เปิดผลงานเพลงเพราะของ "เอ๊ะ จิรากร" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม | Sanook Music

เปิดผลงานเพลงเพราะของ "เอ๊ะ จิรากร" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

เปิดผลงานเพลงเพราะของ "เอ๊ะ จิรากร" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการปรากฏตัวในรายการ The Mask Singer ในฐานะผู้เข้าแข่งขัน หน้ากากอีกาดำ และ หน้ากากอีกาเหล็ก แล้ว เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ก็เป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงฟีลกู้ดอย่าง "ใจกลางความรู้สึกดีดี" และ "ไม่มีตรงกลาง" อีกด้วย ซึ่งนอกจากซิงเกิลแนวฟีลกู้ดที่หลายคนรู้จักกันแล้ว เขายังมีผลงานเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจ แต่แฟนเพลงอาจไม่รู้จัก ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เลยนำเพลงดีๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้จักของเขา มาให้ผู้อ่านได้ฟังกัน 

 

 

"ตั้งใจ"

ในอัลบั้มชุดแรกของ เอ๊ะ จิรากร อย่าง ใจกลางความรู้สึกดีดี นั้น ผลงานเพลงเกือบทั้งหมด จะมาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงความรักที่สมหวัง แต่ในเวลานั้นเขาก็มีผลงานเพลง "ตั้งใจ" ที่พูดถึงการเลิกราจากคนรัก และตั้งใจจะไม่มีความรักอีก ซึ่งต่างจากเพลงอื่นในอัลบั้มอย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลงนี้เป็นหนึ่งซิงเกิลของ เอ๊ะ ที่แฟนๆ ควรลองฟังดู 

 

เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์

 

"ด้วยความปรารถนาดี"

เมื่อย้ายเข้ามาอยู่ในค่าย Grand Musik เอ๊ะ จิรากร ได้เปิดตัวเพลง "ด้วยความปราถนาดี" ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2016 ซึ่งนอกจากดนตรีที่อบอุ่นและฟังง่ายแล้ว เพลงนี้ยังมีเนื้อหาที่สามารถตีความได้หลายมุม ทั้งในมุมการจากลากับคนรัก หรือการแสดงความยินดีกับคนที่รัก ซึ่งเนื้อหาที่เขียนออกมาในรูปแบบนี้ ก็ทำให้เพลงนี้เหมาะสมที่จะส่งแทนความหวังดีหรือคำขอบคุณให้คนที่เรารัก 

 

เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์

"ปาใส่หน้า" 

หลังจากที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ รายการ The Mask Singer และเปิดตัวในฐานะศิลปินร็อคหลายคนก็เฝ้ารอกันว่า ซิงเกิลต่อไปของ เอ๊ะ จิรากร จะออกมาในรูปแบบไหน จนในที่สุดเพลง "ปาใส่หน้า" ก็ได้ถูกปล่อยออกมา ซึ่งเพลงนี้เองก็มาพร้อมดนตรีที่มีความเป็นร็อคมากกว่าเพลงที่ผ่านมา รวมถึงเนื้อหาที่พูดถึงการปาคำว่ารักใส่หน้าคนที่เราแคร์ เพื่อให้คนคนนั้นหันมาเห็นค่าความรู้สึกเรา ซึ่งถือเป็นผลงานที่ฉีกแนวจากซิงเกิลที่ผ่านมาของเอ๊ะอย่างชัดเจน 

 

เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์

 

"ตราบที่ยังหายใจ" 

ผลงานเพลง "ตราบที่ยังหายใจ" เป็นเพลงที่ เอ๊ะ จิรากร ได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงอย่าง โป - สุเมธ โปษยะนุกูล ผู้อยู่เบื้องหลังเพลง "เเสงสุดท้าย" ของวง Bodyslam  พร้อมทั้งยังได้ ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก มือเบสวง Bodyslam มาดูแลภาพรวมของเพลง โดยผลงานเพลงนี้มีเนื้อหาที่พูดถึง การยืนหยัดเคียงข้างคนรักตลอดไป ในขณะที่ซาวด์ดนตรีก็มีความเป็นร็อคผสมผสานชัดเจนเหมือนกับซิงเกิลเพลง "ปาใส่หน้า" ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลงนี้เหมือนการผสมผสานระหว่างอัลบั้มแรก และ ผลงานแนวทางใหม่ของเอ๊ะ 

 

เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงรักที่ผสมผสานความเป็นร็อคและป็อปฟีลกู้ด สามารถฟังเพลงผลงานเพลงของ เอ๊ะ จิรากร ได้แล้วที่ JOOX Music Application ในเพลย์ลิสต์ Best of เอ๊ะ จิรากร รวมถึงติดตามผลงานเพลงต่อไปของเขา

ขอบคุณภาพจาก Facebook Ae jirakorn 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

>> 6 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ ของหน้ากากอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร" 

>> เอ๊ะ จิรากร เผยด้านมืด ปล่อยเอ็มวีอกหัก "ปาใส่หน้า" ครั้งแรก

>> ชนะใจกรรมการ! ศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ ร้องเพลงปลุกใจผู้ชมร่วมกับ "เอ๊ะ จิรากร"

>> ส่องโพสต์แรก "เอ๊ะ จิรากร" หลังถอดหน้ากากอีกาเหล็กในรายการ The Mask Singer

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดผลงานเพลงเพราะของ "เอ๊ะ จิรากร" ที่หลายคนอาจเผลอมองข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook