“Bring Me the Horizon” กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ “Amo” ที่พูดถึงความรักและการหย่าร้าง | Sanook Music

“Bring Me the Horizon” กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ “Amo” ที่พูดถึงความรักและการหย่าร้าง

“Bring Me the Horizon” กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ “Amo” ที่พูดถึงความรักและการหย่าร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว สาวกเมทัลคอร์ทั่วโลกต่างตื่นเต้นกับการกลับมาปล่อยเพลงใหม่ของ Bring Me the Horizon ในชื่อ Mantra” ก่อนที่พวกเขาจะส่งมิวสิควิดีโอเพลงดังกล่าวที่ทั้งแปลกและแหวกแนวออกมาให้รับชมกันเมื่อไม่กี่วันก่อน รวมถึงการประกาศถึงอัลบั้มชุดใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Amo ที่จะบอกเล่าเรื่องราวความรักและการหย่าร้าง

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด "Mantra" จาก Bring Me the Horizon ได้ที่นี่

หลายคนคงทราบกันอยู่แล้วว่า คำว่า Amo เป็นภาษาโปรตุกีส มีความหมายว่า รัก ซึ่ง Oliver Sykes นักร้องนำมาดเท่ของวงก็ได้ขยายความคำดังกล่าวกับ BBC Radio 1 ไว้ว่า “อัลบั้มชุดนี้เป็นอัลบั้มรักที่จะทำการสำรวจแง่มุมของห้วงอารมณ์ที่ทรงพลังมากที่สุด ซึ่งเราต้องจัดการกับทั้งความดี ความเลว ความน่ารังเกียจให้ได้” นอกจากนั้นเขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางวงได้สรรค์สร้างอัลบั้ม Amo ในเชิงทดลองมากขึ้น มีความแตกต่าง แปลก และมหัศจรรย์กว่าสิ่งที่พวกเขาเคยทำมาก่อนหน้าทั้งหมด

FB - BRING ME THE HORIZONBring Me the Horizon

Bring Me the Horizon

 

มากไปกว่านั้น Oliver Sykes ยังเผยกับเว็บไซต์ NME อย่างเป็นจริงเป็นจังอีกด้วยว่า อัลบั้มดังกล่าวได้นำพาเขากลับไปสู่ช่วงเวลาแห่งการหย่าร้างกับช่างสักสาว Hannah Pixie Snowdon

“ผมผ่านการหย่าร้างมาเมื่อ 2 ปีก่อน และผมก็ไม่ต้องการที่จะพูดถึงมันให้ดูเหมือนว่าผมแคร์ ผมไม่ต้องการขุดอดีตขึ้นมา และผมก็ไม่ต้องการให้คนมาเขียนอะไรเกี่ยวกับความห่วยแตกนั้น ผมจำเป็นต้องออกมาจากระบบความคิดของตัวเองให้ได้” เขากล่าว

Getty ImagesOliver Sykes

Oliver Sykes

 

Oliver Sykes ยังกล่าวปฏิเสธว่าเขาต้องทนทุกข์อยู่กับความรู้สึกเศร้า แถมยังบอกว่าสบายดีอีกต่างหาก เขาอธิบายว่าในช่วงเวลาที่ต้องก้าวข้ามผ่านอะไรสักอย่างที่ทำให้คุณบอบช้ำทางจิตใจ หลังจากนั้นคุณจะต้องแบกรับหลายสิ่งหลายอย่างไว้กับตัว เปรียบเสมือนเป็นกระเป๋าเดินทางที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่อยู่ภายใน ซึ่งเขาใช้การแต่งเพลงในการบำบัดตัวเอง “มันเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการจะเอาเรื่องราวต่างๆ ออกไป เขียนถึงมัน พออยู่บนเวทีก็ร้องมันออกมา และบางที ผมอาจจะเริ่มเชื่อใจคนน้อยลง”

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความสัมพันธ์ที่จบลงระหว่างเขาและอดีตภรรยาเป็นเพียงแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งของอัลบั้ม Amo เท่านั้น โดยอัลบั้มดังกล่าวจะวางจำหน่ายในวันที่ 11 มกราคม 2019 รวมถึง Bring Me the Horizon จะเริ่มออกทัวร์ในทวีปยุโรปช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ รวมถึงทวีปอเมริกาเหนือในช่วงต้นปีหน้า

Bring Me the Horizon ถือเป็นวงเมทัลคอร์สัญชาติอังกฤษที่ถือได้ว่ามาแรงที่สุดวงหนึ่งของยุคนี้ ด้วยความหนักแน่น เกรี้ยวกราด ผสานเมโลดี้สวยๆ ได้อย่างลงตัว ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คนคือ Oliver Sykes (ร้องนำ), Matt Kean (เบส), Jordan Fish (คีย์บอร์ด), Matt Nicholls (กลอง) และ Lee Malia (กีตาร์) มีสตูดิโออัลบั้มออกมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด 5 ชุด ได้แก่ Count Your Blessings (2006), Suicide Season (2008), There Is a Hall, Believe Me, I’ve Seen It. There Is a Heaven, Let’s Keep It a Secret (2010), Sempiternal (2013) และ That’s the Spirit (2015) มีเพลงซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้าง อาทิ “Shadow Moses”, “Sleepwalking”, “Can You Feel My Heart”, “Drown” เป็นต้น แถมพวกเขายังเคยขึ้นแสดงสด ณ Royal Albert Hall กับวงออร์เคสตร้ามาแล้วอีกด้วย

 

ฟังเพลงของ Bring Me the Horizon ได้ที่นี่

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images, FB - Bring Me the Horizon
ขอขอบคุณข้อมูลจาก:
Loudwire

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “Bring Me the Horizon” กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ “Amo” ที่พูดถึงความรักและการหย่าร้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook