รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเพลง "Kimi wa Melody" เวอร์ชั่น BNK48 | Sanook Music

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเพลง "Kimi wa Melody" เวอร์ชั่น BNK48

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเพลง "Kimi wa Melody" เวอร์ชั่น BNK48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นผลงานที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก สำหรับเอ็มวีเพลง "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" ซึ่งเป็นเพลงหลักของซิงเกิลที่ 4 Kimi wa Melody ที่วง BNK48 ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดเอ็มวีของเพลงนี้ ก็มียอดวิวที่ทะลุหลักล้านตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยออกมา ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เลยได้รวบรวม 5 เรื่องน่าสนใจของซิงเกิลนี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

 "Kimi wa Melody" เป็นซิงเกิลฉลอง 10 ปี ของวง AKB48 

เพลง “Kimi wa Melody” เป็นซิงเกิลที่ 43 ของวง AKB48 ที่ได้ มิยาวากิ ซากุระ สมาชิกวง HKT48 ที่ได้เพิ่งได้เข้าร่วมรายการ Produce48 โดยนอกจากเซ็มบัตสึที่เป็นสมาชิกแล้ว ในเอ็มวียังมี มาเอดะ อัตสึโกะ, โอชิม่า ยูโกะ, ชิโนดะ มาริโกะ และ อิตาโนะ โทโมมิ อดีตสมาชิกที่จบการศึกษาไปแล้วและอยู่ในกลุ่มที่แฟนๆ เรียกว่า Kami 7 ในตำนาน (สมาชิกที่ได้อันดับการเลือกตั้ง 1-7 จากการเลือกตั้งเซ็มบัตสึครั้งแรกของวงในปี 2009)  มาร่วมปรากฏตัวด้วย ในฐานะคนที่เข้ามาเยี่ยมสมาชิก

 

สำหรับเวอร์ชั่นไทยนั้น สมาชิก BNK48 รุ่นที่ 2 อย่าง ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, ฝ้าย-สุมิตรา ดวงแก้ว, ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, เค้ก-นวพร จันทร์สุข ได้มาร่วมปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอกับรุ่นพี่อีก 16 คน 

 

Kimi wa Melody

 

การรับหน้าที่เซ็นเตอร์เดี่ยวครั้งแรกของ เนย BNK48

หลังจากที่รับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง "วันแรก Shonichi" ร่วมกับ มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ กลับมาคราวนี้ เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล ก็ได้รับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์ของเพลง  "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" และได้เป็นนักร้องนักเต้นหลักของเพลง ซึ่ง เนย เองเป็นสมาชิกที่มักถูกพูดถึงในฐานะคนที่มีไลน์เต้นที่ดี รวมถึงเป็นสมาชิกกลุ่ม ชราไลน์ (กลุ่มเมมเบอร์ที่มาอายุเกิน 20 ปี) ที่มีความนิยมสูง

 

เนย BNK48

 

มายด์ BNK48 กับการขึ้นแท่นสมาชิกเซ็มบัตสึ 

นอกจากการรับตำแหน่งเซ็นเตอร์ครั้งแรกของ เนย แล้ว เพลง "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" ก็เป็นซิงเกิลที่ มายด์-ปณิศา ศรีละเลิง สมาชิก BNK48 ได้ก้าวเข้ามาเป็นเซ็มบัตสึเพลงโปรโมตครั้งแรกด้วย โดยก่อนหน้านี้ มายด์ เองเคยเป็นเซ็นเตอร์เพลง "Skirt Hirari - พลิ้ว" ที่มาอยู่ในอัลบั้มซิงเกิลชุดที่ 2 ของวงอย่าง Koisuru Fortune Cookie ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะไม่เคยติดเซ็มบัตสึเพลงหลักมาก่อน แต่มายด์ก็เป็นสมาชิกที่อีกคนที่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก และขึ้นแสดงในเธียเตอร์เกือบทุกสัปดาห์ที่ BNK48 Campus 

 

มายด์ BNK48

Siam Lolita คือธีมการแต่งตัวเอ็มวีนี้

เนื่องจากมิวสิควิดีโอเพลง  "Kimi wa Melody" เป็นเอ็มวีที่มากับธีมเสื้อผ้าในอดีตของญี่ปุ่น ดังนั้น ในเวอร์ชั่นไทยนั้น สมาชิกเซ็มบัตสึได้มาพร้อมชุด Siam Lolita ซึ่งเป็นรูปแบบการแต่งกายไทยร่วมสมัยภายใต้แรงบันดาลใจของสัตราภรณ์หรือเครื่องแต่งกายของเหล่าชนชั้นสูงสมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ผสมผสานกับความสดใสในสไตล์ตุ๊กตาชาววัง  โดยผู้กำกับที่ทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็คือ บิณฑ์ บัวหมื่นชล ผู้กำกับและช่างภาพ ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้กับเอ็มวีเพลง “ถอนหายใจ” ของวง Mild >> วง Mild ส่งเอ็มวีเซ็กซี่ "ถอนหายใจ" ให้กำลังใจคนอกหัก

 

BNK48

 

เพลง  "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" จะวางขายในซีดีพร้อมอีก 2 บทเพลง 

ซีดีซิงเกิล Kimi wa Melody จะมาพร้อม 3 บทเพลง ได้แก่ "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" ซึ่งเป็นซิงเกิลหลัก และผลงานเพลง  "ฤดูใหม่ Tsugi no Season" ซึ่งมีสมาชิกรุ่น 2 ที่นำทีมโดยเซ็นเตอร์อย่าง มิวนิค-นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล  มาเป็นเซ็มบัตสึ 16 คนของเพลงนี้ ในขณะที่เพลงที่ 3 ของซิงเกิลก็มีชื่อว่า  "Yume e no Route : หมื่นเส้นทาง" ซึ่งสมาชิกเซ็มบัตสีที่ร้องเพลงนี้จะเป็นรุ่น 1 ทั้งหมด โดย ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร จะเป็นเซ็นเตอร์ของเพลง

 

คลิกชมเอ็มวี ฤดูใหม่ Tsugi no Season - BNK48 

 

ใครที่ชื่นชอบเพลง "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" สามารถฟังเพลงนี้ได้ที่ JOOX Music Application เร็วๆ นี้ รวมไปถึงเพลง "ฤดูใหม่ Tsugi no Season" และ "Yume e no Route : หมื่นเส้นทาง" เช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก BNK48

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง!

>> ย้อนวันวาน "BNK48" กับบทสัมภาษณ์แรกก่อนแจ้งเกิดเป็นศิลปินฮอตของยุค!

>> ส่องคอมเมนต์แฟนคลับ หลังเอ็มวี "Kimi wa Melody" ของ BNK48 ทะลุล้านวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook