6 เพลงแดนซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่จะมีอายุครบ 20 ปีในปี 2018 | Sanook Music

6 เพลงแดนซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่จะมีอายุครบ 20 ปีในปี 2018

6 เพลงแดนซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่จะมีอายุครบ 20 ปีในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปี 1998 หรือ พ.ศ. 2541 นั้นเป็นเวลาที่วงการเพลงไทยมีเพลงดังๆ ออกมาให้ฟังมากมาย ซึ่งนอกจากเพลงช้า และเพลงร็อคแล้ว ก็มีเพลงเเดนซ์ที่ทำให้ผู้ฟังลุกขึ้นมาเต้นเป็นจำนวนมาก และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้เลิอกเพลงแดนซ์ชื่อดังจากปีดังกล่าวที่จะมีอายุครบ 20 ปีในปีนี้มาให้ผู้อ่านได้ฟังเพื่อย้อนรำลึกความหลังกัน 

 

L.O.V.E. - X3 Super Gang 

ในอัลบั้มชุดที่ 2 ของวง X3 Super Gang ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง  แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์, แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร, และ คู่แฝด เกต-สืบสกล สืบสหการ, แก๊ง-สืบสกุล สืบสหการ มาพร้อมผลงานเพลง "L.O.V.E." ที่พูดถึงการตกหลุมรักในมุมมองของเด็กที่ยังไม่เคยเจอความรัก โดยนอกจากดนตรีที่ติดหูแล้วเพลงนี้มีท่าเต้น L-O-V-E ที่หลายคนเต้นตามได้อีกด้วย โดยล่าสุด ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต นางเอกชื่อดังก็นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์เพื่อประกอบละคร อันโกะ กลรักสตอเบอร์รี่ ไปด้วย 

 

X3 Super Gang

 

ชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ - เจมส์ เรืองศักดิ์

ความสำเร็จระดับล้านตลับของจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ จากอัลบั้มชุด Siren Loves ทำให้เขาได้มีอัลบั้ม James FM ตามมาติดๆ ในปีต่อมา ซึ่งผลงานเพลงที่โด่งดังจากอัลบั้มนี้คือเพลง "ชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ" ที่มากับท่อนฮุคและท่าเต้น กรรไกรที่ใครก็ทำตามได้ จนทำให้ในเวลานั้น เพลงนี้ถูกนำมาดัดเเปลงเป็นเพลงโฆษณาของหลายๆ สินค้าในเวลานั้นด้วย 

 

เจมส์ เรืองศักดิ์

 

ไม่รักได้ไง -  ลีโอ พุฒ

ช่วงยุค 90s นั้น ลีโอ พุฒ (พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์) เป็นนักแสดงและศิลปินที่หลายคนจับตามอง โดยในปี 1998 เขามีผลงานอัลบั้มชุด 2 Man In Love สิงห์พุฒสุดรัก ที่มากับเพลงเร็วสนุกสนานอย่าง "ไม่รักได้ไง" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงที่สนุกสนานแต่แฝงความกวนๆ ตามบุคลิกของเขา 

 

ลีโอ พุฒ

โธ่เอ๊ย! - Bazoo

วงแดนซ์ทรีโอที่ประกอบด้วยสมาชิกอย่าง เด็บบี้-เดบาร่าห์ ซี, กำปั้น-กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์ และ โจอี้-ศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต แจ้งเกิดจากผลงานเพลง "โธ่เอ๊ย!" ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากดนตรีที่ผสมผสานความเป็นไทยและวัฒนธรรมสากล ไปจนถึงท่าเต้นที่สามารถใช้มือเต้นตามได้ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงนี้ ทางวงก็มีผลงานตามมาอีก 4 อัลบั้มติดต่อกัน โดยล่าสุดเพลง "โธ่เอ๊ย!" ก็ได้ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง  ใบเตย อาร์ สยาม (สุธีวัน ทวีสิน) และ แจ๊ส ชวนชื่น (ผดุง ทรงแสง) เพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ดอกฟ้า หมาแจ๊ส ในปีที่ผ่านมา 

 

Bazoo

 

กะโปโล - นิโคล เทริโอ

ถึงแม้จะเปิดตัวครั้งแรกในฐานะศิลปินด้วยวัย 26 ปี แต่ นิโคล เทริโอ นักร้องหญิงขวัญใจวัยรุ่น 90s ก็มาพร้อมอัลบั้มแรก กะ-โป-โล-คลับ ที่มียอดขายสูงถึงล้านตลับ โดยเพลงที่ถือเป็นโลโก้ของอัลบั้มนี้ก็คือเพลง "กะโปโล" ที่นำภาพลักษณ์อ่อนกว่าวัยของ นิโคล มาถ่ายทอดเป็นเพลงที่สนุกสนาน จนทำให้เธอได้เเจ้งเกิดเต็มตัวในฐานะอีกหนึ่งศิลปินล้านตลับของยุค 90s 

 

นิโคล เทริโอ

 

รสปูอัด - Giant

ในยุคที่เทรนด์ศิลปินลูกครึ่งมาแรง 3 หนุ่มวง Giant อย่าง โจ-ศิวกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, โทมัส เนเลแมนส์ และ ฮาเวิร์ด หวัง ก็ได้แจ้งเกิดเต็มตัวกับเพลงเร็ว "รสปูอัด" ที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารที่ถูกปากหลายคน ซึ่งเพลงนี้ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของวงไปเป็นที่เรียบร้อย และทำให้ตัววงเป็นที่จดจำจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะมีผลงานออกมาแค่ 2 อัลบั้มก็ตาม 

 

Giant

 

ใครที่อยากฟังผลงานเพลงดังจากปี 1998 ( พ.ศ. 2541) สามารถฟังเพลงทั้งหมดได้แล้วที่เพลย์ลิสต์ เพลงฮิตปี 98 ได้แล้ว ซึ่งนอกจาก 6 เพลงนี้แล้ว ยังมีเพลงดังจากปีดังกล่าวมากกว่า 100 เพลงที่เราอยากให้แฟนๆ ฟังเพราะหลายๆ คนอาจจะหลงลืมสีสันทางดนตรีจากช่วงเวลาดังกล่าวไปบ้างแล้ว 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook