ก้อง ห้วยไร่ เผยเรื่องน่าทึ่งของเพลงภาพยนตร์ "นาคี 2" หลังยอดวิวทะลุล้าน | Sanook Music

ก้อง ห้วยไร่ เผยเรื่องน่าทึ่งของเพลงภาพยนตร์ "นาคี 2" หลังยอดวิวทะลุล้าน

ก้อง ห้วยไร่ เผยเรื่องน่าทึ่งของเพลงภาพยนตร์ "นาคี 2" หลังยอดวิวทะลุล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เคยสร้างชื่อจากการทำเพลง "คู่คอง" จนยอดวิวทะลุหลักร้อยล้านอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นเพลงลูกทุ่งซิงเกิลแรกๆ ที่ขึ้นอันดับชาร์ต JOOX Thailand Top 100 แล้ว ล่าสุด ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ก็ได้กลับมาทำเพลงให้กับทีมงานภาพยนตร์นาคี 2 อีกครั้ง กับผลงานที่มีชื่อว่า "สายแนนหัวใจ" 

 

ก้อง ห้วยไร่

 

คำว่า สายแนน ชื่อเพลง "สายแนนหัวใจ" เป็นชื่อภาษาอีสานที่มาจากคำว่า คู่ครองที่อยูด้วยกันมาหลายชาติ โดยเนื้อหาเพลงนี้พูดถึงพูดการกลับมาพบกับคนรักในชาติปางก่อน ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่ก็จะดูเเลคนคนนั้นอย่างดีที่สุด

 

ก้อง ห้วยไร่

 

การกลับมาครั้งนี้ นอกจากดนตรีลูกทุ่งที่มีความป็อปผสมผสานชัดเจนแล้ว ยังมีการนำดนตรีไทยอย่างขลุ่ยมาใช้ในเพลงด้วย ซึ่งปกติแล้วก้อง ห้วยไร่ เป็นศิลปินที่ไม่ค่อยนำเครื่องดนตรีแบบนี้มาใช้ในผลงานของเขา >> ก้อง ห้วยไร่ เผยเหตุผลที่ไม่นำดนตรีอีสานมาใส่ในเพลง

 

คลิกฟังเพลง สายแนนหัวใจ - ก้อง ห้วยไร่

 

 

ล่าสุดเมื่อผลงานเพลง สายแนนหัวใจ ติดเทรนด์คลิปมาแรงอันดับ 1 รวมถึงมียอดวิวทะลุหลักล้านในวันเดียว ก้อง ห้วยไร่ ก็ออกมาโพสต์เล่าว่าเขาเองได้ไปเดินทางไปที่ป่า คำชะโนด จังหวัด อุดรธานี เพื่อขอพรพ่อปู่ให้ผลงานเพลงนี้เข้าไปอยู่ในใจคนฟัง ซึ่งเขาก็รู้สึกแล้วว่า ท่านเองก็ได้รับรู้คำขอของเขาแล้ว และหลังจากนั้นเขาก็ได้โพสต์บอกแฟนๆ อีกว่า ทุกคนสามารถติชมผลงานที่เขาทำออกมาได้ เพราะเขาเองไม่อยากทำให้แฟนๆ ผิดหวัง 

 

 

นอกจากเพลงเต็มที่เพิ่งปล่อยออกมาแล้ว ก้องยังได้เผยในเฟสบุ๊คของเขาว่า เร็วๆ นี้แฟนเพลงจะได้เห็นมิวสิควิดีโอของเพลงที่มาพร้อมฉากในภาพยนตร์ ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำมาให้ผู้อ่านได้ชมกันแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram konglha_30 Facebook  Akkharadet Yodjumpa

Story : Sidhipong W.

>> "ก้อง ห้วยไร่" ขอบคุณ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" ให้พลังแต่งเพลง "คู่คอง”

>> ก้อง ห้วยไร่ เปิดตัวเอ็มวีแสนวิวสุดฮา! "ยังไงก็ไหว" พร้อมโชว์ลีลาแร็ปอีสาน

>> ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ให้กำลังใจ "นกน้อย อุไรพร" หลังถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงที่ดิน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ก้อง ห้วยไร่ เผยเรื่องน่าทึ่งของเพลงภาพยนตร์ "นาคี 2" หลังยอดวิวทะลุล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook