ใบเตย อาร์ สยาม เผยที่มาของชื่อเพลง "เอาไม่เสร็จ" และความรู้สึกที่ผลงานเจอดราม่า | Sanook Music

ใบเตย อาร์ สยาม เผยที่มาของชื่อเพลง "เอาไม่เสร็จ" และความรู้สึกที่ผลงานเจอดราม่า

ใบเตย อาร์ สยาม เผยที่มาของชื่อเพลง "เอาไม่เสร็จ" และความรู้สึกที่ผลงานเจอดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นผลงานเพลงที่ทำให้หลายคนสนใจมาก สำหรับเพลง "เอาไม่เสร็จ (Hold Down)" ของ ใบเตย อาร์ สยาม (สุธีวัน ทวีสิน) ที่มาพร้อมชื่อที่สร้างความตกใจให้กับหลายคน ถึงแม้ว่าเนื้อหาของเพลงนั้นจะพูดถึงการเอาอกเอาใจคนรักและไม่ได้เป็นแบบที่หลายคนคิด 

 

ล่าสุด ใบเตย อาร์ สยาม ก็ได้เดินทางมาโปรโมตผลงานเพลงล่าสุดที่รายการ เรียงคิวบันเทิง ที่ Sanook! ซึ่งเธอได้เล่าถึงเรื่องการทำงานเพลงใหม่ในรอบ 2 ปี รวมไปถึงการศึกษาเรื่องดนตรีและไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ไปจนถึงตอบคำถามเกี่ยวกับดราม่าผลงานเพลง 

 

 

โดย ใบเตย ได้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ว่า  "เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ปีนี้ครบรอบ 10 ปี ดังนั้นเราอยากได้เพลงที่เป็นตัวเอง เพราะเพลงที่ผ่านมาอย่าง "โป๊ (ใจมันเพรียว)", "เช็ดแล้วทิ้ง (รกอก)" จะดูสดใส เสื้อผ้าสีจัดจ้าน ดูเป็นเด็ก แต่ไม่ค่อยได้แสดงความเซ็กซี่ เลยทำให้เพลงนี้ออกมาในคอนเซ็ปต์เซ็กซี่และแข็งแรง เสื้อผ้าก็จะเป็นตัวเอง จะเป็นชุดสีดำเรียบๆ แบบที่เราชอบต่างจากเพลงที่ผ่านมา หลายคนที่ชมเอ็มวีจะรู้สึกเลยว่าใบเตยดูมีอายุมากขึ้น การทำงานส่วนอื่นๆ ก็จะได้พูดคุยกับค่าย จะเลือกทีมโปรดัคชั่น ทีมโปรโมตเพลง และได้มีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นด้วย คือทำทุกอย่างยกเว้นการแต่งเพลง (หัวเราะ) 

 

ในส่วนของชื่อเพลงที่เป็นกระแสดราม่า เธอก็ได้เผยที่มาว่า "เพลงนี้ชื่อเพลงอาจฟังดูแรง จนหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม แต่ถ้าฟังจะรู้เลยว่ามันพูดถึงการเอาใจ วันที่โปรดิวเซอร์นำเพลงมาให้ฟัง มันก็มีหลายชื่อ แต่พี่เขาชอบชื่อนี้ที่สุด และเพลงนี้ก็มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Hold Down ที่สามารถแปลว่าการรั้งหรือสามารถแปลได้ว่าการดูแลอยู่แล้ว ใบเตยก็เลยใช้ชื่อตามความตั้งใจของพี่นักแต่งเพลง เพราะเอาจริงๆ เป็นคนไม่ได้คิดอะไรมากเรื่องชื่อเพลง  คืออยากให้คนฟังชื่อเพลงและเข้าไปฟัง สัมผัสตัวเอง ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นแบบที่เขาคิดเอาไว้ (หัวเราะ)"

 

ช่วงท้ายการาสัมภาษณ์ ใบเตยเองก็ได้กล่าวถึงการได้รับกระแสแง่ลบจากผลงานว่า "ส่วนตัวเองใบเตยก็ได้ยินมาเหมือนกันว่า หลายๆ คนที่ไม่ได้ชอบผลงานเรา ก็ได้เข้ามาชมผลงานเหมือนกัน ใบเตยขอขอบคุณทุกคน ทั้งที่ชอบและไม่ชอบผลงาน คือถ้าเปิดฟังผลงานใบเตย เราก็รู้สึกดีใจมาก ซึ่งๆ ตอนนี้ไปไหนมาไหนเราเองก็ได้รับคำชมจากหลายคนที่มองว่าผลงานเราอินเตอร์ มันไม่เหมือนผลงานที่ผ่านมา ก็เป็นอีกกำลังใจที่ทำให้รู้สึกดีมากค่ะ"

 

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

 

 

ใครที่ชื่นชอบลีลาการเต้นของ ใบเตย ในเพลง "เอาไม่เสร็จ" ในรายการเธอก็กล่าวว่า เร็วๆ นี้ทางค่าย อาร์ สยาม จะมีการปล่อยเอ็มวีแบบที่เน้นการเต้นหรือ Dance Version ออกมาด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามชมได้ที่แฟนเพจและช่อง YouTube ของค่าย

ขอบคุณภาพจาก Siriwan S. Instagram bitoeyrsiam

Story : Sidhipong W.

>> โพสยังไงให้ขายาว ยอดไลค์กระจาย อย่าง ใบเตย อาร์ สยาม

>> ใบเตย อาร์ สยาม ควง แจ๊ส ชวนชื่น ทำเพลงแดนซ์ส่งท้ายปี "โธ่เอ๊ย"

>> ใบเตย อาร์ สยาม - แป้ง The Star 4 จับมือเปลี่ยนลุค ทำเพลงพิเศษ "Ooh!! Baby"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ใบเตย อาร์ สยาม เผยที่มาของชื่อเพลง "เอาไม่เสร็จ" และความรู้สึกที่ผลงานเจอดราม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook