KCON 2018 Thailand ที่สุดของงาน K-POP แห่งปีที่รวมพลังแฟนเพลงไว้ได้มากที่สุด | Sanook Music

KCON 2018 Thailand ที่สุดของงาน K-POP แห่งปีที่รวมพลังแฟนเพลงไว้ได้มากที่สุด

KCON 2018 Thailand ที่สุดของงาน K-POP แห่งปีที่รวมพลังแฟนเพลงไว้ได้มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้แต่นั่งดูคลิปงาน KCON จากเมืองใหญ่ต่างๆ ทั่วโลกมาหลายปี ในที่สุดแฟนๆ K-POP บ้านเราก็ได้มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ชมคอนเสิร์ตจากไอดอลเกาหลีที่ยกทัพมาหาเรานับสิบๆ ชีวิต และได้เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเกาหลีในแง่มุมต่างๆ จากกิจกรรมในคอนเวนชั่นฮอลล์จากผู้สนับสนุนมากหน้าหลายตาในงาน KCON 2018 Thailand จัดขึ้นในวันที่ 29-30 กันยายน 2018 ที่อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นฮอลล์ 1 และอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี จัดโดย บริษัทคอนเทนต์อันดับ 1 ในเอเชีย CJ ENM ช่องดนตรีระดับโลก MNET และ BEC-Tero Entertainment

งานนี้นอกจากรายชื่อศิลปินจะทำให้แฟนๆ รีบตั้งหน้าตั้งตาวางแผนการจองบัตรตั้งแต่ประกาศออกมาครั้งแรกอย่าง Wanna One และ GOT7 แล้ว ยังมีศิลปินหน้าใหม่ และหน้าเก่าที่น่าสนใจ น่าติดตามอีกมากมาย ทั้ง CHUNGHA, Golden Child, MONSTA X, Stray Kids, SUNMI, Nature, fromis_9, (G)I-DLE, PENTAGON, The Boyz, TheEastLight. และ VARSITY

 

kcon-conven

 

ตลอดทั้งวันเสาร์ และอาทิตย์ ในคอนเวนชั่นฮอลล์จะเต็มไปด้วยกิจกรรมทั้งจากบูธผู้สนับสนุนงานต่างๆ บูธแฟนคลับที่จัดเพื่อศิลปิน (ที่ศิลปินแอบแวะมาเซอร์ไพรส์ที่บูธด้วย) เต้นคัฟเวอร์แดนซ์ แนะนำการแต่งหน้าสไตล์ K-Beauty แนะนำอาหารเกาหลี ไปจนถึงการพูดคุย และเล่นเกมกับศิลปินที่แวะเวียนขึ้นมาทักทายแฟนๆ บนเวที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพิ่มเติม (ที่ต้องซื้อบัตรเพิ่ม) อย่างการเข้าชม Red Carpet และ Meet & Greet ที่แฟนๆ หลายคนปลื้มกันเป็นแถว

เมื่อถึงตอน 19.30 น. ถึงจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตในฮอลล์ใหญ่ที่เราคุ้นเคยอย่างอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี หลังจากมอบรางวัลในฐานะทูตสันวไมตรีระหว่างไทย-เกาหลี ให้กับ นิชคุณ หรเวชคุณ ศิลปินไทยโกอินเตอร์ที่เกาหลีรายแรก และเป็นพิธรทั้งสองคืนนี้ พร้อมทั้งประกาศเจตนารมณ์การจัดงาน KCON เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เกาหลีให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นแล้ว การแสดงก็เริ่มต้นขึ้นทันทีอย่างไม่รีรอ ทั้ง Stray Kids, Golden Child, Nature, Chung Ha ที่รีมิกซ์เพลง Love U” กับดนตรี EDM ของดีเจสาวสวยที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง DJ Soda สาว Sunmi เจ้าของเพลงฮิต Gashina” และ special stages คัฟเวอร์เพลงของศิลปินรุ่นพี่ของ Stray Kids ในเพลง It’s Raining” ของ RAIN ให้สาวๆ ได้กรี๊ดสนั่น และโดนตกกันเป็นแถบ

ryu_0063

Stray Kids

 

ryu_0512

Golden Child

 

ryu_0329

Nature

 

ryu_0861

DJ Soda และ Chung Ha

 

ryu_1223

Sunmi

 

 

อีกวงหนึ่งที่ต้องพูดถึงสำหรับค่ำคืนแรกคือ Monsta X ที่จัดเต็มมากที่สุดถึง 5 เพลง ทั้งRunway” , “Jealousy”, “Hero”, “Be Quiet” และ Dramarama” แน่นอนว่าเป็นวงรุ่นพี่ เลยจัดการแสดงได้เต็มที่ แร็ปสดๆ ชนิดที่ไม่ปรบมือให้คงใจแข็งมากจริงๆ แถมยังมีโมเมนต์เต้นกับแฟนเพลงแบบตัวต่อตัวผ่านจอ VTR อีกด้วย เสน่ห์ของงาน KCON เขาล่ะ

 

img_6325

Monsta X

 

 

ปิดงานในค่ำคืนแรกด้วย Wanna One ที่เสียงกรี๊ดของแฟนเพลงแทบจะทำให้หูดับในทันที แต่จะไม่ให้กรี๊ดก็คงไม่ได้เพราะหนุ่มๆ มาในชุดสูธสีแดงเข้มขับผิวขาวๆ ของแต่ละคนมาก นอกจากจะปิดโชว์ด้วย 4 เพลงฮิตอย่าง “Light”, “Boomerang”, “Day by Day” และ Burn It Up” ที่ทำให้ฮอลล์ลุกเป็นไฟแล้ว (โดยเฉพาะ “Day by Day” ที่หนุ่มๆ ไม่เคยเต้นเพลงนี้นอกจากคอนเสิร์ตของตัวเอง เพราะท่าเต้นสุดเซ็กซี่เลยทำให้แฟนเพลงกรี๊ดหนักกว่าเดิมอีก 2.5 เท่า) หนุ่มๆ ยังได้เล่นเกมเต้นกับแฟนเพลงผ่านจอ VTR จนแฟนๆ ฟินกันสุดๆ อีกด้วย

img_6359

Wanna One

 

ปิดฉากด้วยการโบกมือลาก่อนเข้าหลังเวทีของศิลปินทุกคน ที่หนุ่มๆ Wanna One ถูกขโมยซีนโดยหนุ่มวอนโฮ Monsta X ที่ถอดเสื้อโชว์ซิกแพ็คล่ำๆ แล้วโยนเสื้อให้คนดู เป็น service fan ที่เซอร์ไพรส์ทั้งศิลปิน ทั้งแฟนเพลงกันเลยทีเดียว

____________________

คืนวันที่ 2 ก็มีเสียงกรี๊ดหนาแน่นไม่แพ้คืนแรก แถมยังมีเซอร์ไพรส์กับพิธีกรเฉพาะกิจ 3 คน ทั้งนิชคุณ แบมแบม GOT7 และน้องใหม่อย่าง มินนี่ (G)I-DLE ที่ทำหน้าที่พิธีกรได้อย่างน่ารักน่าชัง พูดคุยภาษาไทยสลับเกาหลีอย่างคล่องแคล่ว เริ่มอุ่นเครื่องกันด้วย The Boyz ที่ยกแผงมาเต้นพร้อมเพรียงกันรัวๆ ต่อด้วย Varsity, TheEastLight. ที่ขนกลอง กีตาร์ และเบสขึ้นเวทีมาพร้อมนักร้อง 3 คน เป็นภาพที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ ในเวทีคอนเสิร์ตของไอดอล ส่วนสาวๆ fromis_9 ก็ขนความน่ารักมาตกแฟนเพลงชาวไทยไปได้ครึ่งค่อนฮอลล์เช่นกัน แต่ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้บอยแบนด์ คงจะเป็น (G)I-DLE ที่นอกจากจะมีสมาชิกชาวไทยอย่างน้องมินนี่ให้แฟนๆ ชาวไทยได้เชียร์กันเต็มที่แล้ว เพลงของสาวๆ ยังเป็นแนวที่เป็นเอกลักษณ์ไม่หวานไม่เข้มจนเกินไป ทั้ง Latata” และ Hann” จึงเป็นเพลงที่แฟนๆ ชาวไทยร้องตามกันได้หลายคน ทั้งๆ ที่น้องๆ เพิ่งจะเดบิวต์กันไม่นาน น่าปลื้มใจแทนจริงๆ

 

ryu_3371

นิชคุณ มินนี่ แบมแบม

 

ryu_3247

The Boyz

 

ryu_3439

Varsity

 

ryu_3703

TheEastLight.

 

ช็อตที่น่ารักน่าชังเห็นจะเป็นช่วง Who’s NEXT? ที่มีสาวๆ fromis_9 และ (G)I-DLE มาพูดคุยเล่นเกมกัน นอกจากจะได้โชว์เสียงกันสดๆ แล้ว ยังได้เห็น fromis_9 แปลงร่างเป็นไอดอลไม่ตรงปก เต้นดึงดาวสุดรั่วให้แฟนๆ ได้หัวเราะกันด้วย

 

ryu_4105

fromis_9

 

ryu_4264

(G)I-DLE

 

ศิลปินไทยบนเวที KCON 2018 Thailand ไม่ได้มีแค่ 3 คน เพราะเวทีถูกปลุกให้ร้อนเป็นไฟเมื่อได้สามหนุ่มแร็ปเปอร์สัญชาติไทย นายนะ, จิ๊กซอว์ และทศกัณฑ์ จาก Show Me The Money Thailand มาแร็ปให้ฟังกันสดๆ แล้วยังได้ featuring กับสาวที่สวยทั้งเสียง และหน้าตาอย่างสาว จีวอน fromis_9 มาร้อง Nothin’ on You” ของ B.o.B Feat. Bruno Mars ให้ฟังกันด้วย

 

ryu_3633

จิ๊กซอว์ ทศกัณฑ์ จีวอน fromis_9 นายนะ

 

การแสดงที่ไม่พูดถึงคงจะเรียกว่าผิดมาก คงหนีไม่พ้น special stages ของสาวๆ (G)I-DLE ในเพลง Brand New” ของรุ่นพี่ SHINHWA และการเต้นที่อินเนอร์มาเต็มของหนุ่มๆ The Boyz เพลง The Boys” ของรุ่นพี่ Girls’ Generation แถมยังต่อด้วย “Hard Carry” ของ GOT7 อีกด้วย หนุ่มๆ ทำงานหนักมากจริงๆ ตกแฟนเพลงไปได้หลายร้อยคนแน่นอน

เวที special stages ของ GOT7 ก็เท่ไม่แพ้กัน เหมือนยกมาจากคอนเสิร์ตของตัวเองอย่างไรอย่างนั้น การจับคู่ของ Jinyoung และ Bambam ยูนิตสามหนุ่ม Youngjae, Mark, JB และแร็ปเปอร์ Jackson และ Yugyeom ทำให้เวทีเดือดขึ้นหลายเท่า

แต่หากพูดถึงวงที่แฟนเพลงค่อยๆ ก่อตัวเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ คงเป็นใครไปไมได้นอกจาก PENTAGON ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ และท่าเต้นสุดน่ารัก และเต้นตามกันได้ง่ายๆ ในเพลง Naughty Boy”, “Pretty Pretty” และShine” แล้วยังเต้นผ่าน VTR กับแฟนๆ อีกด้วย แอบเห็นแฟนๆ หลายคนเต้นท่าค้อนทุบตามกันอย่างสนุกสนานเลยล่ะ

 

ryu_4422

PENTAGON

 

ปิดท้ายคืนสุดท้ายของ KCON ด้วยไอดอล K-POP ที่มีเมืองไทยเป็นบ้านหลังที่สองอย่าง GOT7 จัดเต็มด้วยเพลงใหม่ Lullaby” เต้นกับแฟนๆ พอหอมปากหอมคอ แล้วต่อด้วย Never Ever”, “Look” ก่อนจะปิดโชว์ด้วยเพลงสุดเดือดจนพื้นสนั่นอย่าง Hard Carry” ปิดฉากความประทับใจกันด้วยขบวนศิลปินออกมาขอบคุณเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมเสียงของนิชคุณที่ยืนยันว่า “แล้วเจอกันใหม่ KCON 2019 Thailand ปีหน้ามาแน่” เป็นข่าวดีทีทำให้แฟนๆ อมยิ้มกลับบ้านไปได้อย่างมีความสุข

 

 ryu_4845

GOT7

 

โดยรวมแล้วมาตรฐานในการจัดโชว์ครั้งนี้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ของงาน KCON อย่างที่เราๆ เคยชมคลิปกันมาบ้าง แสง สี เสียง เทคนิคในโชว์ลื่นไหลอย่างเป็นมืออาชีพ (แม้ว่าจะเห็นบางช่วงที่ศิลปินมีปัญหากับไมโครโฟนบ้างเล็กน้อย) เพียงแต่อาจจะยังมีบางส่วนที่ยังต้องมีการปรับแก้กันไปเรื่อยๆ ในงานครั้งหน้าอยู่บ้าง เช่นเรื่องของไลน์อัพศิลปิน แม้ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตรวมศิลปิน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่างานนี้ได้ศิลปินแม่เหล็กที่ฐานแฟนคลับในไทยแน่นหนาอย่าง Wanna One และ GOT7 เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ เพราะคอนเสิร์ตในคืนวันแรกเต็มไปด้วยแฟนคลับของ Wanna One ที่พร้อมใจกันถือแท่งไฟสีขาว และเหมือนกันค่ำคืนวันที่ 2 ที่บรรยากาศในฮอลล์กลายเป็นทะเลสีเขียวด้วยแท่งไฟของ GOT7 จนทำให้เรารู้สึกเหมือนมาดูคอนเสิร์ตของสองวงนี้มากกว่าจะเป็นงานรวมศิลปิน อาจเป็นเพราะรายชื่อศิลปินที่ร่วมงานยังเป็นศิลปินที่ยังสร้างฐานแฟนคลับในไทยไม่มากนัก แต่ถึงกระนั้นแฟนคลับของศิลปินคนอื่นๆ ก็ยังสู้ด้วยแท่งไฟประจำวงของตัวเอง พร้อมพร็อพต่างๆ เช่นป้ายไฟ ผ้าพันคอ แบนเนอร์ ที่เตรียมกันมาเชียร์ศิลปินของตัวเองกันอย่างเต็มที่

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้กับแฟนเพลงนับพันๆ ชีวิตอาจจะยังไม่ครบครันมากนัก ที่ให้นั่งพักก่อนงานเริ่มไม่สามารถรองรับจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมดได้ ในขณะเดียวกันพื้นที่โซนฟูดคอร์ทของอิมแพ็คเองก็เปลี่ยนกติกาแลกบัตรค่าอาหารเป็นการแลกบัตรแล้วไม่คืนเงินเด็ดขาด เพื่อเป็นการจำกัดผู้เข้าไปใช้บริการในพื้นที่ข้างใน แต่ส่วนตัวคิดว่าการใช้กติกานี้ไม่ค่อยเป็นธรรมอยู่สักหน่อย เพราะทีมงานไม่อนุญาตให้เข้าไปดูราคาอาหารก่อน แต่ต้องแลกบัตรเข้าไปเลย หลายคนจึงประสบปัญหาแลกบัตรแล้วเงินเหลือแต่คืนไม่ได้ หรือบางคนแลกบัตรแล้วเข้าไปกลับไม่พบที่นั่งที่ว่างเลย จนต้องยืนรอนานหลายนาที เป็นต้น นอกนั้นคงเป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ตามหน้างานที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเป็นงานใหญ่ที่มีแฟนเพลงจำนวนมาก บวกกับศิลปินที่มากันหลายชีวิตด้วยเช่นกัน เช่น การปกป้องรักษาความปลอดภัยของศิลปินด้วยการเชื่อมต่องวงช้างสีขาวยาวตรงจากรถเข้าฮอลล์โดยไม่ให้แฟนเพลงเห็นหน้า หรือการปล่อยคิวเข้าฮอลล์ที่แถวยางเป็นหางว่าว ในเรื่องนี้ทีมผู้จัดคงพอจะทราบอยู่บ้าง และน่าจะพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดไปตามกรณีๆ ไป

อย่างไรก็ตาม KCON ในเมืองไทยก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า KCON 2019 ในครั้งหน้าจะได้ไลน์อัพที่น่าสนใจ มีกิจกรรมสนุกๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปิน พร้อมกับการอำนวยความสะดวกให้กับแฟนเพลงจำนวนมาก จนสามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกๆ คนที่ไปร่วมงานได้มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะ K-POP กับแฟนเพลงชาวไทยเป็นของคู่กันไปแล้ว เราเชื่อว่าอย่างนั้น

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : BEC-Tero Entertainment

อัลบั้มภาพ 223 ภาพ

อัลบั้มภาพ 223 ภาพ ของ KCON 2018 Thailand ที่สุดของงาน K-POP แห่งปีที่รวมพลังแฟนเพลงไว้ได้มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook