5 เพลงดังของ “Michael Jackson” สู่ “Diamonds are Invincible” ฝีมือ “Mark Ronson” | Sanook Music

5 เพลงดังของ “Michael Jackson” สู่ “Diamonds are Invincible” ฝีมือ “Mark Ronson”

5 เพลงดังของ “Michael Jackson” สู่ “Diamonds are Invincible” ฝีมือ “Mark Ronson”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (29 สิงหาคม 2561) คือวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปีของราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ Michael Jackson คอเพลงทั่วโลกต่างรำลึกและเฉลิมฉลองให้กับตำนานผู้นี้ในหลากหลายรูปแบบ เช่นเดียวกับ Mark Ronson ศิลปินและโปรดิวเซอร์เจ้าของเพลงฮิตระดับแกรมมี่ อะวอร์ดส์ อย่าง “Uptown Funk” ที่ขอทำในสิ่งที่เขาถนัดที่สุด นั่นก็คือการทำเพลงขึ้นมา 1 เพลง โดยนำเพลงดังของ Michael Jackson มามิกซ์เรียงต่อกัน กลายเป็น Diamonds are Invincible” เพลงสุดเจ๋งที่ต้องขอปรบมือให้

Getty ImagesMichael Jackson

Michael Jackson

 

Getty ImagesMark Ronson

Mark Ronson

 

Wanna Be Startin’ Somethin’”, “Billie Jean”, “Smooth Criminal”, “The Way You Make Me Feel” และ “Human Nature” คือเหล่าเพลงฮิตระดับตำนานของ Michael Jackson ที่ Mark Ronson หยิบมาร้อยเรียงเป็นแทร็คความยาว 5 นาที โดยโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันวัย 42 ปีได้เผยว่า มันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก เพราะคุณต้องใช้เวลาไม่รู้กี่ชั่วโมงในการนำเอาเพลงสุดคลาสสิคของ Michael Jackson มาใส่ไว้อย่างลงตัวที่สุดในแทร็คเดียว “ผมต้องการให้เพลงๆ นี้ให้อารมณ์ราวกับว่าคุณกำลังอยู่บนฟลอร์เต้นรำด้วยเนื้อตัวที่ชุ่มเหงื่อ” เขากล่าว แถมยังเสริมอีกว่า จะได้ฟังเวอร์ชั่นยาวสำหรับเพลงนี้ในอีกไม่ช้าอีกด้วย

 

ฟังเพลง "Diamonds are Invincible" คลิกที่รูปภาพได้เลย

ทั้งนี้ใน 5 เพลงที่ Mark Ronson เลือกมา แบ่งออกเป็น 3 เพลงจากอัลบั้มขึ้นหิ้งอย่าง Thriller ในปี 1982 ก็คือ “Wanna Be Startin’ Somethin’”, “Billie Jean” และ “Human Nature” ในขณะที่ “Smooth Criminal” และ “The Way You Make Me Feel”  นั้นมาจากอัลบั้ม Bad ในปี 1987 นั่นเอง

 

ฟังบทเพลงของ Michael Jackson ได้ที่นี่

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images
ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Rolling Stone

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงดังของ “Michael Jackson” สู่ “Diamonds are Invincible” ฝีมือ “Mark Ronson”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook