อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่ฤดูฝนกำลังจะผ่านพ้นไป ดังนั้นช่วงนี้ศิลปินหลายคนก็จะงัดเพลงเศร้ามาปล่อยทิ้งทวน และ มีบางคนที่นำเพลงเนื้อหาสนุกสนานมาปล่อยเพื่อหยุดอารมณ์เศร้าที่เกิดจากความครึ้มฟ้าครึ้มฝน โดยวันนี้ทาง Sanook! Music ได้นำเพลงที่โดดเด่นในช่วงนี้ มารวบรวมให้แฟนเพลงได้ฟังกัน

ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ - ลุลา

ศิลปินหญิงเสียงเอกลักษณ์อย่าง  ลุลา (ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย) และนักแต่งเพลงมากความสามารถ นิ่ม สีฟ้า ได้มีโอกาสร่วมงานกันในโปรเจกต์ HER ซึ่งนำศิลปินหญิงแถวหน้าของ Gmm Grammy มาทำเพลงด้วยกัน โดยผลงานที่ทั้งคู่ทำด้วยกันมีชื่อว่า "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ" 

ผลงานเพลง "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ" เป็นซิงเกิลที่ ลุลา และ นิ่ม สีฟ้า ได้นำมุมมองของคนที่แม้จะไม่มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันในชีวิต แต่ก็ยังขอบคุณที่เคยได้มีกันและกัน มาสร้างสรรค์เป็นเพลง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ลุลา ได้มากับเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจ กับดนตรีที่มีกลิ่นอายซาวด์อีเล็กทรอนิกส์ผสม ซึ่งลุลาเองไม่เคยทำมาก่อน 

 

ลุลา

 

กอด (Airport) - Lomosonic 

วงร็อคหัวก้าวหน้าอย่าง Lomosonic เป็นศิลปินที่มีความสามารถในการทำเพลงที่มีความสามารถในการทำเพลงหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นเพลงร็อคที่สามารถฟังแล้วโยกตามจนหัวหลุด หรือแม้แต่เพลงรักเนื้อหาซึ้งๆ อย่าง "กอด (Airport)" จากอัลบั้มชุดที่ 3 ของวงที่มีชื่อว่า Anti Gravity  

เพลง "กอด (Airport)" ทางวงได้แรงบันดาลใจมาจากการกอดเพื่อร่ำลา ซึ่งมักจะเกิดขึ้นที่สนามบิน โดยเพลงนี้ทางวงได้มาพร้อมดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของวง ซึ่งมีกลิ่นอายของเสียงสังเคราะห์ แต่ก็มีผสมเสียงเครื่องเป่าเข้ามาในเพลง และในขณะเดียวกันก็ในท่อนร้องก็มีท่อนที่ บอย-อริย์ธัช พลตาล ได้โชว์พลังเสียงที่สูงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา 

 

Lomosonic

 

เหมือนเดิมหรือเปล่า - The Raven Doll 

หลังจากที่ทำงานในฐานะศิลปินอิสระมา 3 ปี วงดนตรีป็อปร็อคที่มาพร้อมการแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง The Raven doll ก็ได้ก้าวเข้ามาร่วมงานกับค่าย Me Records ซึ่่งชื่อของวงนั้นแปลตรงตัวว่า ตุ๊กตานกที่ฉลาดที่สุดในโลก 

ล่าสุดสมาชิก The Raven Doll ได้มาพร้อมเพลง "เหมือนเดิมหรือเปล่า" ซึ่งเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกคิดถึง โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิลแรกในการแนะนำตัวกับค่ายใหม่ โดยถึงแม้จะเข้ามาอยู่ในค่ายใหม่แล้ว แต่พวกเขาก็ยืนหยัดที่จะทำเพลงและเอ็มวีเองทุกขั้นตอน จนทำให้ผลงานมีเอกลักษณ์ชัดเจนเช่นเดียวกับภาพลักษณ์ของพวกเขา 

 

The Raven Doll

 

PINK- De Flamingo 

De Flamingo คือศิลปินกลุ่มแนวอินดี้ร็อคจากค่าย What the Duck ที่มาพร้อมบทเพลงที่เล่าถึงความรักของวัยรุ่น ซึ่งมากับดนตรีที่มีการผสมผสานซาวด์ดนตรีที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอะคูสติกหรืออิเล็กทรอนิกส์ โดยในปีนี้พวกเขามีแพลนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

 

 

แต่ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้ม ทางวงก็ได้มาพร้อมเพลง “PINK” เพลงจังหวะสนุกสนานที่ถ่ายทอดประสบการณ์ช่วงเวลาตกหลุมรักใครสักคน จนโลกทั้งใบกลายเป็นสีชมพู ซึ่งถือเป็นการกลับมาทำเพลงเร็วอีกครั้งหลังจากปล่อยเพลงช้าอย่าง "อีกแค่ครั้งเดียว" ไปเมื่อตอนกลางปี 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook