AKB48, EXO-CBX นำทัพงาน MAYA Music Festival – ดราม่าระอุโลกโซเชียล | Sanook Music

AKB48, EXO-CBX นำทัพงาน MAYA Music Festival – ดราม่าระอุโลกโซเชียล

AKB48, EXO-CBX นำทัพงาน MAYA Music Festival – ดราม่าระอุโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดให้แฟนๆ คองานเทศกาลดนตรีชื่อดังที่สนุกจนต้องบอกต่ออย่าง MAYA Music Festival ได้จับจองบัตรกันล่วงหน้ากันอยู่นานหลายเดือน วันนี้ (12 กันยายน 2561) ทีมผู้จัดงานนำโดย กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวไลน์อัพ หรือรายชื่อของศิลปินที่จะร่วมงานเทศกาลดนตรี MAYA Music Festival ที่ถูกยกระดับให้เป็นเทศกาลดนตรีนานาชาติเป็น MAYA International Music Festival 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 8-9 ธันวาคม 2561 ที่ SHOW DC พระราม 9 ที่สามารถจุผู้เข้าชมได้มากถึง 50,000 คน เพื่อรองรับการเป็นเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

ในงานแถลงข่าว ได้เปิดตัวครั้งนี้ได้สาวๆ AKB48 มาร่วมงานด้วยถึง 6 คน ได้แก่ Mogi Shinobu , Nakanishi Chiyori , Sasaki Yukari,  Iwatate Saho , Chiba Erii, Asai Nanami โดยสาวๆ AKB48 เผยว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พวกเรา AKB48 ได้มาแสดงที่เมืองไทย ความยาวถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว และครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ AKB48 มาขึ้นโชว์พร้อมกันทั้ง 16คนเลยค่ะ นอกจากการแสดงของพวกเราแล้ว ยังมีกิจกรรม Handshake Party (งานจับมือ) ที่พวกเราจะได้มีโอกาสจับมือกับแฟนคลับด้วย  พวกเรา AKB48 อยากให้ทุกคนรอคอย Maya Music Festival และพวกเราจะทำให้เต็มที่ค่ะ ไว้พบกันที่งาน Maya International Music Festival นะคะ”

 

7g1a7792

AKB48 ขากขวาไปซ้าย : Mogi Shinobu , Nakanishi Chiyori , Sasaki Yukari,  Iwatate Saho , Chiba Erii และ Asai Nanami

 

รายชื่อศิลปินมีมากมายหลากหลายแนวดนตรี ทั้งศิลปินที่เอาใจทั้งฝั่งคอ EDM กับดีเจระดับชั้นแนวหน้าของโลก นำโดย Alesso, Galantis, Porter Robinson, SHOWTEK และเอาใจแฟนๆ ฝั่ง Live Performances จาก Major Lazer Soundsystem ที่จัดเต็มแบบ full performance และ Oh Wonder ดูโออิเล็กทรอนิกส์ซินธ์ป็อปขวัญใจชาวไทยที่เคยสร้างปรากฏการณ์บัตร sold out ภายใน 8 นาทีมาแล้ว

นอกจากนี้ไฮไลต์อีกหนึ่งอย่างยังอยู่ที่ศิลปินฝั่ง Asian Pop ที่ขนมาทั้ง J-POP และ K-POP นำโดย AKB48 ไอดอลยอดนิยมจากญี่ปุ่น พร้อมเมมเบอร์ทั้ง 16 คน ที่จะมาทำการแสดงแบบครบทีมเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตามมาด้วยศิลปินแทบจะยกค่าย SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ นำโดย EXO-CBX, NCT U (Ten & Taeyong), NCT 127, Super Junior D&E (Donghae & Eunhyuk), Ryeowook จาก Super Junior, DJ HYO (Hyoyeon) จาก Girls’ Generation และ Taemin จาก SHINee

เห็นไลน์อัพสุดโหดขนาดนี้แล้ว คิดว่าอีกไม่นานทางทีมงานคงต้องประกาศว่าบัตร sold out ทุกราคาเป็นที่แน่นอน เพราะได้ใจแฟนเพลงฝั่ง J-POP และ K-POP ไปเต็มๆ โดยเฉพาะฝั่ง K-POP เรียกว่าแทบจะยกค่ายมาเมืองไทยเลยก็ว่าได้ แต่แฟนเพลงขาประจำของ MAYA Music Festival รวมถึงแฟนๆ คอ EDM ฝั่งตะวันตกอาจจะแปลกใจไม่น้อย เพราะเดิมที่แล้วงาน MAYA Music Festival ยืนพื้นอยู่ที่แนวเพลง EDM เป็นหลัก และจัดอยู่ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายหลางทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ริมชายหาดพัทยา โดยไลน์อัพของศิลปินในปี 2017 ได้แก่ Tiësto, Don Diablo, Steve Angello, Vicetone, Markus Schulz พร้อมด้วยเวที Live Performances จากศิลปินไทยอย่าง Thaitanium, 25 Hours และ Cocktail เป็นต้น จากไลน์อัพเราจึงเห็นได้ว่า MAYA เป็นเทศกาลดนตรีที่เน้นดนตรี EDM พร้อมบรรยากาศแบบ festival ที่แท้จริง จนแฟนๆ หลายคนติดใจจากไปซ้ำ และซื้อบัตรตั้งแต่ยังไม่ประกาศไลน์อัพ

 

35666939_2123991201202919_469

 

ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ทีมงาน MAYA ประกาศย้ายสถานที่จัดงานจากพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็น SHOW DC พระราม 9 ทำให้คนที่ซื้อบัตรรอบ early birds หลายคนแสดงความไม่พอใจถึงการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน หลายคนคิดถึงบรรยากาศทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ คนไม่เบียดกันจนแออัด ประติมากรรมศิลปะอันสวยงาม พร้อมบรรยากาศเย็นๆ ริมทะเลของพัทยาที่ให้บรรยากาศใกล้เคียงกับเทศกาลดนตรีต่างประเทศ และหลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด และทำการจองที่พักที่พัทยาเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นแฟนเพลงบางกลุ่มจึงรู้สึกว่าได้รับความเดือดร้อน และร้องเรียกให้ทีมผู้จัดแสดงความรับผิดชอบกับการเปลี่ยนแปลงสถานที่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศภายในงาน รวมถึงไลน์อัพที่ไม่ได้คงไว้ซึ่งดนตรี EDM มากเช่นเคย

 

messageimage_1536727628356

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางผู้จัดจะยังไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดใดๆ มากกว่าไปเรื่องของสถานที่ และไลน์อัพ แต่จากการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการแสดง รวมถึงสถานที่จัดงานในครั้งนี้ คงเป็นเรื่องที่มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าพอสมควร และอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อต้อนรับแฟนเพลงกลุ่มใหม่ ในขณะที่พยายามจะรักษากลุ่มแฟนเพลงเก่าๆ เอาไว้ด้วย คงต้องดูกันไปว่าคอดนตรี คอคอนเสิร์ต คอเทศกาลดนตรีจะให้การตอบรับกับ MAYA International Music Festival 2018 ในครั้งนี้กันมากน้อยแค่ไหน

สามารถดูช่องทางการจำหน่ายบัตรและรายละเอียดได้ที่ www.mayamusicfestival.com และ FB Fanpage :mayamusicfest หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  MAYA Call Center : 085-225-9225 

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook