นัท The Voice กับการเดินทางครั้งใหม่ในฐานะสมาชิกวงร็อค Stone Cold | Sanook Music

นัท The Voice กับการเดินทางครั้งใหม่ในฐานะสมาชิกวงร็อค Stone Cold

นัท The Voice กับการเดินทางครั้งใหม่ในฐานะสมาชิกวงร็อค Stone Cold
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกซีซั่นของรายการ The Voice Thailand ตัวจริง เสียงจริง แฟนรายการจะได้พบกับผู้เข้าแข่งขันที่มาพร้อมความสามารถและที่มาแตกต่างกันไป ซึ่งเมื่อซีซั่นจบลงผู้เข้าแข่งขันบางส่วนก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับค่ายเพลงใหม่ และก็มีบางส่วนที่ได้มีโอกาสได้เริ่มทำงานในฐานะศิลปินอิสระ อย่างเช่น นัท-ณัฐพงษ์ สินเจริญ ผู้เข้าแข่งขันซีซั่น 1 จากทีมโค้ช โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) 

 

โดยล่าสุด นัท ได้มีโอกาสร่วมงานกับนักดนตรีมากความสามารถจากวง Foxy อย่าง โบ-ต้องจักษ์ ศุภผลศิริ ในฐานะสมาชิกวง Stone Cold ศิลปินกลุ่มที่ทำผลงานเพลงที่เชียงใหม่ ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยเพลง "ฉันเสียใจ" ซิงเกิลแรกออกมาให้ทุกคน

 

โบ และ นัท Stone Cold

 

ล่าสุดทาง Sanook! Music ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นัท ถึงการทำงานในฐานะสมาชิกวง Stone Cold โดยเขาได้เล่าว่า "พี่กับพี่โบเป็นเพื่อนกันที่เชียงใหม่ครับ รู้จักกันนานมาแล้ว เขาก็ทำมาหลายวงอย่างล่าสุดก็มีวง Foxy พวกเราก็มีโอกาสได้คุยกัน แล้วพี่เขาชักชวนผมมาร้องเพลงเพลงหนึ่ง แต่พอคุยๆ ไปมา ก็วางแผนทำกันมากกว่า 1 เพลง เลยตัดสินใจว่าทำผลงานเป็นอัลบั้มเลยดีกว่า และใช้ชื่อใหม่ว่า Stone Cold ครับ พวกเรานำชื่อนี้มาจาก Steve Austin นักมวยปล้ำ คนหนึ่งที่พี่โบชื่นชอบ และอีกอย่างชื่อนี้ก็หมายถึงความเข้มแข็ง เพราะพวกเราเองก็ทำผลงานเพลงมานาน และพยายามทำผลงานได้เต็มที่"

 

ทางด้านของแนวเพลงที่ทำ นัทก็เผยว่า "ผลงานเพลงพวกเราจะมีความเป็นร็อคแบบอเมริกัน แบบ Foo Fighter แต่ก็จะฟังเพลงเพลงไทยและแนวอื่นๆ ด้วย เพลงพวกเราก็จะฟังง่ายแต่หนักแน่น มีความโซล และ อาร์แอนด์บี ด้วย คือจริงๆ ผมชอบเพลงร็อคนะครับ แต่ตอนที่แข่งมีหลายคนแนะนำให้ลองร้องอาร์แอนด์บี และ โซล เพราะมันไม่ค่อยมีใครร้อง จนทำให้หลายคนจำภาพของเราในฐานะศิลปินโซลมากกว่า

 

ส่วนเหตุผลที่เลือกเพลง "ฉันเสียใจ" เป็นเพลงเปิดตัว นัทก็ได้เสริมว่า "มันเป็นเพลงที่ลงตัวสุดครับ จริงๆ มันมีเพลงเร็วอื่นๆ ด้วย แต่ตอนที่ทำเพลง "ฉันเสียใจ" เสร็จ มันรู้สึกว่าเพลงนี้ฟังง่าย แต่ก็หนักหน่วงและสามารถโยกหัวตามได้ จริงๆ ตอนนี้เขียนไปแล้ว 10 เพลง และอัดเสร็จแล้ว 5 เพลง หลังจากนี้พวกผมวางแผนจะนำเพลง “พายุหิมะ” ที่เป็นซิงเกิลที่ 2 มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ ตอนนี้พวกเราก็ทำงานกันเองหมด ก็เลยมีอิสระในเรื่องการทำผลงานและเลือกทำสิ่งที่ชอบที่สุด ถึงแม้จะเหนื่อยหน่อย เพราะต้องดูแลภาพรวมการโปรโมตไปพร้อมกับการทำเพลง"

 

นอกจากการทำเพลงแล้ว นัทยังได้ทิ้งท้ายมุมมองเกี่ยวกับการแข่งร้องเพลงว่า "พี่ก็เป็นคนที่มาจากการประกวดร้องเพลง ถึงแม้ตอนนี้พี่จะหันไปติดรายการทำอาหารแล้ว (หัวเราะ) ตอนนี้รายการแข่งร้องเพลงก็มีเยอะมาก มีทั้งคนดังเเข่งกัน หรือแข่งแร็ปซึ่งพี่ก็ดูเพราะมองว่าเป็นแนวเพลงที่น่าสนใจ ความหลากหลายนี้ก็ทำให้คนดูมีตัวเลือก รวมถึงได้รู้จักเพลงแนวใหม่ๆ ซึ่งสิ่งนี้มันก็ลามไปถึงการแข่งขันอื่นๆ ด้วย อย่างที่การแข่งทำอาหารก็ทำให้หลายคนรู้จักอาหารที่แปลกใหม่และวิธีการทำไปพร้อมกัน" 

 

Stone Cold

 

ใครที่อยากฟังผลงานเพลงร็อคในสไตล์ของ Stone Cold นอกจากเพลง "ฉันเสียใจ" เร็วๆ นี้พวกเขาจะมีอัลบั้มเต็มชุดแรกให้ได้ฟังกันแล้ว ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่าผลงานของพวกเขาจะออกมาในรูปแบบไหน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Stone Cold cnx

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook