ชนะใจกรรมการ! ศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ ร้องเพลงปลุกใจผู้ชมร่วมกับ "เอ๊ะ จิรากร" | Sanook Music

ชนะใจกรรมการ! ศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ ร้องเพลงปลุกใจผู้ชมร่วมกับ "เอ๊ะ จิรากร"

ชนะใจกรรมการ! ศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ ร้องเพลงปลุกใจผู้ชมร่วมกับ "เอ๊ะ จิรากร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากรายการ ซุปเปอร์จิ๋ว Super10 ทางช่อง Workpoint ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้โชว์ความสามารถแล้ว ล่าสุดพิธีกรอย่าง ซุป - วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ ก็ได้โปรเจกต์ใหม่อย่างรายการ SUPER 60+ อัจฉริยะพันธ์ุเก๋า ที่เปิดโอกาสให้ผู้อาวุโสได้โชว์ความสามารถในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านงานศิลปะ ด้านกีฬา รวมไปถึงด้านดนตรี 

 

SUPER 60+ อัจฉริยะพันธ์ุเก๋า

 

ล่าสุดรายการ SUPER 60+ อัจฉริยะพันธ์ุเก๋า ก็ได้มีแขกรับเชิญพิเศษ สันติ ลุนเผ่ หรือ เรือตรีไพศาล ลุนเผ่ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) ประจำปี พ.ศ. 2558 วัย 83 ปีมาเข้าร่วมรายการ ซึ่งเขาได้มาโชว์ความสามารถในการร้องเพลงคลาสสิกในรายการ

 

สันติ ลุนเผ่

 

การมารายการครั้งนี้ สันติ ลุนเผ่ ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถในการร้องเพลง "ชัยชนะ" ซึ่งเป็นผลงานที่เขาได้ร่วมร้องกับ ป๊อด-ธนชัย อุชชิน นักร้องนำวง Moderndog โดยในรายการนี้ เขาได้ร่วมขับร้องเพลงกับ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องหนุ่มที่โด่งดังจากผลงานเพลง "ไม่มีตรงกลาง", "ใจกลางความรู้สึกดีดี" และ "จากนี้ไปจนนิรันดร์" ซึ่งการแสดงดังกล่าวก็ชนะใจกรรมการและคนดู จนทำให้ทางผู้สนับสนุนได้มอบเงินให้กับ คริสตจักร สืบสัมพันธวงศ์ สถานที่ที่ สันติ ลุนเผ่ ได้ฝึกฝนวิชาการร้องเพลง 

 

สันติ ลุนเผ่

 

ทางด้านของ เอ๊ะ จิรากร ได้เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมรายการว่า "มีไม่กี่ครั้งในชีวิตของนักร้องอย่างผม ที่จะได้มีโอกาสร้องเพลงกันนักร้องระดับครูของเมือง ผมฟังเสียงของครูสันติมาตั้งแต่เด็กๆ มีโอกาสได้ร่วมร้องเพลงกับครู ถือเป็นเกียรติมากๆ ครับ" 

คลิกชมการแสดงแบบเต็มๆ ของ สันติ ลุนเผ่ ได้ที่นี่

 

 

สำหรับ สันติ ลุนเผ่ เป็นนักร้องเพลงคลาสสิกโดยมีชื่อเสียงจากการเป็น นักร้องประจำ คณะดุริยางค์แห่งกองทัพไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้เขาได้ถ่ายทอดเพลงปลุกใจอย่าง "หนักแผ่นดิน", "ความฝันอันสูงสุด", "ทหารพระนเรศวร", "ดุจบิดามารดร", "เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย", "แด่ทหารหาญในสมรภูมิ" รวมถึงได้อัญเชิญและขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์หลายเวที โดยนอกจากงานในฐานะศิลปินแล้ว เขาก็ได้เป็น ที่ปรึกษาคณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งความสามารถและผลงานที่ผ่านมา ก็ทำให้เขาได้รับตำแหน่ง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) ประจำปี พ.ศ. 2558

ขอบคุณภาพจาก Facebook Ae Jirakorn Super60+

Story : Sidhipong W. 

>> เอ๊ะ จิรากร ปล่อยเพลงใหม่ ถ่ายทอดชีวิตตลกที่ไม่ตลกในเอ็มวี "ตราบที่ยังหายใจ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชนะใจกรรมการ! ศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ ร้องเพลงปลุกใจผู้ชมร่วมกับ "เอ๊ะ จิรากร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook