เสียดาย! Paramore ประกาศกร้าว จะเลิกเล่นเพลง “Misery Business” ไปอีกนาน | Sanook Music

เสียดาย! Paramore ประกาศกร้าว จะเลิกเล่นเพลง “Misery Business” ไปอีกนาน

เสียดาย! Paramore ประกาศกร้าว จะเลิกเล่นเพลง “Misery Business” ไปอีกนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงอีโมร็อกยุค 2000 คงจะแอบโอดครวญกันไปหลายคน โดยเฉพาะแฟนเพลงชาวไทยที่พลาดโอกาสชมคอนเสิร์ตParamore Live in Bangkok ในปี 2556 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เพราะเพลงดังเพลงชาติของวงอย่าง “Misery Business” ที่แค่ขึ้นอินโทรแฟนเพลงก็เตรียมโยกหัว และร้องตามกันได้แทบจะทุกคำ แม้ว่าเนื้อเพลงจะเยอะ และสาว Hayley Williams นักร้องนำจะร้องเร็วมากก็ตามเพลงนี้ แฟนๆ อาจจะไม่มีโอกาสได้ฟังเวอร์ชั่นสดบนเวทีกันอีกสักพักใหญ่ๆ หลังจากที่ Hayley กล่าวกลางเวทีขณะกำลังแสดงคอนเสิร์ตในงาน Nashville’s Art + Friends ว่า พวกเขาคงจะไม่เล่นสดเพลงนี้ไปอีกนาน เพราะตอนที่พวกเขาเขียนเพลงนี้มันก็มากกว่า 10 ปีผ่านมาแล้ว ตั้งแต่งาน Warped Tour ที่พวกเขาได้ร่วมงานสมัยที่กำลังโปรโมตอัลบั้ม Riot! หนึ่งในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของพวกเขา แต่ถึงแม้เพลงนี้จะดังเป็นพลุแตกจนเป็นที่จดจำของทุกคนมากจนถึงทุกวันนี้ก็ตาม แต่ “ตอนนี้ฉันอายุ 29 แล้ว ฉันไม่รู้ว่าฉันยังเขียนเพลงด้วยภาษาแบบนั้นอยู่หรือเปล่า เพราะตอนนี้ฉันคิดว่าการเรียกคนอื่นว่า ‘นังสำส่อน’ มันดูไม่ค่อยเท่เท่าไร”

 

  

 

เนื้อเพลง “Misery Business” ซิงเกิลสุดฮิตในอัลบั้ม Riot! พูดถึงความสะใจลึกๆ ที่ในที่สุดผู้หญิงรูปร่างหน้าตาดีที่พยายามจะแย่งคนรักของเธอไป สุดท้ายก็พ่ายแพ้ล้มเหลวไม่เป็นท่า ท่อนที่ Hayley พูดถึงคือ “Once a whore you’re nothing more, I’m sorry, that’ll never change” (ถ้าได้ลองแ*ดแล้วเธอมันก็ไร้ค่า โทษที เธอเปลี่ยนอะไรไม่ได้หรอก) ถ้าฟังจากดนตรีคงจะเป็นเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อกที่ร้องสดกี่ครั้งก็ยังมันเหมือนเดิมทุกครั้ง แต่ Hayley คงจะคิดถึงเนื้อเพลงเหล่านี้ที่มันไม่ใช่ตัวเธออีกต่อไป เพราะเธอเติบโตขึ้น และอาจไม่ได้มีความคิด หรือใช้อารมณ์เหล่านั้นอีกแล้ว ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่าเธอไม่อยากจะร้องเพลงนี้ปีอีกสักพักใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม Paramore ไม่ได้บอกว่าจะเลิกเล่นเพลงนี้ไปตลอด เพียงแต่พวกเขาอาจจะไม่ได้หยิบเพลงนี้มาเล่นอีกสักระยะ ดังนั้นแฟนเพลงก็อย่าเพิ่งหมดหวังไป แต่ที่แน่ๆ ที่เศร้ากว่าคือ Paramore ยุติการทัวร์คอนเสิร์ตโปรโมตอัลบั้มล่าสุด After Laughter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาเลือกที่จะเล่นโชว์ครั้งสุดท้ายที่บ้านเกิดของตัวเองอย่างเมือง Nashville และพวกเขาก็ไม่ได้แวะเวียนมาเมืองไทยเสียด้วย ดังนั้นชาวไทยคงจะไม่ได้ดูคอนเสิร์ต Paramore ไปอีกสักพักใหญ่ๆ ด้วยเช่นกัน

ไม่รู้ว่าเลิกร้องเพลงร็อกจ๋าๆ แบบนี้เพราะวงกำลังเปลี่ยนแนวเพลงไปทางป็อปหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ

 

 

______________________

Story : Jurairat N.

Source : Billboard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook