Cube ปลด HyunA และ E’Dawn Pentagon ออกจากค่ายเพลงกะทันหัน | Sanook Music

Cube ปลด HyunA และ E’Dawn Pentagon ออกจากค่ายเพลงกะทันหัน

Cube ปลด HyunA และ E’Dawn Pentagon ออกจากค่ายเพลงกะทันหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HyunA (ฮยอนอา) วัย 26 ปี และ E’Dawn (อีดอน) วัย 24 ปี สมาชิกวง Pentagon ถูกปลดออกจากค่ายเพลง Cube Entertainment กะทันหัน ในวันที่ 13 กันยายน 2561 Cube Entertainment โพสต์แถลงการณ์เอาไว้ดังนี้

 

“ประกาศจาก Cube Entertainment

Cube Entertainment ขอประกาศว่า ทางบริษัทตัดสินใจยุติสัญญาการเป็นศิลปินของ HyunA และ E’Dawn อย่างเป็นทางการ

เราพยายามทำงานกับศิลปินของเราด้วยความเชื่อมั่น และไว้ใจซึ่งกันมาโดยตลอด

หลังจากที่ได้คุยปรึกษาหารือกันอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว เป็นเรื่องที่เจ็บปวดสำหรับเรามากที่สุดท้ายเราก็มาถึงบทสรุปที่ว่า มันเป็นเรื่องยากที่เราจะสร้างความเชื่อมั่น และไว้เนื้อเชื่อใจต่อศิลปินทั้งสองคนนี้ได้อีกครั้ง ดังนั้นเราจึงมีความจำเป็นต้องให้ HyunA และ E’Dawn ออกจากบริษัทไปในที่สุด

เราขอขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การสนับสนุนศิลปินทั้งสองคนนี้มาโดยตลอด”

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา Cube Entertainment ปฏิเสธข่าวที่ทั้งสองคนคบกัน แต่ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน HyunA และ E’Dawn ออกมายืนยันว่าทั้งสองคนคบกันได้ 2 ปีแล้ว นั่นจึงเป็นครั้งแรกของค่าย Cube และกับทั้งสองคนที่มีเรื่องไม่ลงรอยกัน ส่งผลให้กระแสตอบรับจากแฟนเพลงไม่ค่อยดีนัก ทำให้ Cube ตัดสินใจยุติการโปรโมตผลงานที่ทั้งคู่ทำร่วมกันในนาม Triple H ในช่วงเดือนสิงหาคมทั้งหมด รวมถึงพักงานเดี่ยวของ HyunA และงานวง Pentagon ของ E’Dawn ชั่วคราวอีกด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับการให้ออกจากบริษัทอย่างกะทันหันในครั้งนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

กระแสตอบรับจากข่าวนี้แตกเป็นสองฝั่ง ส่วนใหญ่ฝั่งแฟนเพลงเกาหลีจะชื่นชมกับการทำงานที่เด็ดขาด และเอาจริงเอาจังของ Cube ที่เลือกที่จะตัดความสัมพันธ์กับศิลปินที่หักหน้าบริษัทด้วยการออกมาให้สัมภาษณ์เองโดยขัดกับสิ่งที่บริษัทได้ประกาศไป ซึ่งเป็นการเพิ่มภาระให้กับบริษัทที่ต้องรับผิดชอบกับกระแสด้านลบจากแฟนเพลงจนทำให้แฟนเพลงหลายคนไม่พอใจกับข่าวที่ทั้งคู่คบกัน และเป็นการยืนยันถึงการกระทำที่ไม่สนใจต่อความไว้เนื้อเชื่อใจที่บริษัทและศิลปินควรมีให้แก่กัน แต่ในฝั่งของแฟนเพลงต่างประเทศกลับมองว่า Cube ทำเกินกว่าเหตุ และการที่ศิลปินในค่ายจะมีความรักก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิด เพราะทั้งคู่ยังคงทำหน้าที่ศิลปินของตัวเองได้ดีไม่มีที่ติ และศิลปินก็ไม่อยากจะโกหกต่อหน้าแฟนเพลงของตัวเองด้วยกันทั้งคู่

HyunA เป็นศิลปินเดี่ยวอันดับต้นๆ ของค่าย Cube นับตั้งแต่เป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป 4Minute หลังจาก 4Minute แยกวง HyunA ก็ลุยงานเดี่ยวเต็มที่ และได้มารวมตัวกับ E’Dawn และ Hui สองสมาชิกจากวงบอยแบนด์ Pentagon ในโปรเจ็กต์วง Triple H มีผลงาน EP สองชุด ทั้ง 199x ในปี 2017 และ Retrofuturism ในปี 2018 และปล่อยซิงเกิลออกมา 2 เพลง ได้แก่ 365 Fresh” และ “Retro Future”

 

** อัปเดต 13/9/18 เวลา 3:50PM สื่อเกาหลีรายงานว่า ตัวแทนของค่าย Cube Entertainment ออกมาแจ้งว่า "เราแค่กำลังต่อรองเจรจากับทั้ง HyunA และ E'Dawn ว่าจะให้ออกจากบริษัท แต่ทุกอย่างยังไม่ได้ยืนยันเป็นที่ชัดเจน เรายังต้องปรึกษาหารือกันต่อไป" ซึ่งข่าวนี้ขัดกับแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากบริษัทที่ประกาศออกมาเมื่อช่วงเช้า อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม Sanook! Music จะรีบอัปเดตทันที

 

** อัปเดต 15/10/18 Cube ประกาศยุติสัญญาการเป็นศิลปินของ HyunA อย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่มีรายละเอียดของ E-Dawn

 

 34f725169463292f13436d4a1ae9a

2017051514490215117-540x687

josx62x

 

____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Allkpop

Photos : Cube Entertainment

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Cube ปลด HyunA และ E’Dawn Pentagon ออกจากค่ายเพลงกะทันหัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook