HYUKOH รีเทิร์น! 2 พ.ย. นี้ คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 2 ของวงอินดี้เกาหลีที่บัตร sold out แน่นอน | Sanook Music

HYUKOH รีเทิร์น! 2 พ.ย. นี้ คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 2 ของวงอินดี้เกาหลีที่บัตร sold out แน่นอน

HYUKOH รีเทิร์น!  2 พ.ย. นี้ คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งที่ 2 ของวงอินดี้เกาหลีที่บัตร sold out แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HYUKOH วงอินดี้เกาหลีขวัญใจชาวไทย กลับมาเล่นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบพร้อมอีพีชุดใหม่ 24 วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2018 ที่ BCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว บัตรราคา 2,000 และ 2,800 บาท (บัตรยืนทั้งหมด) จำหน่ายบัตรที่ Ticketmelon.com เริ่มจำหน่ายบัตร วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม เวลา 10.00 น. (จำกัดการซื้อ 4 ใบต่อ 1 ครั้ง) จัดโดย Seen Scene Space

 42628334_1917086385072639_254

 

กลับมาตามคำสัญญาที่ให้ไว้ กับ HYUKOH วงอินดี้เกาหลีที่โด่งดังทั้งในบ้านเกิด และต่างประเทศ โดยเฉพาะบ้านเรา ที่คอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเขา แฟนเพลงของหลวงพี่ (ชื่อเล่นที่แฟนๆ เมืองไทยตั้งให้กับนักร้องนำ) ต่างพากันซื้อบัตรจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที จนทางผู้จัดต้องขอเพิ่มวันด่วนๆ และบัตรก็หมดกันอีกครั้ง และเมื่อไม่มีเพลงเด็ดที่แฟนๆ ชาวไทยปลื้มสุดๆ อย่าง Ohio” สี่หนุ่ม Oh Hyuk (ร้องนำ, กีตาร์),  Im Donggeon (เบส), Lim Hyunjae (กีตาร์)และ Lee Inwoo (กลอง) เลยสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าคราวหน้ากลับมาจะจัดเพลงนี้ให้อย่างแน่นอน คราวนี้นอกจากเพลงเก่าๆ เด็ดๆ ที่ขึ้นอินโทรปุ๊บก็รู้ปั๊บอย่าง "Wi Ing Wi Ing", "Panda Bear", "Gondry", "Tomboy", "Leather Jacket", “Wanli” หรือล่าสุด "LOVE YA!" ซิงเกิลล่าสุดจากอีพี 24 : How To Find True Love and Happiness ที่เราจะได้ฟังกันแน่ๆ ในคอนเสิร์ตครั้งนี้

HYUKOH เป็นวงอินดี้จากค่ายเพลง DRDRamc เริ่มก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 2014 จากนักร้องนำ Oh Hyuk ที่ย้ายกลับมาอยู่เกาหลีเพื่อเริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินอย่างจริงจัง หลังจากใช้ชีวิตจนถึงช่วงมัธยมปลายอยู่หลายเมืองในประเทศจีน จนทำให้ Oh Hyuk พูดได้ 3 ภาษา ทั้งจีน เกาหลี และอังกฤษ และผสมผสานวัฒนธรรมต่างๆ ที่เขาเคยพบเจอมาในชีวิตผสมผสานในดนตรีของเขาด้วย สมาชิกทั้ง 3 คนที่เหลือเข้ามาร่วมวงหลังจาก Oh Hyuk เริ่มเล่นดนตรีภายใต้ชื่อของตัวเอง

 

20017737_1944931912442482_354

 

แม้ว่าตอนเป็นวงอินดี้ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงค่อนข้างดีแล้ว แต่เมื่อสมาชิกในวงได้ปรากฎตัวในรายการโชว์ชื่อดังอย่าง Infinite Challenge ในปี 2015 จึงยิ่งทำให้ HYUKOH เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และอัลบั้ม 22 ติด Top 10 บนชาร์ต Billboard World Albums Chart และได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินวงแรกของค่ายเพลงอินดี้ HIGHGRND บริษัทลูกของ YG Entertainment และในปี 2017 HYUKOH ออกอัลบั้มเต็มชุดแรก 23 (ชื่ออัลบั้มมาจากเลขอายุของสมาชิก) และได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกเป็นครั้งแรก รวมถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา

 

อีพีชุดล่าสุด 24 (แน่นอนว่าตั้งตามเลขอายุของสมาชิกในวงเหมือนเดิม) บอกเล่าถึงช่วงเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ โดย Oh Hyuk ให้สัมภาษณ์ว่า อีพีอัลบั้มนี้เปรียบเสมือนการบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาที่เตรียมตัวโบกมือลาช่วงชีวิตวัยรุ่นทั้งหมดที่ผ่านแล้ว และพร้อมที่จะตั้งรับกับชีวิตวัยผู้ใหญ่ที่มาเป็นบทบาทใหม่ของชีวิตอย่างเต็มตัว ดังนั้นดนตรีก็จะผสมผสานระหว่างซาวด์ของ HYUKOH ที่เป็น signature อยู่แล้ว บวกกับซาวด์ที่หนักหน่วง และนอยซ์แตกพร่า สื่อถึงธีมหลักของเพลงที่เล่าถึงความรัก การสูญเสียความไร้เดียงสา และมิตรภาพบางอย่างไปกับกาลเวลาที่เปลี่ยนไป

แนวดนตรีของ HYUKOH ได้รัยอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอันหลากหลายในชีวิตของ Oh Hyuk ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศจีนอยู่หลายปี บวกกับความชอบในดนตรีป็อปร็อกอังกฤษยุค ‘60s อย่างวง The Beatles และ วงอินดี้ร็อก/นิวเวฟสัญชาติเยอรมัน-นอร์วีเจียนอย่าง The Whitest Boy Alive จึงทำให้ดนตรีของ HYUKOH ห่างไกลจากดนตรี K-POP ที่กำลังเฟื่องฟูอยู่ในตลาดวงการเพลงเกาหลีอย่างสิ้นเชิง เป็นทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มคนฟังที่ไม่ชอบเพลงตามกระแสนิยมได้เป็นอย่างดี และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ HYUKOH กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Top 10 Artists และ Artist of the Year จาก 7th MelOn Music Awards ในปี 2015 รางวัล Best Rock Band Award จาก 30th Golden Disc Awards ในปี 2016 (และได้รับรางวัลสาขาเดิมอีกครั้งในปี 2018) รางวัล Best Band Performance จาก 19th Mnet Asian Music Awards ในปี 2017 และรางวัล Best Modern Rock Album จากอัลบั้ม 23 จากเวที 15th Korean Music Awards ในปี 2018

 

64_0101010_1

 

การันตีคุณภาพขนาดนี้ ถ้าไม่รีบจองบัตรก็คงจะเสียใจน่าดู เพราะคราวนี้ผู้จัดแจ้งชัดเจนว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้มีรอบเดียวเท่านั้น ไม่มีเพิ่มแน่นอน ซ้อมร้องเพลงใหม่กันแล้ว คงต้องซ้อมคลิกเมาส์ให้ไวด้วย

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook