Playground เอาใจคนอกหักด้วยเพลงใหม่ “ในวันที่ความเศร้าพาเรามาทะเล (S.O.S)” | Sanook Music

Playground เอาใจคนอกหักด้วยเพลงใหม่ “ในวันที่ความเศร้าพาเรามาทะเล (S.O.S)”

Playground เอาใจคนอกหักด้วยเพลงใหม่ “ในวันที่ความเศร้าพาเรามาทะเล (S.O.S)”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงจะมีชื่อวงที่เป็นศูนย์รวมความสนุก แต่วงสนามเด็กเล่นอย่าง Playground เป็นศิลปินที่มีแต่เพลงเศร้าซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "มุม" หรือ "ปล่อยวาง" เรียกได้ว่าเป็นศิลปินเพื่อนคนเหงาคนอกหักได้เลยทีเดียว >> วง Playground กับความสุขในการทำงาน ที่พร้อมปรับตัวสู่ยุคปัจจุบันของวงการเพลง

 

 

 

 

ล่าสุดพวกเขามาตอกย้ำความเศร้าให้ดิ่งต่ออีกกับเพลงล่าสุดที่นำไอเดียมาจากประโยคท็อปฮิต “คนมาทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรัก” มาแต่งเป็นเพลงใหม่ล่าสุด “ในวันที่ความเศร้าพาเรามาทะเล (S.O.S)” โดยการกลับมาครั้งนี้พวกเขาได้ ตุล ไวทูรเกียรติ นักร้องวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาร่วมแจมและถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บ จนทำให้นักร้องนำอย่างอย่าง ติ๊ก -กฤษติกร พรสาธิต ถึงขนาดให้คำจำกัดความของเพลงนี้ว่า “ซาวด์แทรคชีวิตของคนอกหัก” 

 

 

โดยวง Playground ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า  “จุดเริ่มต้นของเพลงนี้เริ่มจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว วงได้ทำงานร่วมกับพระ โตน-จักรธร ขจรไชยกูล นักร้องนำวง Sofa ครับ ตอนนั้นพระก็ไกด์ไอเดียว่าพวกเราเป็นเด็กบางแสน เรียนที่ มหาวิทยาลัยบูรพา มีความผูกพันกับทะเล น่าจะมีเพลงที่เกี่ยวกับทะเลสักเพลง หลังจากนั้นเราก็นึกถึงประโยคที่ว่า ไปทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรัก เราก็นึกย้อนไปถึงตัวเองตอนอกหักก็จะชอบไปทะเล จึงเริ่มเขียนเพลงนี้ขึ้นมาครับ และนำกลับมาเรียบเรียงใหม่ให้เป็น Playground ในปัจจุบันมากที่สุด เพราะเราหยิบเพลงนี้ขึ้นมาเล่นริมทะเลอีกครั้งตอนที่สมาชิกในวงอกหัก ซึ่งผมว่ามันเข้ากับบรรยากาศมากๆ

 

 

เนื้อเพลงเล่าตั้งแต่ไปถึงทะเลจนไปถึงความพีคคือท่อนฮุก ที่เราตั้งใจให้เหงาสุด เศร้าสุด และปลดปล่อยได้สุดและเพิ่มความสะใจด้วยท่อนแร็ปที่ได้พี่ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า มาช่วยขยี้อารมณ์เจ็บ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงนึกถึงทะเลในฤดูร้อน แต่ถ้าลองฟังเพลงนี้แล้วไปทะเลตอนอกหักในฤดูฝน ผมเชื่อว่าเพลงนี้จะกลายเป็นซาวด์แทรคชีวิตคุณไปเลยครับ”

 

 

 

 

 

นอกจากจะฟังผลงานเพลงนี้ได้ที่ JOOX แล้ว วันที่ 4 กันยายนนี้แฟนๆ จะได้ชมมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ได้ที่ YouTube ช่อง Me Records กันแบบเต็มๆ ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่ามิวสิควิดีโอเพลงนี้จะมีเรื่องราวออกมาอย่างไร 

 

Story : Ellie L.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook