เเอมมี่ The Bottom Blues ชวน "D Gerrard" ระบายความเศร้าผ่านเพลง "สมดั่งใจ" | Sanook Music

เเอมมี่ The Bottom Blues ชวน "D Gerrard" ระบายความเศร้าผ่านเพลง "สมดั่งใจ"

เเอมมี่ The Bottom Blues ชวน "D Gerrard" ระบายความเศร้าผ่านเพลง "สมดั่งใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว แฟนๆ ก็ได้ฟังผลงานเพลงของ แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) ที่มาพร้อมความหลากหลายทางดนตรี ไม่ว่าจะเป็นเพลงช้าอย่าง "เก็บรัก", "กำแพง", "โตแล้ว" ที่มาพร้อมกลิ่นอายย้อนยุค รวมถึงเพลง "มาม้าบอก" ที่มากับซาวด์ดนตรีสนุกๆ แบบ Rockability ที่ศิลปินไทยไม่ค่อยทำออกมา 

 

แอมมี่ The Bottom Blues

 

ล่าสุด แอมมี่ ได้มาพร้อมเพลง “สมดั่งใจ” เพลงรักเนื้อหาประชดประชัน ตัดพ้อนิดๆ ถึงความรักที่ยังคงคุกรุ่นอยู่ ที่เราต้องยอมรับว่ามันจากเราไปแล้ว โดยเพลงนี้ แอมมี่ แต่งไว้เมื่อประมาณปีที่แล้ว และเนื่องจากเป็นเพลงที่มีคำค่อนข้างน้อย และอยากเติมเต็มสีสันใหม่ๆ จึงได้เลือก D Gerrard (บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล) ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "Galaxy" มาแต่งและร้องในท่อนแร็ปจนเพลงสมบูรณ์ ซึ่งเอ็มวีนี้ D Gerrard ก็ได้ร่วมแสดงบทบาทเพื่อนของ แอมมี่ ที่ไปบุกงานแต่งงาน ของคนรักที่กำลังจะไปแต่งงานกับคนอื่น

 

D Gerrard

 

ในส่วนดนตรี เพลงนี้เป็นอีกครั้งกับการร่วมงานกับ โฟร์ 25Hours (ประทีป สิริอิสสระนันท์) ในฐานะโปรดิวเซอร์ หลังจากที่เคยทำเพลง “โตแล้ว” ไปก่อนหน้านี้ โดยผลงานเพลงนี้ก็มีซาวด์ดนตรีที่มีกลิ่นอายแบบฉบับยุค 60s เช่นเดียวกับซิงเกิลที่ผ่านมา 

 

โดย แอมมี่ ได้เล่าถึงผลงานใหม่ว่า “สำหรับเพลง “สมดั่งใจ” ซิงเกิลใหม่ของผม  ผมแต่งไว้เมื่อประมาณปีที่แล้ว เป็นเพลงประชดประชัน ตัดพ้อนิดๆ ถึงความรัก ของคนที่ไม่พร้อมจะให้ความรักครั้งนี้จากไป แต่ก็ต้องอดทนและจำใจยอมรับ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีคำค่อนข้างน้อย แต่ต้องการเนื้อหาที่มันมากขึ้น โตขึ้น เข้มข้นขึ้น ลงลึก มีสีสันเข้ากับกระแสโลก แล้วยังได้ร่วมงานกับ D Gerrard ด้วย  คือเพื่อนในวงผมรู้จักกับเค้า ผมก็เลยทักเค้าไป อยากให้เค้ามาแต่งท่อนแร็ป ก็ส่งเพลงให้เค้าฟัง 

 

เราชื่นชอบในท่วงทำนองของเค้า คำของเค้า หรือสำเนียงแร็ปเปอร์ เลยทำให้ดนตรีเพลงนี้มันหนักหน่วงขึ้น มันจะมีเสียงแตก ดูร็อคขึ้น ก็จะเป็นสีสันใหม่กว่าปกติ ต่างจากคอร์ดเดิมๆ ที่ผมเขียน เพลงนี้ก็ได้ “โฟร์ 25Hours” มาร่วมงานเช่นเดิม หลังจากที่เคยทำเพลง “โตแล้ว” ด้วยกัน  ผมเชื่อว่า เค้าเป็นโปรดิวเซอร์ที่มีประสบการณ์สูง มีความเข้าใจ แนวคิดและทิศทางไปในทางเดียวกัน การทำงานมันก็เลยง่ายครับ

 

คลิกชมเอ็มวี สมดั่งใจ - แอมมี่ The Bottom Blues Feat D Gerrard

 

ใครที่อยากทราบเรื่องราวการทำผลงานเพลงของ แอมมี่ The Bottom Blues สามารถพูดคุยกับเขาได้ในรายการ เรียงคิวบันเทิง ที่เว็บไซต์ Sanook! รวมถึง VOOV Application และ Facebook Sanook! News ในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ ซึ่งแฟนๆ สามารถเข้าพูดคุยกับเขาระหว่างอาการออกอากาศได้เช่นกัน 

Story : Sidhipong W.

>> แอมมี่ The Bottom Blues เผยจุดเริ่มต้นของเพลงรักเตือนสติ "โตแล้ว"

>> แอมมี่ The Bottom Blues เปิดใจ! ชีวิตที่เกือบพังเพราะข่าว ก่อนประสบความสำเร็จครั้งใหม่

>> แพรว คณิตกุล เล่าความประทับใจ หลังร่วมงานกับ "แอมมี่ The Bottom Blues" ในเพลง ความรักสีเทา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เเอมมี่ The Bottom Blues ชวน "D Gerrard" ระบายความเศร้าผ่านเพลง "สมดั่งใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook