ดราม่า! Joseph Kahn ผู้กำกับ MV เชื้อสายอเมริกัน-เกาหลีโพสต์ต่อว่า BTS “ศัลยกรรมทั้งวง” | Sanook Music

ดราม่า! Joseph Kahn ผู้กำกับ MV เชื้อสายอเมริกัน-เกาหลีโพสต์ต่อว่า BTS “ศัลยกรรมทั้งวง”

ดราม่า! Joseph Kahn ผู้กำกับ MV เชื้อสายอเมริกัน-เกาหลีโพสต์ต่อว่า BTS “ศัลยกรรมทั้งวง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าหนักมากในโลกโซเชียล เมื่อ Joseph Kahn ผู้กำกับมิวสิควิดีโอชื่อดังระดับโลกเชื้อสายอเมริกัน-เกาหลี ที่เคยฝากผลงานไว้กับศิลปินมากมายทั้ง Taylor Swift, Britney Spears, Maroon 5 และอีกมากมาย โพสต์ลงใน Twitter ส่วนตัวพร้อมรูปวง BTS บอยแบนด์เกาหลีใต้เจ้าของเพลงดัง Blood, Sweat and Tears”, “DNA” และ Fake Love พร้อมกับข้อความว่า “พวกเขาศัลยกรรมทั้งวง ทาลิปสติกด้วย แบบฉบับเด็กเอเชียบ้านรวยชัดๆ” อีกทั้งยังแนบลิงค์บทความที่พูดถึงสมาชิกวง BTS ทำศัลยกรรมไว้ใน reply เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา สร้างความไม่พอใจให้กับ Army หรือบรรดาแฟนเพลงของ BTS ทั่วโลกกันเป็นอย่างมาก

 

 

นอกจากโพสต์นี้แล้ว เขายัง Quote หรืออ้างอิงโพสต์เก่าของตัวเอง แต่ย้ำเรื่องความแตกต่างของแฟนคลับชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย และแฟนคลับชาวเอเชียของ BTS ว่า “ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย : หยุดทำให้ผู้ชายของพวกเราดูหญิงเกินไปได้แล้ว ผู้ชายเอเชียก็เท่แบบแมนๆ ได้เหมือนกัน แต่แฟนชาวเอเชีย : ทำไมไม่ทาลิปสติกล่ะ? ทำไม?” อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากโดนต่อว่าอย่างหนักจากแฟนคลับของ BTS ทั่วโลก Joseph Kahn ก็ออกมาโพสต์ว่าทำนองว่า การต่อว่าเขาอ่าน social media ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกอะไรทั้งนั้น เพราะเขาไม่รู้จักทุกคนในชีวิตจริง นอกจากนี้ยังกล่าวติดตลกว่า “โพสต์ตลกๆ ของ BTS ที่ผมโพสต์ไปกลายเป็นข่าวใหญ่ที่เกาหลีไปแล้ว อยากให้โพสต์ตลกๆ ที่เกี่ยวกับ Trump มีพลังขนาดนี้บ้างจัง” และยังตอบเรื่องการเหยียดชาติกำเนิดของตัวเอง ที่ต่อว่าวงดนตรีที่มาจากเกาหลีเหมือนกันว่า “ถูกแล้วที่ว่าผมเกิดที่เกาหลี แต่ผมเป็นคนอเมริกัน ผมไม่ได้รู้สึกจงรักภักดี หรือรักเชื้อชาติ สัญชาติ หรือเผ่าพันธุ์ไหนเป็นพิเศษ จะขาว ดำ เอเชียน อเมริกัน เม็กซิกัน เกย์ เพศปกติ คริสเตียน หรือมุสลิม ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับผมเลย ใครดีผมก็ชอบหมดนั่นแหละ”

 

 

 

แต่ที่ทำให้แฟนๆ ของ BTS ยังคงไม่พอใจอยู่วันยังค่ำ เห็นจะเป็นโพสต์ของเขาที่กล่าวตรงๆ ว่า “เดี๋ยวทุกคนจะโดนตอกกลับอะไรไปบ้างแน่นอน และ ไม่ ผมไม่ออกมาขอโทษแน่นอน งี่เง่าจริงๆ”

 

 

ทางด้านหนุ่มๆ BTS เองไม่ได้ตอบโต้ข้อความใน social media แต่อย่างใด รวมไปถึงทางค่ายต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment ก็ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่เกาหลีสั้นๆ ว่า “ทางเราไม่มีอะไรจะกล่าว ขอโฟกัสที่การคัมแบ็คของวงจะดีกว่า”

Joseph Kahn ขึ้นชื่อเรื่องการโพสต์ Twitter ด้วยมุกเสียดสีอยู่หลายครั้ง จนเป็นประเด็นร้อนกับเหล่าแฟนคลับของศิลปินอื่นๆ มามากมาย ทั้งกับแฟนๆ ครอบครัว Kardashian แฟนคลับ Lady Gaga หรือ Beyonce แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดคนหนึ่งในวงการเพลง เพราะเคยกำกับมิวสิควิดีโอเพลงระดับตำนานอยู่หลายเพลง ทั้ง “Everybody” ของ Backstreet Boys, “Toxic” ของ Britney Spears และ “Bad Blood” ของ Taylor Swift ที่เคยมีประเด็นลอกเลียนแบบมิวสิควิดีโอเพลง Come Back Home ของ 2NE1 มาแล้ว แต่เขาปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าไม่เคยชมผลงานของ 2NE1 มาก่อน แล้วเขาได้แรงบันดาลใจในการกำกับมิวสิควิดีโอของสาวเทย์จากาพยนตร์ไซไฟหลายๆ เรื่อง รวมถึง Alien 3 มากกว่า

สำหรับหนุ่มๆ BTS ก็กำลังซุ่มเตรียมผลงานใหม่เพื่อการคัมแบ็ค หลังจากเพิ่งประสบความสำเร็จกับซิงเกิล Fake Loveที่ทำยอดขายได้มากกว่า 500,000 แผ่น และเพิ่งจะคว้ายอดขายระดับ Gold จาก RIAA (Recording Industry Association of America) เป็นเพลงที่ 3 ต่อจากซิงเกิล DNA” และ MIC Drop” เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

__________________

Story : Jurairat N.

Photos : GettyImages 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook