ยุโรปก็มา เอเชียก็มี! “The Vaccines” และ “DEAN” นำทัพสู่ “Maho Rasop Festival” | Sanook Music

ยุโรปก็มา เอเชียก็มี! “The Vaccines” และ “DEAN” นำทัพสู่ “Maho Rasop Festival”

ยุโรปก็มา เอเชียก็มี! “The Vaccines” และ “DEAN” นำทัพสู่ “Maho Rasop Festival”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่อาจเป็นเทศกาลดนตรีในรูปแบบที่เมืองไทยไม่เคยมีมาก่อน และเราขอบอกว่ามันช่าง “น่าตื่นเต้นมาก” สำหรับ Maho Rasop Festival (มหรสพ เฟสติวัล) จาก 3 โปรโมเตอร์ที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้อย่าง HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และ ฟังใจ ที่ขอคิดการใหญ่ในการยกระดับมิวสิคเฟสติวัลในประเทศไทยให้เทียบเท่าเพื่อนบ้านอย่าง Laneway Festival ที่สิงคโปร์ หรือ Clockenflap ที่ฮ่องกง และการประเดิมครั้งแรกครั้งนี้ ไลน์อัพก็ไม่ธรรมดา โดยมี The Vaccines และ DEAN เป็นตัวชูโรง

>> ไม่ต้องบินไปไกลแล้ว! เตรียมพบ “Maho Rasop Festival” งานมหรสพดนตรีนอกกระแสไทย-เทศกว่า 15 วง

สำหรับคอร็อคพลาดไม่ได้กับ The Vaccines ที่หวนคืนสู่ผืนแผ่นดินไทยอีกครั้ง วงอินดี้ร็อคจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วงนี้มีความโดดเด่นในท่วงทำนองอันเร่งเร้าพลุ่งพล่าน ได้ยินได้ฟังเพลงอย่าง If You Wanna”, “I Always Knew”, “Teenage Icon” หรือ No Hope” ทีไรก็ต้องขอขยับร่างกายกันสักหน่อย ซึ่งนอกจากจะได้ฟังเพลงที่เราคุ้นเคยแล้ว ทุกคนก็น่าจะได้ฟังเพลงจากอัลบั้มชุดล่าสุดอย่าง Combat Sports ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อปี 2018 กันด้วย

The Vaccines

The Vaccines

 

ในขณะที่ตัวแทนฝั่งเอเชียก็น่าสนใจไม่แพ้กัน และเป็นการคัมแบ็คสู่เมืองไทยอีกรอบเช่นกันสำหรับ DEAN นักร้อง นักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ และโปรดิวเซอร์สัญชาติเกาหลีที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเจ้าชายอาร์แอนด์บีคนล่าสุด แต่ละบทเพลงไม่ว่าจะเป็น “Pour Up”, “D (Half Moon)”, “Instagram” ก็ไม่ธรรมดา เพราะโดดเด่นด้วยความร่วมสมัยที่ใส่ลงไปในท่วงทำนองอาร์แอนด์บี แถมยังเคยทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกับศิลปินเกาหลีหลายคน อาทิ Heize, Crush, Zico หรือแม้แต่ Rad Museum รวมถึงโกอินเตอร์ ได้ร่วมงานกับศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่อย่าง Eric Bellinger มาแล้ว

DEAN

DEAN

 

Maho Rasop Festival จัดที่ประเทศไทย จะไร้ซึ่งศิลปินไทยไปได้อย่างไร และแม้ว่าจะไม่ใช่ศิลปินเมนสตรีม แต่ขอบอกว่าเลยวงดนตรีอินดี้เหล่านี้มากไปด้วยศักยภาพและฝีมือที่น่าจับตามองทั้งสิ้น ไล่เรียงมาตั้งแต่ Gym and Swim ที่ในรอบปีที่ผ่านมาตระเวนออกทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน, Solitude is Bliss วงดนตรีจากเชียงใหม่ที่ได้รับการยอมรับว่า เล่นสดได้ทรงพลังมากที่สุดวงนี้ในยุคนี้, temp. กับซาวด์ทรอปิคัลป็อปอันเป็นเอกลักษณ์ และท่วงทำนองอันแสนมีเสน่ห์ในแบบฉบับของพวกเขา รวมไปถึง S.O.L.E. กับดนตรีอิเล็กทรอนิกส์จัดจ้าน เดือดระอุ ฟังแล้วบอกเลยว่าอยู่เฉยไม่ได้อย่างแน่นอน

โปสเตอร์เทศกาลดนตรี Maho Rasop Festival

โปสเตอร์เทศกาลดนตรี Maho Rasop Festival

 

ส่วนฟากฝั่งวงต่างประเทศก็ไม่ได้มีเพียง The Vaccines และ DEAN เพราะยังมีศิลปินที่ทุกคนรอคอยจะได้ชมการแสดงสดของพวกเขาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาอีกครั้งของ PREP ที่สร้างความละมุนทางโสตประสาทให้คอเพลงชาวไทยมาแล้วถึง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ร่วมด้วย Miami Horror, Sunflower Bean, Vacations, Rad Museum, Elephant GymLucie too, Wang Wen อีกด้วย

พบกับมหกรรมดนตรีที่น่าสนใจมากๆ ครั้งนี้ Maho Rasop Festival วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ณ Live Park พระราม 9 นอกจากจะได้เสพดนตรีเจ๋งๆ แล้ว ยังมีงานศิลปะให้คุณได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มเหนี่ยวอีกด้วย จับจองบัตรกันได้แล้วที่ ticketmelon.com บัตรราคาปกติ 3,490 บาท, บัตรนักเรียนราคา 2,490 บาท และบัตรวีไอพีราคา 6,990 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB: Maho Rasop Festival

อ้อ! ไลน์อัพยังไม่หมดนะ มีรอประกาศเพิ่มเติมอีก ลุ้นกันหนักๆ ต่อไป

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Maho Rasop Festival

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ยุโรปก็มา เอเชียก็มี! “The Vaccines” และ “DEAN” นำทัพสู่ “Maho Rasop Festival”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook