5 เพลงจากศิลปินดัง ที่เหมาะกับใช้ในงานเลี้ยงเกษียณอายุ | Sanook Music

5 เพลงจากศิลปินดัง ที่เหมาะกับใช้ในงานเลี้ยงเกษียณอายุ

5 เพลงจากศิลปินดัง ที่เหมาะกับใช้ในงานเลี้ยงเกษียณอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนกันยายนทุกปีนั้น เป็นเวลาที่หน่วยงานราชการรวมถึงเอกชนหลายๆ ที่จัดงานอำลาพนักงานที่เกษียณอายุ ซึ่งหลายๆ งานก็จะมีการแสดงดนตรีรวมไปถึงการร้องเพลงเพื่อขอบคุณความรักและความตั้งใจของผู้ใหญ่ที่จะเกษียณ ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้รวบรวมเพลงบางส่วนที่เหมาะกับใช้ในโอกาสดังกล่าวมาไว้ที่นี่แล้ว โดยใครที่อยากได้เพลงแทนคำขอบคุณที่ไม่เหมือนใคร สามารถเลือก 5 เพลงนี้ไปใช้ได้

 

ขอบคุณ...ยังน้อยไป - Golf Mike

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากอัลบั้มเปิดตัวแล้ว สองพี่น้องดูโอ้ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ก็มีอัลบั้ม ชุด 365 days with Golf Mike ออกมา และในอัลบั้มดังกล่าวมีเพลง "ขอบคุณ...ยังน้อยไป" ที่พูดถึงการตอบแทนคนที่เรารักซึ่งมากับดนตรีป็อปที่สามารถโยกตามได้ จนทำให้เพลงนี้สามารถใช้ร้องและเต้นในการแสดงเพื่อขอบคุณในงานเกษียณ

 

ขอบคุณที่รักกัน - Potato 

ผลงานเพลงอัลบั้มชุดพิเศษชองวง Potato อย่าง The Potato Collection มาพร้อม ขอบคุณที่รักกัน เพลงร็อคความหมายดีๆ ที่หลายคนชื่นชอบ ที่พร้อมเนื้อหาที่ขอบคุณความหวังดี ซึ่งเนื้อหาซึ้งๆ ของเพลงนี้ก็ทำให้บทเพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในเพลงประจำตัวของวงที่พวกเขามักหยิบมาเล่น

 

 

ด้วยความปราถนาดี - เอ๊ะ จิรากร 

เมื่อย้ายเข้ามาอยู่กับค่าย Grand Musik เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่อย่าง "ด้วยความปราถนาดี" ซึ่งเพลงนี้นั้นพูดถึงความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นความรักหนุ่มสาว หรือผู้ใหญ่ที่เรารักและเคารพ จึงทำให้เพลงนี้ของเอ๊ะสามารถเป็นสื่อกลางความรู้สึกดีๆให้กับผู้ฟังทุกเพศทุกวัย

 

รักกันไปทุกวัน - 25hours

เมื่อวางขายอัลบั้มชุด Mom & Popshop วงดนตรีอย่าง 25hours ก็ได้ปล่อยเพลงพิเศษ "รักกันไปทุกวัน" ที่มาพร้อมดนตรีสนุกสนาน ที่สามารถสร้างบรรยากาศสดใสให้กับงานเลี้ยงต่างๆ โดยเนื้อเพลงเองก็เหมาะกับการเปิดให้คนที่เราหวังดีฟังอีกด้วย

 

เสียง - The Yers

ปกติแล้ว วงร็อคจากค่าย genie records อย่าง The Yers มักจะมาพร้อมกับเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงความเศร้า แต่เพลง "เสียง" จากอัลบั้มอะคูสติก CRY นั้นเป็นเพลงที่ทางวงแต่งออกมา เพื่อพูดถึงการได้รับความหวังดีจากคนคนหนึ่งที่รับฟัง โดยถึงแม้จะเป็นเพลงที่มากับดนตรีอะคูสติกเรียบง่ายและมีเนื้อหาที่ต่างจากเพลงอื่นของวง แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น The Yers ในแง่ดนตรีและภาษาไว้ชัดเจน  

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Golf Pichaya และ Instagram m1keangelo
Story : Sidhipong W.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook