พรีน The Star สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! คว้ารางวัลจากการแข่งร้องเพลงที่รัสเซีย | Sanook Music

พรีน The Star สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! คว้ารางวัลจากการแข่งร้องเพลงที่รัสเซีย

พรีน The Star สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! คว้ารางวัลจากการแข่งร้องเพลงที่รัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินหญิงจากเวทีแข่งขันร้องเพลง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่สูงจนเป็นที่ยอมรับของผู้ชม ชื่อของ พรีน-รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน ศิลปินหญิงที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 จากเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาวซีซั่น 12 น่าจะเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึง ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เธอได้มีผลงานเพลงประกอบละครออกมาเรื่อยๆ กับต้นสังกัดอย่าง Exact รวมถึงได้ร่วมโปรเจ็กต์ Cover City 2 ของ Gmm Grammy อีกด้วย 

 

พรีน-รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน

 

ล่าสุด พรีน รวิสรารัตน์ ก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าแข่งขันร้องเพลงในรายการ White Nights Music Festival 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นการประกวดร้องเพลงที่เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลศิลปะ White Night Festivals ที่ถือกำเนิดในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยชื่อของงานนั้นมาจากช่วงเวลาการจัดงาน ซึ่งตรงกับฤดูร้อนที่มักจะเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างพระอาทิตย์ ที่ท้องฟ้ากลางคืนจะสว่างเหมือนกับช่วงกลางวัน 

 

พรีน รวิสรารัตน์ และ Darya Cuznetsova

พรีน รวิสรารัตน์ และ Darya Cuznetsova นักแต่งเพลงชาวรัสเซียที่เธอได้ร่วมงานในการแข่งขันนี้

 

ในงานนี้พรีนได้ร่วมแข่งขันทั้ง 3 รอบ และได้นำเพลง "หัวใจคนรอ" ซึ่งเธอได้ร้องประกอบละครเรื่อง พิษสวาท ไปร้องในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน ซึ่งล่าสุดในวันที่ 23 ในรอบชิงชนะเลิศ ก็มีการเผยว่า พรีน ได้รับรางวัลอันดับที่ 3 จากรายการนี้ จากผู้เข้าแข่งขันชาวรัสเซียและต่างประเทศทั้ง 10 ที่เข้าร่วม โดยการตัดสินนั้นมาจากกรรมการและคะแนนโหวตของผู้ชม  

 

 

นอกจากการแข่งขัน The Star ค้นฟ้าคว้าดาว แล้ว พรีน รวิสรารัตน์ เองเคยคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทเพลงสากลจากเวทีประกวด KPN Junior ในปี 2547 และได้รางวัล รองชนะเลิศอันดับ1(ประเภททีม) จากรายการ C-SA ทางสายฝันสู่ดาว รวมถึงเคยเข้ารอบรองชนะเลิศ LG Entertainer ซึ่งทำให้เธอได้ทำผลงานเพลงอย่าง "ไม่ชอบอยู่คนเดียว", "ที่ยังเต้นนั้น..มันไม่ใช่หัวใจ" และอีกหลายซิงเกิลกับต้นสังกัดเก่า ก่อนที่จะได้มาเข้าร่วมแข่งขัน The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 12 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Preen The Star 12 และ Instagram Preenp

Story : Sidhipong W.

>> พรีน รวิสรารัตน์ กับชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะ "The Star"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พรีน The Star สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ! คว้ารางวัลจากการแข่งร้องเพลงที่รัสเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook