ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ขยี้ใจคนรักครอบครัว ในเอ็มวีเรียกน้ำตา “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)” | Sanook Music

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ขยี้ใจคนรักครอบครัว ในเอ็มวีเรียกน้ำตา “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)”

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ขยี้ใจคนรักครอบครัว ในเอ็มวีเรียกน้ำตา “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวผลงานเพลง “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)” ออกมาเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) แร็ปเปอร์แถวหน้าและต้นสังกัดอย่าง What The Duck ก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอที่ได้สื่อสารเรื่องราวของความเป็นครอบครัวในมุมที่ทำให้ผู้ชมเจ็บปวด 

 

 

ผลงานเพลง “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)” ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ได้ถ่ายทอดท่อนแร็ปที่พูดถึงการลุกขึ้นมาทำงานเพื่อคนที่เขารัก ซึ่งผลงานเพลงนี้เขาก็ได้ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ นักร้องเพลงเพื่อชีวิตในตำนานมาร่วมร้อง ซึ่งพาร์ตดนตรีและเนื้อร้องของปู พงษ์สิทธิ์ เพลงนี้ก็เป็นฝีมือการแต่งของ  แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance โดยมี Nino อีกหนึ่งโปรดิวเซอร์หน้าใหม่ของวงการเพลงฮิปฮอปมาเป็นผู้เรียบเรียงเพลงนี้ให้สมบูรณ์ >> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผย! ปู พงษ์สิทธิ์ มาร่วมร้องเพลงใหม่ "Alarms (สวัสดีวันจันทร์)" โดยไม่คิดค่าจ้าง

 

ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ปู พงษ์สิทธิ์

 

คลิกชมการสัมภาษณ์เรื่องการทำเพลง Alarms (สวัสดีวันจันทร์) ได้ที่นี่

 

ทางด้านของมิวสิควิดีโอนั้น  ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และผู้กำกับอย่าง อั๋น -ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร  อดีตผู้บริหารค่ายเพลง Duckbar ในเครือ GMM Grammy ที่เคยฝากฝีมือไว้ในฐานะผู้กำกับเอ็มวี "คนไม่จำเป็น" และ "คำถามซึ่งไร้คนตอบ" ของวง Getsunova ได้เล่าเรื่องคุณพ่อและลูกสาวที่มีฐานะไม่ดี แต่คุณพ่อก็ต้องทำงานรับจ้างและทำหน้าที่คุณพ่อไปพร้อมกัน โดยเรื่องราวของเอ็มวีจะตัดสลับกับภาพของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ที่แร็ปอยู่บนโต๊ะผู้จัดการห้องเช่า ที่พ่อลูกคู่นี้อาศัยอยู่ 

 

นักแสดงเอ็มวี Alarms

 

แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป ตัวละครพ่อลูกคู่นี้ก็ต้องเจอปัญหาการเงินที่ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง รวมถึงค่าเรียนของลูกสาว ทำให้ตัวละครคุณพ่อต้องหันไปทำอาชีพสีเทาด้วยความจำเป็น เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของลูกเขากลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง 

 

นักแสดงเอ็มวี Alarms

 

สิ่งที่น่าสังเกตเกี่ยวกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ก็คือการที่มีการอ้างอิงข่าวที่ครูแปะประจานเรื่องค่าเทอมของเด็กนักเรียนลงบนเสื้อในมิวสิควิดีโอ ในฉากที่ลูกสาวเดินกลับบ้าน รวมถึงฉากที่ตัวละครพ่อใช้ภาษามือในการสื่อสารกับลูก ซึ่งทำให้หลายคนมองว่า ตัวละครลูกสาวนั้นอาจเป็นผู้พิการทางการได้ยิน 

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง ALARMS (สวัสดีวันจันทร์) - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Feat. ปู พงษ์สิทธิ์

 

ในขณะนี้มิวสิควิดีโอเพลง “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)” ได้มียอดวิวสูงกว่า 3 แสนวิว และติดอันดับคลิปมาแรงอันดับที่ 16 ใน YouTube ด้วย โดยเรื่องราวในมิวสิควิดีโอก็ทำให้เอ็มวีเพลงนี้ได้รับคำชมอย่างมากในแง่ของการเล่าเรื่อง 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Ftodah Facebook ฟักกลิ้ง ฮีโร่

Story : Sidhipong W.

>> “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)

>> รำลึกอดีต! โจอี้ บอย ย้อนเหตุการณ์ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มายื่นเดโมครั้งแรก

>> “The TOYS & ฟักกลิ้ง ฮีโร่” คู่หู พี่น้อง และการทดลองที่ไม่มีวันสิ้นสุด

>> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เล่าความรู้สึกกลัว หลังได้รับโอกาสให้โชว์บนเวที Miss Universe Thailand 2018

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ขยี้ใจคนรักครอบครัว ในเอ็มวีเรียกน้ำตา “Alarms (สวัสดีวันจันทร์)”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook