Lana Del Rey ยืนยันร่วมงานเทศกาลดนตรีในอิสราเอล แม้เสี่ยงกระแสโจมตีเรื่องการเมือง | Sanook Music

Lana Del Rey ยืนยันร่วมงานเทศกาลดนตรีในอิสราเอล แม้เสี่ยงกระแสโจมตีเรื่องการเมือง

Lana Del Rey ยืนยันร่วมงานเทศกาลดนตรีในอิสราเอล แม้เสี่ยงกระแสโจมตีเรื่องการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมืองของประเทศอิสราเอล และปาเลสไตน์ ที่มีกระแสว่าอิสราเอลโจมตีประชาชนชาวปาเลสไตน์อย่างไร้ความปราณี จนทำให้เริ่มมีศิลปินที่เคยตอบรับเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรี Meteor Festival 2018 ที่จะจัดขึ้นในเมือง Lehavot HaBashan ประเทศอิสราเอล ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2018 นี้ ค่อยๆ ทยอยถอนตัวกันไปเรื่อยๆ แต่ทางด้านศิลปินสาว Lana Del Rey ยังยืนยันที่จะทำการแสดงเหมือนเดิม ท่ามกลางเสียงคัดค้านของแฟนเพลงบางกลุ่มที่เป็นห่วงถึงความปลอดภัยของเธอ รวมถึงกระแสที่อาจจะโจมตีเธอว่าเธอไม่สนใจการโจมตีของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์

 

 1528386214_33963851_830110113

meteor-festival-line-up

 

งานนี้ Lana Del Rey อธิบายลงใน Twitter ของเธอว่า “ที่ฉันจะบอกพวกคุณได้ก็คือ ฉันเชื่อว่าดนตรีเป็นสิ่งที่เป็นสากล และดนตรีจะช่วยรวมเราเข้าไว้ด้วยกันได้ เราไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องของการเมืองของที่ที่เราไปทำการแสดงเสมอไป รวมไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศของเราเองด้วย”

 

 

 

แม้ว่าเธอจะมีความคิดที่ว่า “เรื่องของดนตรี ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการเมือง” แต่กระนั้น Roger Waters นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นให้ Lana Del Rey เปลี่ยนใจ เพราะการที่เธอเลือกที่จะ “เมินเฉย” ต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก็เท่ากับเธอ “ยอมรับ” ในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สาว Lana ก็ยังยืนยันว่า “Roger Waters ฉันอ่านที่คุณโพสต์เอาไว้ว่าฉันได้เลือกข้างไปแล้วแม้ว่าจะพยายามทำตัวเป็นกลางก็ตาม ฉันเข้าใจที่คุณบอกออกมาแบบนั้น และนี่เป็นสิ่งที่ฉันเลือกทำ”

 

 roger-waters

Roger Waters

 

 

นอกจากจะต้องเป็นห่วงเธอเรื่องของความปลอดภัยตลอดการแสดงแล้ว เราคงต้องส่งใจไปช่วยให้เธอผ่านพ้นกระแสโจมตีเรื่องการเมืองนี้ด้วย

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

Sources : Billboard

Photos : Meteor Festival, Lana Del Rey's Official Site, GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook