“The Caption” กับความหม่นเศร้าที่คออินดี้คิดถึงในซิงเกิลใหม่ “คำสุดท้าย” | Sanook Music

“The Caption” กับความหม่นเศร้าที่คออินดี้คิดถึงในซิงเกิลใหม่ “คำสุดท้าย”

“The Caption” กับความหม่นเศร้าที่คออินดี้คิดถึงในซิงเกิลใหม่ “คำสุดท้าย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นวงอินดี้ฝีมือดีที่นานๆ ทีจะปล่อยผลงานออกมาให้ฟังสำหรับ The Caption วงดนตรีแนวบริตป็อปที่สมาชิกประกอบไปด้วย กอล์ฟ-พรเทพ ศรีวงศ์ (ร้องนำ, แต่งคำร้องภาษาอังกฤษ) ร่วมด้วย ติ-สุทธิติ ชัยสมุทร (กลอง), จ้อ-พีระพล ลีละเศรษฐกุล (เบส-จากวง Armchair) และ ฟุ้ง-อัครชนช์ ราชปันดิ (กีตาร์-จากวง Better Weather) โดยหลังจากเป็นที่รู้จักในแวดวงคนฟังเพลงอินดี้มาตั้งแต่ราวๆ 12 ปีที่แล้ว จากเพลงภาษาอังกฤษเนื้อหากัดกินใจหลากหลายเพลง จนกระทั่งเมื่อปี 2558 วง The Caption ก็มีเพลงภาษาไทยเพลงแรกเป็นของตนเองกับ “เหตุของฝน” ที่ได้ Greasy Cafe หรือ เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร มาแต่งเนื้อร้องภาษาไทยให้ และล่าสุดพวกเขาก็กลับมาพร้อมเพลงไทยอีกครั้งแบบต่อเนื่องกับ “คำสุดท้าย”

ซิงเกิลล่าสุดของ The Caption เพลงนี้ มาพร้อมซาวด์บริตป็อปเรียบง่าย ขับเน้นความโดดเด่นไปที่เมโลดี้สวยๆ และเรื่องราวที่วงพยายามจะสื่อสารกับคนฟังเสียมากกว่า กับความรู้สึกในใจที่ไม่กล้าเอื้อนเอ่ยออกไป มองข้ามความต้องการของอีกฝ่ายมาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่เธอคนนั้นจากไป จึงอยากจะกล่าวคำสุดท้ายออกมาให้ฟังแม้สักครั้ง

ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่นักร้องนำอย่าง กอล์ฟ ได้เขียนคำร้องภาษาอังกฤษขึ้นมาเป็นลำดับแรก ก่อนจะได้ 2 ยอดฝีมือของวงการอย่าง รัฐ พิฆาตไพรี มือกีตาร์วง Tattoo Colour และ บิว-รังสรรค์ ปัญญาใจ นักร้องนำวง Lemon Soup มาช่วยสรรค์สร้างคำไทยอันแสนเรียบง่าย แฝงไว้ด้วยการเปรียบเทียบเชิงสัญลักษณ์กับ “นก” ที่หากไม่กางปีกบินในตอนนี้ก็คงไม่ทัน ก็เหมือนกับว่าหากไม่พูดคำๆ นี้ออกไปก็อาจเสียใจไปตลอดกาล พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งลายเซ็นหม่นๆ ดาร์กๆ ตามสไตล์ The Caption อย่างเต็มเปี่ยม

ปกซิงเกิล

ปกซิงเกิล "คำสุดท้าย"

 

มากไปกว่านั้น รัฐ พิฆาตไพรี ยังเป็นผู้แต่งทำนองและเรียบเรียงเพลงนี้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังผนึกกำลังกับ บิว และทีมงาน Welfare 6 ที่มาร่วมโปรดิวซ์เพลงในอัลบั้มเต็มชุดแรกของ The Caption ในชื่อ Shadow Moss ที่จะได้ฤกษ์คลอดออกมาในอีกไม่ช้านี้ ซึ่งนอกจากเราจะได้ฟังเพลง “คำสุดท้าย” ในรูปแบบภาษาไทยแล้ว ก็ยังจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมอบให้กับแฟนเพลงยุคดั้งเดิมที่ติดตามมาตั้งแต่วงทำเพลงภาษาอังกฤษล้วนอีกด้วย

The Caption

The Caption

 

โดยก่อนหน้านี้ The Caption เคยปล่อยอีพีอัลบั้มออกมาแล้ว 1 ชุดก็คือ For Lack of a Better World มีเพลงเด่น อาทิ “Under My Own Light”, “Darkest Days” และ “Torn by Time” และปล่อยซิงเกิลออกมาอยู่เรื่อยๆ ก่อนจะแยกย้ายและกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเมื่อปี 2557 และทยอยปล่อยเพลงภาษาไทยออกมา ไม่ว่าจะเป็น “เหตุของฝน”, “Bad Dreams” และล่าสุดกับ “คำสุดท้าย” ที่เราบอกกล่าวกันไปเมื่อสักครู่ ซึ่งใครที่คิดถึงพวกเขา ปลายปีนี้รอชมการแสดงสดในรอบหลายปีของ The Caption ที่งาน Cat Expo 5 วันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายน 2561 ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ กันได้เลย

 

ฟังเพลงทั้งหมดของ The Caption ได้ที่นี่

 

Story by: Chanon B.
Photos by: FB – The Caption

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “The Caption” กับความหม่นเศร้าที่คออินดี้คิดถึงในซิงเกิลใหม่ “คำสุดท้าย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook