Ranz & Niana สองพี่น้องขาแดนซ์ ที่มาไกลกว่าการเป็นคนดังในโลกออนไลน์ | Sanook Music

Ranz & Niana สองพี่น้องขาแดนซ์ ที่มาไกลกว่าการเป็นคนดังในโลกออนไลน์

Ranz & Niana สองพี่น้องขาแดนซ์ ที่มาไกลกว่าการเป็นคนดังในโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าในยุคนี้จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปที่คนดังในโลกออนไลน์จะออกมาพบปะแฟนๆ ในชีวิตจริง และมีกิจกรรม มีงานมีการต่างๆ ที่ออกมาสู่โลกภายนอกมากขึ้น ไม่ใช่แค่การชมผ่านอินเตอร์เน็ตแต่เพียงอย่างเดียว แต่สำหรับสองพี่น้องชาวฟิลิปปินส์ Ranz Kyle (21 ปี) และ Niana Guerrero (12 ปี) หรือที่เรารู้จักกันในนามของ Ranz & Niana สองพี่น้องขาแดนซ์ประจำ YouTube ที่มีผู้ติดตามรวมกันทั้งสองคนเกือบ 10 ล้านคน (กันยายน 2018) ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำวิดีโอเต้น ทำคอนเทนต์สนุกๆ รวมไปถึงสื่อสารกับแฟนๆ ตั้งแต่อายุยังน้อยกันขนาดนี้ กว่าจะมาเป็น Ranz & Niana ที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันได้ก็ไม่ใช่แค่ปีสองปี แต่ใช้เวลาหลายปี และต้องค่อยๆ ปรับแก้วิดีโอ และการเต้นของตัวเองไปเรื่อยๆ

โลกของ Ranz & Niana เริ่มต้นจาก Ranz เริ่มสนใจเรื่องเต้นมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนจะเข้ามาทำความรู้จักกับ YouTube แล้วเริ่มถ่ายวิดีโอ ตัดต่อไฟล์ และดูแลขั้นตอนการทำวิดีโอเองทุกอย่างตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อกระแสตอบรับจากเพื่อนๆ รอบข้าง และคนในครอบครัวดีขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มมีการแชร์ออกไปนอกกลุ่มมากขึ้น จนในที่สุดเขาก็เริ่มมีผู้ติดตามผลงานอย่างจริงจัง และเมื่อภายหลังได้น้องสาวที่รักการเต้นไม่แพ้กันมาร่วมแสดงในวิดีโอด้วย การเต้นของสองพี่น้องที่นอกจากจะมีฝีมือไม่เป็นสองรองใครในวัยใกล้เคียงกันแล้ว ความน่ารัก สดใส และมีอารมณ์ขันของ Niana ก็ทำให้มีผู้ติดตามผลงานของทั้งคู่มากขึ้น จน ณ เวลานี้กลายเป็นสองพี่น้องที่ทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์มากที่สุดคู่หนึ่งเลยทีเดียว

แต่ที่แน่ๆ สองพี่น้องคู่นี้ไม่เคยรู้สึกว่าการเป็น YouTuber เป็นเรื่องยาก เพราะพวกเขา “แค่ทำในสิ่งที่ชอบ” เท่านั้น และเคล็ดลับในการประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ก็มีแค่ “ถ้าทำแล้วรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ใช่ ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยหรือเบื่อไปกับมัน ก็ถือว่ามาถูกทางแล้ว” เท่านั้นเอง

เมื่อทั้งสองคนได้มาร่วมงาน YouTube FanFest ครั้งที่ 3 ทีมงาน Sanook! Music จึงได้มีโอกาสสัมภาษณ์สองพี่น้องที่ทั้งน่ารัก และมีพรสวรรค์คู่นี้กันอย่างใกล้ชิดและ exclusive สุดๆ ขอบอกว่ายิ่งได้คุยก็จะยิ่งหลงรักกับ #siblinggoals คู่นี้จริงๆ

 

 p8290382

 

____________________

จากคนธรรมดาๆ กลายเป็นคนดังที่ใครๆ ก็รู้จัก

Niana : มันเจ๋งมากเลยที่มีคนรู้จักพวกเรา เรียกชื่อพวกเรา แล้วเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย

Ranz : พวกเราเริ่มชินแล้วฮะ ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรกับเรื่องนี้เลยด้วย เพราะผมรู้ดีว่าความรู้สึกที่เราอยากจะถ่ายรูปกับใครมันเป็นยังไง พวกเรารู้สึกดีมากๆ ที่ได้ทำให้ใครๆ มีความสุข เหมือนแค่พวกเราถ่ายรูปกับพวกเขาช็อตเดียว พวกเขาก็มีความสุขไปตลอดทั้งวันได้แล้ว แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เท่านี้เอง ดังนั้นพวกเราจึงไม่เคยรู้สึกว่าการมีแฟนๆ เข้ามาหาเราจะทำให้เรารู้สึกลำบากใจเลย

 

เบื้องหลังการทำวิดีโอในแต่ละคลิป

Ranz : เพราะพวกเราทำวิดีโอเต้น เราก็จะอัปเดตเพลงใหม่ๆ จากชาร์ตเพลงบ้าง แล้วก็ทำคลิปเต้นเพลงนั้นๆ แต่บางครั้งมันก็ยากเหมือนกันที่จะทำวิดีโอขึ้นมาสักตัวให้เป็นที่โดนใจของใครหลายๆ คน เพราะพวกเราต้องพยายามคิดนอกกรอบให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ได้วิดีโอที่ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ ส่วนใหญ่ผมเป็นคนออกไอเดียในการทำวิดีโอ แต่บางครั้งผมก็หันไปขอความเห็นจากน้องสาวของผมบ้างเหมือนกัน บางครั้งไอเดียของเธอก็ดีกว่าสิ่งที่ผมคิดไว้เหมือนกัน (หัวเราะ) ก่อนนอนทุกคืนผมจะคิดอยู่ในหัวตลอดว่า พรุ่งนี้จะทำวิดีโออะไรดี

Niana : ถ้าได้ไอเดียดีๆ ก็จดเอาไว้ด้วย

Ranz : ใช่ หรือบางครั้งผมก็ดูวิดีโอของคนอื่นๆ เพื่อมองหาไอเดียใหม่ๆ แล้วเราก็เอามาดัดแปลง ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยให้เป็นวิดีโอของเราเอง

 

มีวันนี้ได้ เพราะ “การเต้น”

Ranz : เราสองคนรักการเต้นมากๆ เป็น passion ของพวกเรา และเป็นเหมือนผลงานศิลปะที่เราสามารถหยิบมาทำอะไรต่อก็ได้ ทุกครั้งที่เราเต้น เราจะรู้สึกดีมากๆ เราเต้นกันทุกวันจนกลายเป็นงานอดิเรกของเรา แต่เราก็พยายามที่จะเต้นให้ดีขึ้นในทุกๆ วันด้วย ทั้งซ้อม ทั้งคิดท่าเพิ่มเติม ตอนนี้เรามีครูฝึกที่ช่วยสอนพวกเราเต้นให้เก่งขึ้น พวกเราซ้อมกันทุกวัน เพราะเราอยากจะเต้นให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ

Niana : หนูก็เหมือนกัน

Ranz : เรารู้ว่าเราเต้นได้ แต่เราอยากเต้นให้ดีกว่าเดิม เก่งกว่าเดิมขึ้นเรื่อยๆ

Niana : หนูเริ่มเต้นตั้งแต่อายุ 3 ขวบ (Ranz : หา 3 ขวบเหรอ?) เต้นเพลงของ Michael Jackson (ยิ้ม)

Ranz : ของผมก็ราวๆ 9 ขวบครับ

 

 p8290386

 

โลกออนไลน์ในมุมมองของ Ranz & Niana

Ranz : ผมมองว่าโลกออนไลน์ทำให้ผมได้แบ่งปันเรื่องราวในชีวิตของผมให้กับคนทั่วโลกได้ชมง่ายขึ้น ทุกคนจะได้เห็นว่าเราทำอะไรได้ แล้วเมื่อเขาเหล่านั้นใกล้ชิดสนิทสนมกับเรามากขึ้น พวกเขาก็จะกลายเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของครอบครัวพวกเรา เหมือนได้สังคมใหม่ขึ้นมาอีกสังคมหนึ่ง ที่ไม่ใช่แค่คนในครอบครัว หรือเพื่อนฝูงที่โรงเรียน เหมือนคนที่รักเรา สนใจในสิ่งที่เหมือนๆ กันกับเราได้มารวมตัวกัน สำหรับผมแล้วโลกออนไลน์ไม่มีปัญหาอะไรกับผมเท่าไร ความเป็นส่วนตัวอะไรผมก็โอเคหมด ผมพร้อมแชร์โลกของผมกับทุกคนอยู่แล้ว

 

ถึงคราวปล่อยผลงาน original ของตัวเองกันแล้ว!

Ranz : พวกเราเพิ่งปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงของพวกเราเองออกมาฮะ ชื่อเพลงว่า Great Day” ก่อนหน้านี้เราปล่อยมาแล้วเพลงหนึ่ง คือ You Can Do It” ทั้งสองเพลงของเราต้องการจะให้คนฟังรู้สึกสนุก มีความสุข ถ้าคุณเจอแต่เรื่องไม่ค่อยดีมา เมื่อฟังเพลงของเราก็จะอารมณ์ดีขึ้น เราอยากให้เพลงของเราสร้างสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตของคุณ ในอนาคตเราอาจจะทำเพลงใหม่ๆ ออกมาอีก อาจจะเป็นเพลงที่เราให้ทุกคนได้ออกมาเต้นกัน มีท่าเต้นให้ทุกคนเต้นตามได้ อะไรทำนองนั้นครับ

 

 

มีอะไรอยากบอกอีกคนไหม?

Ranz : มีอะไรอยากบอกพี่ไหม บอกมาเลย!

Niana : (ยิ้มเขินๆ) ไม่มีอ่ะ

Ranz : โหย ไม่มีเลยเหรอ งั้นพี่บอกก่อน “รักนะ”

Niana : อันนั้นหนูรู้อยู่แล้วน่า (ยิ้ม)

Sanook! : อาจจะขอบคุณที่อยู่ด้วยกัน ทำคลิปด้วยกันมานาน อะไรแบบนี้ก็ได้นะ

Ranz & Niana : ขอบคุณนะ (ยิ้มเขินๆ พี่น้องคู่นี้คงไม่ค่อยหวานกันเท่าไร)

 

ได้เจอแฟนเพลงชาวไทยตัวเป็นๆ กันสักที!

Ranz : เราได้เจอแฟนๆ ชาวไทยที่นี่ด้วยฮะ ก่อนหน้านี้สัก 2-3 ปีที่แล้ว เราก็เคยมาเมืองไทยครั้งหนึ่ง แต่เรายังไม่ได้เจอแฟนๆ เท่าไร มาครั้งนี้แฟนๆ มารอรับเราที่สนามบิน แล้วก็มอบของขวัญให้พวกเราด้วย มาพร้อมป้าย Welcome to Thailand เลย ทุกคนใจดีกับพวกเรามาก ประทับใจมากๆ ครับ

 

ประเทศไทยเป็นอย่างไรบ้าง?

Ranz : ครั้งนี้เราเพิ่งมาถึงกันเมื่อวานเองครับ เลยยังไม่ได้มีโอกาสออกไปเดินดูอะไรเท่าไร แต่เท่าที่เห็นก็ชอบนะ

Niana : ดีมากเลยค่ะ

Ranz : ที่นี่สะอาดมากเลยนะครับ

Niana : คนก็เป็นกันเองมากๆ ไหนจะอาหารอีก อยากกินผัดไทยมาก

Ranz : เย้! ผัดไทย! แล้วก็อยากกินข้าวผัดปู ชอบมาก

Sanook! : อยากกินข้าวเหนียวมะม่วงไหม?

Niana : อยากค่ะ! (เสียงดังฟังชัด ผู้จัดการที่นั่งข้างๆ ก็ตอบว่าอยากกินด้วย)

Sanook! : ส้มตำล่ะ

Ranz : อันนี้ผมไม่รู้จักแฮะ มันคืออะไรครับ?

Sanook! : เป็นสลัดมะละกอแบบรสจัดๆ เผ็ดๆ หน่อย

Niana : เผ็ดเหรอ ไม่เอาอ่ะ

Ranz : ผมก็ไม่ทานเผ็ดเหมือนกันฮะ แต่อาจจะลองสั่งแบบไม่เผ็ดดู

 

ฝากอะไรถึงแฟนคลับชาวไทยหน่อย

Ranz : ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอดนะครับ ทุกคนใจดีกับพวกเรามาก ประทับใจมากๆ เลย หวังว่าจะได้กลับมาเจอกันอีกนะครับ

 

 

____________________

Story & Photos : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook