กบ ทรงสิทธิ์ กับผลงานเพลงรักอมตะ ที่ไม่มีวันตายเหมือนตัวละคร "ประเสริฐ" | Sanook Music

กบ ทรงสิทธิ์ กับผลงานเพลงรักอมตะ ที่ไม่มีวันตายเหมือนตัวละคร "ประเสริฐ"

กบ ทรงสิทธิ์ กับผลงานเพลงรักอมตะ ที่ไม่มีวันตายเหมือนตัวละคร "ประเสริฐ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตัวละคร ประเสริฐ จิระอนันต์ จะเสียชีวิตอย่างปริศนาไปตั้งแต่ตอนที่ 2 ของละคร เลือดข้นคนจาง แต่การแสดงของนักแสดงรุ่นใหญ่ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศิริ ในบทดังกล่าวก็เป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะเขาได้รับบทผู้บริหารสุดเย็นชาที่ต้องเจอดราม่ากับครอบครัวและความรัก และในละครเขาก็มีฉากที่ร้องเพลง  "ความรักเพรียกหา" ในขณะที่ ฉี ตัวละครลูกชายที่รับบทโดย ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต เล่นกีตาร์ด้วย

 

กบ ทรงสิทธิ์ 

 

นอกจากบทบาทการแสดงและพิธีกรรายการอย่าง The Voice Thailand แล้ว กบ ทรงสิทธิ์ ก็เป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงออกมาถึง 5 อัลบั้ม และเพลงฮิตหลายซิงเกิล ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงบางส่วนที่โดดเด่นของเขา มาให้ผู้อ่านได้ฟัง

คลิกชมฉากร้องเพลง ความรักเพรียกหา จากละคร เลือดข้นคนจาง ได้ที่นี่

ปาฏิหาริย์

เมื่อย้ายเข้ามาร่วมงานกับค่าย Gmm Grammy กบ ทรงสิทธิ์ ก็ได้เปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 กบใสๆ ซึ่งเพลงนี้ก็มากับเรื่องราวการพบเจอคนที่พิเศษ แต่คนคนนั้นกลับมีคนที่ใช่อยู่แล้ว จนทำให้เราอยากให้มี ปาฏิหาริย์ เพื่อได้เจอเขาในวันที่เหมาะสม ซึ่งในปัจจุบันนี้ เพลง "ปาฏิหาริย์" กลายเป็นโลโก้ประจำตัวของ กบ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในปัจจุบันเพลงนี้ก็ยังเป็นอีกหนึ่งซิงเกิลจากยุค 90s ที่คนนำมาคัฟเวอร์

 

กบ ทรงสิทธิ์

 

เติมไม่เต็ม 

อีกหนึ่งเพลงดังจากอัลบั้ม กบใสๆ อย่าง "เติมไม่เคยเต็ม" เป็นเพลงที่พูดถึงการมอบความรักในคนที่เราแคร์ แต่เรากลับไม่สามารถรั้งเขาไว้ด้วยความพยายามที่เราได้ลงทุนลงไป ซึ่งเพลงนี้ก็ได้รับความนิยม จนถูกเลือกมารวมในอัลบั้มรวมฮิตของ กบ ทรงสิทธิ์ ทุกชุดและล่าสุด กบ เองก็ได้มาร่วมรายการ นักผจญเพลง และนำเพลงนี้มาร้องในรายการจนมียอดวิวทะลุหลักแสนอย่างรวดเร็ว 

 

กบ ทรงสิทธิ์

 

วันใสๆ

นอกจากเพลงอกหักแล้ว กบ ทรงสิทธิ์ เองก็มีผลงานเพลงรักแง่บวกในอัลบั้มชุด กบใสๆ อย่างเพลง "วันใสๆ" อีกด้วย โดยผลงานเพลงนี้มีเนื้อหาที่พรรณนาความสวยงามของธรรมชาติ จนทำให้เราอยากแต่งเพลงขึ้นมาเพื่อตอบแทนความสวยงามของธรรมชาติที่เราพบเจอ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลงนี้ต่างจากซิงเกิลอื่นในอัลบั้มที่พูดถึงความรักแบบผู้ใหญ่และความรู้สึกเจ็บปวด 

 

กบ ทรงสิทธิ์

 

ขีดเส้นใต้

ในอัลบั้มชุดที่ 3 ขอแสดงความนับถือ กบ ทรงสิทธิ์ มาพร้อมผลงานเพลง "ขีดเส้นใต้" ที่พูดถึงความรักไม่สมหวัง จนเราต้องพยายามเตือนตัวเองเอาไว้ว่าคนที่เรารัก ไม่รักเราตอบ โดยผลงานเพลงนี้ได้นำกริยาเขียนข้อความ มาเปรียบเทียบกับความรู้สึกของคนที่ผิดหวังกับความรัก

 

กบ ทรงสิทธิ์

 

โดยผลงานเพลง "ขีดเส้นใต้" ได้กลับมามีกระแสอีกครั้งเมื่อปี 2014 เมื่อผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand อย่าง ชาติ - สุชาติ แซ่เห้ง และ เชาว์ - ชวลิต พลสิมมา ลูกทีมโค้ช แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้ถาวรสุข นำเพลงนี้มาร้องในรอบ Battle จนหลายคนได้ฟังเพลงนี้อีกครั้ง ก่อนที่ กบ ทรงสิทธิ์ พิธีกรที่เป็นศิลปินต้นฉบับจะนำเพลงนี้มาร้องตอนจบรายการ จนเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชม และทำให้เพลง "ขีดเส้นใต้" และอัลบั้มชุด Forever Love Hits by กบ ทรงสิทธิ์ ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTUNES หลังรายการจบ 

 

คลิกชมโชว์พิเศษ ขีดเส้นใต้ - กบ ทรงสิทธิ์

 

 

หากันจนเจอ 

อีกหนึ่งผลงานเพลงดังของ กบ ทรงสิทธิ์ และ ศิลปินหญิงมากความสามารถอย่าง กบ-เสาวนิตย์ นวพันธ์ จากอัลบั้มพิเศษ Mars & Venus โดยเพลง "หากันจนเจอ" มาพร้อมเนื้อหาที่เล่าถึงคนสองคนที่ได้โคจรมารักกัน โดยเนื้อหาที่โรแมนติกของเพลงนี้ ก็ทำให้เพลงนี้ถูกนำมาใช้ในงานเลี้ยงมงคลสมรส หรือ งานแต่งงานบ่อยครั้ง 

 

กบ ทรงสิทธิ์

 

นอกจาก 5 เพลงที่กล่าวมาแล้ว กบ ทรงสิทธิ์ ยังมีผลงานเพลงโดดเด่นอีกมาก และล่าสุดเมื่อปี 2015 เขาก็ได้ปล่อยเพลง "คำตอบ" ซิงเกิลใหม่ในรอบหลายปีออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันผ่านช่อง YouTube kobsongsitofficial เพื่อให้แฟนๆ ที่คิดถึงเขาในบทบาทนักร้องได้ฟังกัน >> "คำตอบ" กบ ทรงสิทธิ์ การกลับมาที่นุ่มนวลเพราะพริ้ง

ขอบคุณภาพจาก Facebook Nadao Series

Story : Sidhipong W.

>> "กบ-ทรงสิทธิ์" เมินนายทุนควักกระเป๋าทำเพลงเอง เตรียมซิงเกิลใหม่ "ซ่อนเอาไว้ (กับคำว่า...)"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กบ ทรงสิทธิ์ กับผลงานเพลงรักอมตะ ที่ไม่มีวันตายเหมือนตัวละคร "ประเสริฐ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook