Red Velvet เต้นยับ แรงไม่ตก สีสันละลานตาในธีมสวนสนุก สมฉายา Summer Queens | Sanook Music

Red Velvet เต้นยับ แรงไม่ตก สีสันละลานตาในธีมสวนสนุก สมฉายา Summer Queens

Red Velvet เต้นยับ แรงไม่ตก สีสันละลานตาในธีมสวนสนุก สมฉายา Summer Queens
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามข่าวคราววงการเพลง K-POP คงจะทราบกันแล้วว่า 5 สาว Red Velvet ได้รับฉายาใหม่เป็น Summer Queens อย่างเป็นทางการ หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับเพลง Red Flavor” จนได้รับรางวัล Summer Queen of the Year จากสำนักข่าว Sport Dong-A ในปี 2560 ที่ผ่านมา คราวนี้ 5 สาวกลับมาพร้อมกับซิงเกิลประจำฤดูร้อนเพลงล่าสุด Power Up” ที่ทำเอาหน้าร้อนนี้เต็มไปด้วยหลากสีสันจากเสื้อผ้าหน้าผม และผลไม้หลากหลายสีสันจนทำให้หน้าร้อนนี้ระอุกว่าหน้าร้อนไหนๆ และที่พิเศษกว่านั้นคือ แฟนเพลงชาวไทยได้เป็นแฟนเพลงกลุ่มแรกที่ได้ฟังเพลงนี้สดๆ ในทัวร์คอนเสิร์ต Red Velvet 2nd Concert [REDMARE] in BANGKOK โดยผู้จัด SM True ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ และครั้งแรกที่จัดในประเทศไทย และสาวๆ เลือกที่จะมาแสดงคอนเสิร์ตในทัวร์นี้ในต่างประเทศที่ไทยเป็นที่แรกอีกด้วย

 

[concert]redvelvet1

 

ความฮ็อตยิ่งกว่าอากาศในบ้านเราชองสาวๆ ทำให้บัตรคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายน 2561 ที่ Thunder Dome หมดเกลี้ยง โดยมีผู้ชมนั่งกันแน่นขนัดทุกที่นั่งมากกว่า 5,000 คนเลยทีเดียว ก่อนงานเริ่มสาวๆ ได้มีโอกาสพูดคุย และให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวถึงมินิอัลบั้มล่าสุด Summer Magic ที่สาวๆ ขนมาแสดงในคอนเสิร์ตกันเกือบหมดทุกเพลง มีส่วนในการคิดท่าเต้นเอง ขอบคุณสำหรับฉายา Summer Queens และดีใจที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งหลังจากได้มาถ่ายทำเรียลลิตี้โชว์ที่ชื่อ Level Up ไปเมื่อปีที่แล้ว สาวๆ คุยไปยิ้มไปและไม่ลืมที่จะไหว้ขอบคุณทุกๆ คน เห็นแล้วก็อดเอ็นดูสาวๆ ไม่ได้จริงๆ

 

[concert]redvelvet3

[concert]redvelvet4

 

17.00 น. ตรงเวลาเป๊ะเหมือนกับคอนเสิร์ตเกาหลีทั่วไป วีทีอาร์บนจอมอนิเตอร์ฉายให้เห็นถึงภาพสาวๆ IRENE (ไอรีน), SEULGI (ซึลกิ), WENDY (เวนดี้), JOY (จอย) และ YERI (เยริ) อยู่ในสวนสนุกในธีม Fantasy Adventure และถูกวาร์ปตัวออกมาบนเวที จากนั้นก็เริ่มเต้นกับเพลงจังหวะหวานๆ สนุกๆ อย่าง Russian Roulette” แฟนๆ ส่งเสียงดังทั้งกรี๊ดทั้งร้องตาม พร้อมโบกแท่งไฟที่เพิ่งประกาศขายกันไม่นาน แต่แฟนๆ ก็หามาครอบครองกันได้ทั้งฮอลล์ ต่อจากนั้นก็ไม่ต้องพักให้หายใจหายคอ มาเต้นต่อกันด้วย Power Up” เพลงฮิตประจำหน้าร้อนเพลงล่าสุดที่แฟนๆ ทั้งร้องทั้งเต้นตามกันได้สบายๆ และยิ่งพิเศษมากขึ้นที่สาวๆ นำเพลง #Cookie Jar” มาร้องและเต้นให้แฟนๆ ได้ชมกันเป็นครั้งแรก แต่แม้ว่าจะเป็นครั้งแรก แต่แฟนๆ ก็ตะโกนร้อง และเต้นตามได้เป๊ะโดยที่สาวๆ ไม่ต้องสอนท่าเต้นให้เลยทีเดียว ก่อนจะเริ่มสนุกกันอีกครั้งด้วย Mosquito” และ Look”

จากนั้นก็เป็นช่วงของเพลงในมินิอัลบั้ม Summer Magic ที่มาในธีม Amazon ที่มีหลังฉากเป็นป่า พร้อมทั้ง 5 สาวเปลี่ยนชุดเป็นสัตว์แสนน่ารัก โดยจอยแต่งเป็นลูกเจี๊ยบ ซึลกิเป็นหมี เยริเป็นยูนิคอร์น เวนดี้เป็นสุนัข และไอรีนเป็นกระต่าย ออกมาเต้นแบบ non-stop ทั้ง Mr. E”, “Zoo”, “Happiness” (ซิงเกิลแรกของวง และเป็นการเล่นสดเพลงนี้ครั้งแรกในไทย), “Hit That Drum” เต้นกันจนเหนื่อยแล้ว สาวๆ กลับไปเปลี่ยนชุดเป็นแดนเซอร์สีลูกกวาด และกลับมาพร้อมกับธีม Parade ที่และชวนแฟนๆ ทั้งร้องทั้งเต้นไปกับ Lucky Girl”, “Bad Dracular”, “Blue Lemonade”, “About Love”, “All Right” ที่สาวๆ โยนลูกบอลพลาติกที่เซ็นชื่อให้ด้วยตัวเองให้กับแฟนๆ ระหว่างโชว์ด้วย ช่วงนี้นี่เองที่สาวๆ รอคอยที่จะได้ให้ของขวัญกับแฟนๆ อย่างใกล้ชิดสุดๆ

ช่วงท้ายของโชว์ยิ่งเดือดขึ้นเรื่อยๆ เพราะสาวๆ มาในธีม Horror Adventure ที่เห็นชุดสีดำเซ็กซี่แฟนๆ ก็รู้เลยว่าสาวๆ ต้องมาพร้อมเพลง Bad Boy” แน่นอน เครื่องติดแล้วก็ต่อด้วยเพลงฮิตที่ขนมาเต้นกันติดๆ ไม่มีพัก ทั้ง Peek-A-Boo”, “Dumb Dumb” ที่ช่วงท้ายเพลงมีรีมิกซ์เพิ่มท่าเต้นโรบอทเท่ๆ สดใสซาบซ่ากับ Red Flavor” และปิดท้ายด้วยเพลงเต้นรัวๆ อย่าง Rookie” ก่อนสาวๆ จะหายเข้าหลังเวทีไปสักครู่ให้แฟนๆ encore รอเล็กน้อย เมื่อสาวๆ ออกมาจึงต่อกันด้วยเพลงเด็ด Ice Cream Cake” และปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทยกันจริงๆ ด้วยเพลงสนุกๆ ซึ้งๆ อย่าง Day 1” ที่เราได้มีโอกาสฟังเสียงร้องสดของสาวๆ ชัดเจน โดยเฉพาะเวนดี้ที่โน้ตเสียงสูงทำได้ดีจนขนลุก

 

[concert]project1

[concert]project2

จะเห็นได้ว่ากว่า 90% ของเซ็ตลิสต์นี้ สาวๆ จัดเต็มกับการเต้นมาก หากไม่นับช่วงเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า กับช่วงพักคุยระหว่างเพลงแล้ว พวกเธอแทบไม่มีช่วงพักให้หายเหนื่อยเลย มีเพลงช้าที่เป็นเพลงบัลลาดอยู่เพลงเดียว นั่นคือ Moonlight Melody” ที่แฟนๆ ทำโปรเจกต์แปรอักษรจากแท่งไฟเป็นคำว่า RV และในช่วงแรกของเพลง Ice Cream Cake” หลังอังกอร์ที่ชูป้ายภาษาเกาหลีที่มีความหมายว่า “เป็นรอยยิ้มของ ReVeluv ตลอดไปนะ” ทำเอาสมาชิกหลายคนน้ำตาซึมกันอยู่นาน ประทับใจกันทั้งศิลปิน และแฟนเพลงไปตามๆ กัน

สี และเสียงของโชว์ในครั้งนี้จัดว่าทำได้ดีในระดับมาตรฐานของศิลปิน K-POP ทั่วไป อาจจะด้วยเวที Thunder Dome ที่ไม่ได้ดีพื้นที่มากนัก ทำให้บริเวณที่ใช้ตกแต่งเวทีไม่ได้มีมากนัก (ในส่วนของไฟนีออนอาจจะทำให้นึกถึงงานวัดบ้านเราเล็กน้อย แต่การเปลี่ยนฉากถือว่าทำได้รวดเร็วและไหลลื่นดี) ส่วนที่ต้องขอติ และเป็นเรื่องเดิมๆ ของคอนเสิร์ตใน Thunder Dome ก็คือเสียงที่ก้องอื้ออึงอยู่ตลอดเวลา เมื่อเสียงดนตรีว่าดังแล้ว เสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงยิ่งดังขึ้นไปอีก ทำให้ตลอดการแสดงทั้ง 2.30 ชั่วโมง รวม 22 เพลงทำเอาเราหูอื้อไปหมด บางช่วงบางตอนของท่อนร้อง และช่วง talk ทำให้ได้ยินไม่ค่อยชัดเจนเท่าที่ควร เสียงดังดีแต่ไม่คมชัดนัก ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ และปัญหาเดิมๆ กับแทบจะทุกโชว์ในสถานที่แห่งนี้ (แต่เพราะฮอลล์ที่เสียงก้องอึกทึกขนาดนี้ ทำให้สาวๆ บนเวทีได้ยินเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงชัดขึ้นจนออกปากชมหลายครั้งอยู่เหมือนกันว่าแฟนไทย “สุดยอด”)

 

[concert]redvelvet5

 

นอกจากการแบ่งธีมเป็นส่วนๆ ที่ทำให้โชว์ในครั้งนี้แบ่งโทนสี แบ่งอารมณ์กันได้อย่างชัดเจนแล้ว ต้องขอนับถือเรี่ยวแรงของทั้ง 5 สาวที่เตรียมตัวกันมาดีมาก เต้นพร้อมกัน และเต้นไม่หยุด และไม่มีทีท่าว่าจะเหนื่อยเลย หอบให้เห็นน้อยมาก เต้นเสร็จก็ยังยิ้มแย้มและพูดคุยกับแฟนๆ อย่างสนุกสนานได้ตามปกติ สาวๆ ตั้งใจจะสร้างบรรยากาศสนุกสนานรวมกับสวนสนุกที่ไม่มีวันหยุดการแสดงให้กับแฟนๆ จริงๆ หากมีประสบการณ์ในการเล่นคอนเสิร์ตใหญ่ๆ เพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกนิด เพิ่มสกิลในการเอนเตอร์เทนคนดูเพิ่มอีกสักหน่อย โชว์เส้นเสียง โชว์สกิลการร้องเพลงให้ชัดเจนมากกว่านี้อีกสักนิด รับรองว่าคอนเสิร์ตของ Red Velvet คงต้องย้ายไปจัดในอิมแพ็คอารีน่า พร้อมกับข่าวว่าบัตรขายหมดเกลี้ยงได้แน่นอน

#RedVelvet_REDMAREinBKK

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : SM True

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Red Velvet เต้นยับ แรงไม่ตก สีสันละลานตาในธีมสวนสนุก สมฉายา Summer Queens

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook