12 อัลบั้มไทยหายาก ที่แฟนเพลงฟังได้ที่ JOOX เท่านั้น! | Sanook Music

12 อัลบั้มไทยหายาก ที่แฟนเพลงฟังได้ที่ JOOX เท่านั้น!

12 อัลบั้มไทยหายาก ที่แฟนเพลงฟังได้ที่ JOOX เท่านั้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่เรามีเพลงฮิตท่อนฮุคโดนใจให้ร้องตาม มีท่าเต้นสนุกๆ จากเพลงป็อปแดนซ์ให้ได้เลียนแบบ ในอีกมุมหนึ่ง เรายังมีอัลบั้มดีๆ อีกมากน่าฟังจากศิลปินยุคนั้นด้วยเช่นกัน 

 

แต่เราต่างรู้ดีว่าหลายอัลบั้มดีๆ ในยุคนั้น ถ้าไม่ใช่ประเภทที่ดังเปรี้ยงแล้วนั้น คงเป็นการยากที่จะหาฟังในแอปพลิเคชั่นฟังเพลงเช่นปัจจุบันได้ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะบอกว่าตอนนี้ JOOX มีอัลบั้มดีๆ หาฟังยากกว่า 80 อัลบั้มให้ฟังและดาวน์โหลดที่นี่ที่เดียว และนี่คือ 12 อัลบั้มหายาก ที่เราคัดมาให้คุณฟังกัน!

 

 

 

อัลบั้ม: Yokee Playboy

ศิลปิน: Yokee Playboy

อัลบั้มแรกจาก Yokee Playboy วงดนตรีที่นำโดยนักร้องนำอย่าง โป้-ปิยะ ศาสตรวาหา ศิลปินที่มีลีลาการแสดงสดเร้าใจ เป็นอัลบั้มที่โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็นปก ด้วยความสดของชิ้นดนตรีจึงทำให้แม้เราจะหยิบมาฟังตอนนี้ก็ไม่รู้สึกว่าเก่า ยังพร้อมจะพลิ้วไปกับเสียงร้องและดนตรีของเขาได้เสมอ

เพลงแนะนำ: "อยู่มานาน", "ทางแยก", "คำตอบ"

 


อัลบั้ม: Triumphs Kingdom

ศิลปิน: Triumphs Kingdom

โบ-สุรัตนาวี สุวิพร และ จอยซ์-กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์   คือ 2 สาวที่เป็นเหมือนตัวแทนของวัยรุ่นสยามสแควร์ในยุคปลาย 90 พวกเธอมาพร้อมกับแฟชั่น สายเดี่ยว และ เกาะอก และเพลงป็อปแดนซ์ใสๆ ที่ทำให้คนฟังสดใสตามไปด้วย

เพลงแนะนำ: "อย่าเข้าใจฉันผิด", "รักๆ..รัก", "คู่กัน"

 

 
อัลบั้ม: อย่าสัญญา
ศิลปิน: ธาริณี ทิวารี


สุดยอดอัลบั้มหายากของจริง จาก ปูเป้ - ธาริณี ทิวารี เจ้าของเสียงสวยใส และเจ้าของเสียงพากย์ในโฆษณาหลายๆ ตัว ที่แม้จะมีผลงานให้เราฟังเพียงแค่อัลบั้มเดียว แต่ก็เป็นอัลบั้มที่ลงตัวสุดๆ ทั้งในภาคเสียงร้องและดนตรี

เพลงแนะนำ: "อย่าสัญญา", "เธอคือคนนั้น"

 

 


อัลบั้ม: Pru
ศิลปิน: Pru


อัลบั้มแรกจากวง Pru ที่ทำให้เราได้รู้จักกับ น้อย-กฤษฎา สุโกศล แคลปป์ นักร้องนำเสียงสูงผู้ที่มีลีลาในการแสดงสดอันลือลั่น บวกกับฝีมือทางดนตรีของวงแล้วนั้น ต้องบอกเลยว่า Pru คือหนึ่งในวงดนตรีที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในยุคนั้น

เพลงแนะนำ: "แค่", ยังรอคอยเธอเสมอ, "ทุกสิ่ง"

 

 

อัลบั้ม: ปฐม
ศิลปิน: ริค วชิรปิลันธิ์


เป็นอัลบั้มที่สั่นสะเทือนวงการเพลงนอกกระแสของไทยในยุคนั้นจนถึงยุคนี้ในแบบที่ไม่มีใครเหมือน สำหรับแฟนๆ ของ ริค-วชิรปิลันธิ์ จันกาลี แล้ว เราขอบอกเลยว่าเคลียร์พื้นที่มือถือให้ว่างแล้วดาวน์โหลดอัลบั้มนี้เก็บไว้ได้เลย


เพลงแนะนำ: ทุกเพลง

 

 
อัลบั้ม: Niece (EP)
ศิลปิน: Niece


คิท - อาภัสณี ศิริรัตน์อัสดร และ กิ-กิรตรา พรหมสาขา ณ สกลนคร 2 สาวเสียงใสในนาม Niece พวกเธอคือศิลปินเบอร์แรกของ Dojo City ค่ายเพลงที่เต็มไปด้วยนักร้องสาววัยรุ่นมากมายอย่าง Triumphs Kingdom, H, Oil หรือ Mr.Sister และอัลบั้มนี้ก็เป็น EP แรกของค่ายเช่นกัน


เพลงแนะนำ: "ไปพัก", "บีบมือ"

 

 
อัลบั้ม: Past
ศิลปิน: ธีร์ ไชยเดช
เสียงกีตาร์โปร่งก้องกังวานกับเสียงร้องทุ้มต่ำลุ่มลึกของ โอ๋-ธีร์ ไชยเดช คือส่วนผสมที่ลงตัวและมีเอกลักษณ์จนยากที่จะหาใครเลียนแบบ จะฟังตอนจิบกาแฟหรือฟังก่อนนอนก็เหมาะสมทั้งนั้น


เพลงแนะนำ: "ฝันไป", "Home", "ขวัญเอย"

 

 
อัลบั้ม: Two Eggs
ศิลปิน: Sepia
หลังจากแจ้งเกิดในวงการเพลงใต้ดินของไทยจากอีพีแรก Sepia วงดนตรีฝีมือขั้นเทพกับเพลงเนื้อหาแหวกแนว ก็มาออกอัลบั้มเต็มกับ Bakery Music โดยเพลง "อกหักเพราะรักแป๋ว" กลายมาเป็นเพลงที่ถูกนักดนตรีหยิบยกมาเล่นกันบ่อยๆ


เพลงแนะนำ: "อกหักเพราะรักแป๋ว", "หวานเย็น"

 

 
อัลบั้ม: สุภาพสตรี
ศิลปิน: อัยย์ พรรณี


อัยย์-พรรณี วีรานุกูล เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการเพลงจากอัลบั้ม เพราะใจ และ บางสิ่งที่ตามหา จนมาถึงในอัลบั้ม สุภาพสตรี นี้ก็เป็นที่แจ้งเกิดเต็มตัว หากเราคิดจะพูดถึงร็อคเกอร์หญิงสักคน แน่นอนว่าอัยย์คือชื่อแรกๆ ที่เรานึกถึงในยุคนั้น


เพลงแนะนำ: "สุภาพสตรี", "บอกเขาว่าเจอฉัน", "ใส่ใจ"

 

 
อัลบั้ม: Attitude
ศิลปิน: Barbies


อีกหนึ่งวงดนตรีในยุคอัลเทอร์เนทีฟรุ่งเรือง ที่มาออกอัลบั้ม Attitude กับ Sony Music Thailand จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง รวมถึง ต้าร์ - เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา นักร้องนำก็มีโอกาสได้มีผลงานการแสดงในภาพยนตร์อีกด้วย

เพลงแนะนำ: "เสียแล้วอย่าเสียใจ", "คำสุดท้าย", "อธิษฐาน"

 

 

อัลบั้ม: Set
ศิลปิน: Kidnappers


วงดนตรีอินดี้ป๊อปที่มีส่วนผสมของอิเล็กทรอนิกส์ เคยออกผลงานมาแล้วในยุค 90 จนเมื่อยุค 2000 ที่เพลงอินดี้ไทยกลับมาเฟื่องฟู พวกเขาก็กลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งกับค่าย Blacksheep พร้อมกับได้ นู๋ - มนต์ทิพย์ ลิมปิสุนทร์ นักร้องใหม่ (ในตอนนั้น) มาสร้างความลงตัวจนเป็นอัลบั้มที่น่าฟังสุดๆ


เพลงแนะนำ: "ปล่อย", "ตามฉันมา", "สายเกินไป 1997"

 

 
อัลบั้ม: Unidentified Funky Object
ศิลปิน: Street Funk Rollers


วงดนตรีทริโอสไตล์ฟังก์ร็อคที่มีกำลังสำคัญคือ โอ๊ต-อรรถพงศ์ บุญเสริมทรัพย์  นักร้องนำ มือกีตาร์ และเป็นผู้แต่งเพลงของวง เคยมีผลงานมาแล้วในยุค 90 หลังจากห่างหายไป โอ๊ตได้ฟอร์มวงใหม่และออกอัลบั้มเต็มอีกครั้งกับ Blacksheep


เพลงแนะนำ: "สวย...(จากข้างใน)", "วาสนาน้อยๆ", "หา"

 

 

Story : NickyPP

>> รวมศิลปิน "Bakery Music" ผู้เปลี่ยนวงการเพลงไทยไปตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook