Full Fill Ska มาแรง! ยกทัพคว้าแชมป์ “Hotwave Music Awards 2018” | Sanook Music

Full Fill Ska มาแรง! ยกทัพคว้าแชมป์ “Hotwave Music Awards 2018”

Full Fill Ska มาแรง! ยกทัพคว้าแชมป์ “Hotwave Music Awards 2018”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 6 เดือน ล่าสุดการแข่งขัน Hotwave Music Awards 2018 ก็ได้  9 วงที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่วง Depression จาก โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม, วง Anan จาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ ประสานมิตร, วง ปังเย็น จาก โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ, วง Lingrom จาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, วง Sunset  จาก โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา, วง Gravitie จาก โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย, วง Full Feel Ska จาก โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี, วง Fool Step จาก โรงเรียนอัสสัมชัญ และ วง Distance จาก โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา 

 

 

ซึ่ง 9 วงสุดท้ายต้องเจอกับการแข่งขันใน รอบ  Hot Show  โดยมีกติกาให้แต่ละวงมีเวลาโชว์ 5 นาที  เพื่อวัดกันว่าวงไหนจะกาวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพคนต่อไปของประเทศไทย ต่อจากวง Methane ที่คว้าแชมป์ในปีที่ผ่านมา จนมีซิงเกิลของวงและได้กลายเป็นศิลปินในค่าย Gene Lab  >> "Methane" จากแฟนหนัง Suckseed สู่ฝันที่เป็นจริงบนเวที "Hotwave Music Awards"

 

ในการแข่งขันรอบนี้คณะกรรมการอย่าง ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อมนิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่าย genie records และ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์วง Big Ass จำนวน 60 เปอร์เซ็นต์  และยังมีคะแนนจากศิลปินรับเชิญ 12 วง ได้แก่วง Big Ass, กวาง ABNormal (ศิริศิลป์ โชติวิจิตร), หนุ่ม Kala (ณพสิน แสงสุวรรณ), วง 25hours, วง Klear, วง Instinct, วง Sweet Mullet, วง Retrospect, วง The Yers, ปั้น Basher (เจษฎา ลัดดาชยาพร), วง Yes'sir days, วง The Mousses จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์  และผลโหวตทางเฟสบุ๊คจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์   ซึ่งเปิดให้ผู้ชมทางบ้านร่วมโหวตมาตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และจะปิดโหวตหลังจากโชว์ของวงสุดท้ายจบลง  

 

กรรมการและผู้เข้าแข่งขัน Hotwave Music Awards 2018

 

การแข่งขันเริ่ม 2 พิธีกรขวัญใจวัยรุ่น  ดีเจ เผือก-พงศธร จงวิลาส และ ดีเจจมส์-จิตตริน กุลกัลยาดี กล่าวแนะนำกรรมการและเริ่มการแข่งขันรอบตัดสิน  เริ่มโชว์แรกจาก วง Anan ที่มากับ "ต้องดีกว่าเก่า" ของ ตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ ต่อด้วยการแสดงของวง  ปังเย็น กับเมดเล่ย์ 3 เพลง "คำสาป" ของวง Zeal, "ข้าน้อยสมควรตาย" ของ Big Ass และเพลง "คิดถึง" ของวง Silly Fools  จากนั้นเป็นวง Full Feel Ska กับเพลง "แดนเนรมิต" ของวง Big Ass มาถึงหนุ่มๆ จากใต้ วง  Sunset กับเพลง "ปลุกใจเสือป่า" ของ Big Ass และเพลง "ม้าเหล็ก" ของ หนุ่ม-อำพล ลำพูน  ต่อด้วยวง Lingrom กับเพลง "แตกต่างเหมือนกัน" ของ getsunova วงต่อไปเป็นที่มาพร้อมนักร้องนำหญิงสองคนอย่าง Gravitie โชว์เป็นเมดเล่ 3 เพลงเช่นกัน "การเดินทางที่แสนพิเศษ" ของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล), "เธอผู้ไม่แพ้" ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์, ความเชื่อ ของ Bodyslam ส่วนหนุ่มชาวร็อคภาคเหนืออย่างวง Depression  ก็ขอโชว์เพลง หยุดฝันไปไม่ถึง ของวง Clash และ ไว้ใจได้กา ของ ลานนา คัมมินส์ ต่อด้วยวง Distance โชว์เพลง "นักโทษประหาร" ของ แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม และ Good Morning Teacher ของ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ปิดท้ายกันด้วยโชว์ของ 5 หนุ่มหล่อวง Fool Step กับเพลง "เสี้ยววินาที", "เรา" ของวง Bodyslam

 

Depression

วง Depression

 

Fool Step

วง Fool Step

หลังความสนุกจบลงก็มาถึงช่วงเวลาสุดระทึกใจ ว่ากรรมการทั้ง 3 คน และศิลปินทั้ง 12 คนว่าใครจะเป็นผู้ชนะซึ่งปรากฎว่า วง Full Feel Ska ที่มากับแนวเพลงเร็กเก้ สการ์ ก็คว้ารางวัลชนะเลิศ Hotwave Music Awards 2018 ไปครอง  ได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษา 100,000 บาท และทุนสนับสนุนเครื่องดนตรีให้กับโรงเรียนผู้ชนะอีก 100,000บาท  พร้อมโล่รางวัลรูปปิ๊กสีทอง   ต่อกันด้วย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่วง Depression ได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษา 50,000 บาท และทุนสนับสนุนเครื่องดนตรีให้กับโรงเรียนผู้ชนะอีก 50,000 บาท  ส่วน รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ตกเป็นของวง Fool Step ได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษา 30,000 บาท และทุนสนับสนุนเครื่องดนตรีให้กับโรงเรียนผู้ชนะอีก 30,000 บาท  โดยมี พี่เล็ก-บุษบา ดาวเรือง  ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารกลุ่มบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ (จำกัด มหาชน) เป็นผู้มอบรางวัล  ซึ่งผู้ชนะทั้งสามวงจะได้ทำซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองอีกด้วยเร็วๆ นี้

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Full Fill Ska มาแรง! ยกทัพคว้าแชมป์ “Hotwave Music Awards 2018”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook