5 เพลงดัง ที่คนดู "เมีย2018" ต้องตามฟังหลังละครจบ | Sanook Music

5 เพลงดัง ที่คนดู "เมีย2018" ต้องตามฟังหลังละครจบ

5 เพลงดัง ที่คนดู "เมีย2018" ต้องตามฟังหลังละครจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว สำหรับตอนจบละครเรื่อง เมีย2018 ที่นำแสดงโดย  ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รวมไปถึง นักแสดงสมทบอย่าง มารี เบิร์นเนอร์,  เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร และ ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ ซึ่งล่าสุดความดังของละครที่มีเรตติ้งสูงถึง 5.9 ก็ทำให้ซิงเกิลประกอบละครอย่างเพลง "ในฤดูที่ต่างไป" ที่ร้องโดย ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ มียอดวิวสูงกว่า 5 ล้านวิว ในขณะที่เพลง "ไม่มีเธอไม่ตาย" ของ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ที่ได้ Twopee (โต้ง - พิทวัส พฤกษกิจ) มาฟีทเจอริ่ง ก็เป็นที่พูดถึงมากขึ้นหลังจากถูกนำไปใช้่ในละคร >> ซิลวี่ ภาวิดา ทึ่ง! หลังเพลงละคร "เมีย2018" มียอดวิวเหนือความคาดหมาย

 

 

นอกจากบทเพลงประกอบละครที่กล่าวมาแล้ว ช่วงที่ผ่านมาทาง Exact ก็ได้นำเพลงดังอีกจำนวนมากไปใช้ในฉากสำคัญ จนทำให้หลายๆ เพลงมีแฟนละครตามเข้าไปฟังตามช่องทางออนไลน์และสตรีมมิ่งต่างๆ จนทำให้แร็ปเปอร์อย่าง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ถึงกับขอร้องให้ทีมงานนำเพลงของเขาไปใช้ และทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเพลงดังที่อยู่ในละคร เมีย2018 บางส่วนมาให้ผู้อ่านได้ฟังกัน

 

ไม่เคย - 25hours

สำหรับแฟนละคร เมีย2018 ฉากที่ ธาดา ตัวเอกที่รับบทโดย ป้อง ณวัฒน์ กำลังนึกถึงความหลังเมื่อครั้งที่เขาและภรรยาอย่าง อรุณา ที่แสดงโดย บี น้ำทิพย์ รวมถึงลูกกำลังมีความสุขด้วยกัน ซึ่งในซีนนี้ก็มีการรวมภาพในอดีตของตัวละคร ประกอบกับเพลง "ไม่เคย" จากวง 25hours ที่พูดถึงการนึกถึงอดีตที่ยากจะหวนกลับมา 

 

ผลงานเพลงของวงร็อคเสียงสูง 25hours อย่างเพลง "ไม่เคย" เป็นซิงเกิลจากอัลบั้มชุด Mom & Popshop ซึ่งเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงในค่าย genie records ซึ่งซิงเกิลนี้ก็กลายเป็นผลงานเพลงแรกของวงที่มียอดวิวสูงกว่าร้อยล้านหลังจากปล่อยออกมาไม่ถึงปี 

 

คลิกชมคลิปฉากที่มีเพลง ไม่เคย ได้ที่นี่

 

รักแท้ ดูแลไม่ได้ - Potato 

นอกจากฉากนึกถึงอดีตแล้ว อีกหนึ่งฉากที่อยู่ในความทรงจำของละครก็คือฉากที่ ธาดา ได้เซ็นใบหย่าและแยกทางกับอรุณาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากที่ลงจากเขตและบอกลาครั้งสุดท้าย เพลง "รักแท้ ดูแลไม่ได้" ของ Potato ก็ดังขึ้นมา

 

ผลงานเพลง "รักแท้ ดูแลไม่ได้" มาจากอัลบั้ม Life ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 3 ของวง โดยซิงเกิลนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงดังของวง Potato ที่ได้รับความยาวนานจนถึงปัจจุบันจากเนื้อหาที่พูดถึงการสูญเสียความรักที่หลายคนสามารถจับต้องได้

 

คลิกชมคลิปฉากที่มีเพลง รักแท้ ดูแลไม่ได้ ได้ที่นี่

 

แพ้ทาง - Labanoon 

ความสัมพันธ์ของ อรุณา และ วศิน หัวหน้าหนุ่มรุ่นน้องที่รับบทโดย ฟิล์ม ธนภัทร ได้เติบโตจากเพื่อนร่วมงานสู่เพื่อนในช่วงกลางของละคร โดยฉากที่ทั้งคู่ไปซื้อดอกไม้ด้วยกันและ วศินได้เล่นมุกว่าเขาเป็นแฟนอรุณา ก่อนทั้งคู่ที่จะบังเอิญไปเจอ มุนิน อีกหนึ่งตัวละครที่รับบทโดยนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่  เมย์ พิชญ์นาฏ ที่ทำให้อรุณาเกิดความรู้สึกหวงวศินขึ้นมา

 

ในช่วงที่เล่นมุกว่าเป็นแฟนนั้น เพลง "แพ้ทาง" ของ Labanoon ก็ถูกเปิดขึ้นมาในฉาก โดยซิงเกิลนี้มาจากอัลบั้มชุด N.E.W.S. ของ Labanoon ที่ประสบความสำเร็จมาก เพราะเพลง "แพ้ทาง" เองก็มียอดวิวสูงกว่าร้อยล้านและขึ้นอันดับชาร์ต JOOX Top 100 อีกด้วย  

คลิกชมคลิปฉากที่มีเพลง แพ้ทาง ได้ที่นี่

 

ลมเปลี่ยนทิศ - Big Ass

ถ้าพูดถึงฉากที่หลายคนประทับใจกันอย่างมากในละคร หลายๆ คนคงนึกถึงตอนที่ วศิน เถียงกับอรุณา จนอีกฝ่ายเผลอหลุดคำพูดว่า "แก่แล้วรักป่ะ" ออกมา ก่อนที่ทั้งคู่จะเจอกับ ธาดา โดยบังเอิญ ก่อนที่อินโทรเพลง "ลมเปลี่ยนทิศ" ของ Big Ass จะขึ้นมา

 

ใครที่เป็นแฟนเพลงของวง Big Ass จะทราบกันว่าเพลงนี้เป็นซิงเกิลจาก EP ชุด แดนเนรมิต ซึ่งเป็นผลงานแรกที่ เจ๋ง-เดชา โคนาโล ได้เข้ามาทำงานกับวงในฐานะนักร้องนำ โดยผลงานเพลงนี้ กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองชองวงได้นำลมที่เปลี่ยนทิศมาเปรียบเทียบกับความรักที่จบลง จนทำให้ซิงเกิลนี้ได้รับความนิยมถึงแม้ว่าจะปล่อยมาในช่วงที่วงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

คลิกชมคลิปฉากที่มีเพลง ลมเปลี่ยนทิศ ได้ที่นี่

 

 

ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ - getsunova

ถึงแม้จะมีฉากน่ารักๆ ให้ผู้ชมได้ดูตลอด แต่ตัวละคร วศิน เองก็มักจะมีซีนดราม่าในละครเสมอ โดยเฉพาะฉากที่เขาต้องเฝ้ามอง อรุณา มาพูดคุยกับอดีตคนรักอย่าง ธาดา ที่โชว์รูมรถของเขา ซึ่งฉากนี้ทางผู้จัดก็ได้นำเพลง "ไกลแค่ไหน คือ ใกล้" ของวง getsunova มาใช้

 

เพลง "ไกลแค่ไหน คือ ใกล้" จัดว่าเป็นซิงเกิลที่แจ้งเกิดวง getsunova ในวงกว้าง และเป็นผลงานเพลงไทยซิงเกิลแรกๆ ที่มียอดวิวสูงกว่าร้อยล้าน ซึ่งหลังจากนั้น 3 ปี เพลงนี้ก็ได้เข้าไปอยู่ในอัลบั้มเต็มของวงในที่สุด  

 

คลิกชมคลิปฉากที่มีเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ได้ที่นี่

 

 

สำหรับคนที่อยากฟังเพลงที่อยู่ในละครเรื่อง เมีย2018 ในเวลานี้ JOOX ก็ได้รวบรวมเพลงจากละครไว้ในเพลย์ลิสต์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงประกอบที่อยู่ในฉากน่าจดจำของละครได้ที่นี่ครับ >> เพลย์ลิสต์ #เมีย2018

Story : Sidhipong W.

>> เรตติ้งโหด "เมีย2018" ขึ้นเป็นละครเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง One

>> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ทวีตถึงละคร "เมีย2018" ขอให้ทีมงานผู้จัดนำเพลงของตนไปใช้ในฉาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook