานาน อยากให้ดนตรีฮิปฮอปกลายเป็นกระแสหลักของประเทศครับ 

Ben Bizzy : ปกติแล้วเวลาคนพูดถึงวงการเพลงฮิปฮอประดับโลก คนมักจะนึกถึงวงการฮิปฮอปอเมริกา หรือถ้าเป็นในเอเชียก็จะนึกถึงวงฮิปฮอปเกาหลีและจีนครับ แต่ในอนาคตผมก็อยากให้คนทั่วโลกมองและนึกถึงวงการเพลงฮิปฮอปของไทยว่าเจ๋งไม่แพ้ใครครับ

Blacksheep : ของเบนจะพูดถึงความสำเร็จระดับโลก แต่ผมเองตั้งเป้าหมายไว้ว่า อยากเห็นวงการเพลงฮิปฮอปอยู่ในจุดที่คนอายุ 30 สามารถฟังแล้วไม่เขินอายครับ เพราะสมัยนี้คนบางคนยังมองว่าฮิปฮอปมันสำหรับวัยรุ่น ทั้งๆ ที่จริงแล้วมันสามารถฟังได้ทุกวัยครับ

 

Blacksheep, Maiyarap และ Ben Bizzy

 

ใครที่อยากฟังผลงานเพลงของ 3 ศิลปินค่าย YUPP! สามารถฟังผลงานพวกเขาได้แล้วที่ JOOX Music Application รวมถึงติดตามข่าวคราวของทั้ง 3 รวมถึงศิลปินเบอร์ต่อไปของค่าย YUPP! ได้ที่ Sanook! Music เช่นกัน

Story : Sidhipong W.

>> “River Rhyme” จากสังเวียนแร็ปแบทเทิล สู่โลกความจริงในวงการเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook