เก่ง ธชย คลายข้อสงสัย! ทำไมถึงสวมคาแรคเตอร์ "ยักษ์" เวลาขึ้นแสดงบนเวที | Sanook Music

เก่ง ธชย คลายข้อสงสัย! ทำไมถึงสวมคาแรคเตอร์ "ยักษ์" เวลาขึ้นแสดงบนเวที

เก่ง ธชย คลายข้อสงสัย! ทำไมถึงสวมคาแรคเตอร์ "ยักษ์" เวลาขึ้นแสดงบนเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรดาศิลปินไทยที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยหน้ากากต่างๆ ในรายการ The Mask Singer ชื่อของ เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ มักจะโผล่เข้ามาในความคิดผู้ชมเสมอตั้งแต่ซีซั่นแรก ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากทุเรียน หน้ากากนางอาย หรือแม้แต่หน้ากากอีกาแดง โดยล่าสุดเขาได้ตัดสินใจมาร่วมรายการ The Mask Singer Project A ในฐานะ หน้ากากแมงกะพรุน

 

เก่ง ธชย หน้ากากแมงกะพรุน

 

ถึงแม้ว่าโชว์ของเขาในรอบ Semi Final ในกลุ่ม Marine War จะมาพร้อมโชว์เพลง "จีนี่จ๋า" ของโปรเจ็กต์ 2002 ราตรี ที่แตกต่างจากต้นฉบับมากจนเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม แต่เขาก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไป โดยเก่งได้เผยว่า แมงกะพรุนเป็นสัตว์ที่ภายนอกดูใสแต่จริงๆ แล้วมีพิษและอะไรมากมาย เหมือนตัวเขาที่ดูไม่มีอะไรแต่ก็มีอะไรซ่อนอยู่ ซึ่งเขาได้นำความสามารถที่มีมาใช้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย 

 

เก่ง ธชย หน้ากากแมงกะพรุน

 

ส่วนเหตุผลที่เขาตัดสินใจมารายการนั้น เพราะตัวเขาเองเป็นศิลปินที่มักถูกพูดถึงตั้งแต่ซีซั่นแรก จนทำให้เขาอยากลองมารายการดูสักครั้ง และพอมาเขาก็รู้สึกสนุกมาก เพราะมันยากที่จะได้ขึ้นมาแสดงศักยภาพบนเวทีและได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน 

 

 เก่ง ธชย หน้ากากแมงกะพรุน

 

นอกจากการเป็นหน้ากากแมงกะพรุนแล้ว เขายังเผยเหตุผลว่าทำไมถึงมักแสดงออกคาแรคเตอร์ความเป็น ยักษ์ บนเวทีการแสดงและการแต่งตัวว่า "ผมชอบยักษ์ และ ทศกัณฐ์มากครับ ผมว่าคาแรคเตอร์เขาต่างจากมนุษย์ครับ คือในละครหรือภาพยนตร์ยักษ์มักจะได้รับบทเป็นตัวร้ายเสมอ ซึ่งจริงๆ มนุษย์มีความเป็นยักษ์อยู่ในตัวเวลาหิวและเวลาโกรธ แต่ผมก็มองว่าถ้าเรานำความเป็นยักษ์มาใช้ได้ถูกที่ถูกเวลามันน่าจะเป็นประโยชน์ได้ครับ"

 

คลิกชมการแสดงของหน้ากากแมงกะพรุน

  

สำหรับ เก่ง ธชย นั้นเป็นศิลปินที่หลายคนรู้จักจากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 1 ที่เขาคว้าตำแหน่งรองแชมป์ และในปัจจุบันนี้นอกจากเพลงฮิตอย่าง "หัวใจทศกัณฐ์" แล้ว เมื่อปี 2016 เขาก็ได้สร้างความฮือฮา เมื่อเข้าแข่งรายการ World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 20 ซึ่งเปรียบเสมือนการแข่งโอลิมปิกทางศิลปะ และได้รับรางวัล 14 รางวัลเหรียญทอง

ขอบคุณภาพจาก Facebook Tachaya The Mask Singer

Story : Sidhipong W.

>> เก่ง ธชย เปลี่ยนแนว! ปล่อยเพลงอกหักสุดจี๊ด "ยังไงก็ไม่ยัก"

>> เก่ง ธชย ลุยฮิปฮอป! ทำเพลงสะท้อนชีวิตแบดบอย "หัวใจทศกัณฐ์"

>> อุ้ม ลักขณา โพสต์ถึง "เสนาหอย" หลังโชว์ร้องเพลงใน The Mask Singer

>> ชิน ชินวุฒ แซว "แก้ม วิชญาณี" หลังโคจรมาเจอกันใน The Mask Singer อีกรอบ

>> อ๊อฟ ปองศักดิ์ เจอแฟนคลับถล่ม IG หลัง "หน้ากากปลาคาร์ฟ" หลุดพูดชื่อในรายการ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เก่ง ธชย คลายข้อสงสัย! ทำไมถึงสวมคาแรคเตอร์ "ยักษ์" เวลาขึ้นแสดงบนเวที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook