5 แทร็คจาก “Anderson .Paak” ที่กลายเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตในไทยของชายคนนี้ | Sanook Music

5 แทร็คจาก “Anderson .Paak” ที่กลายเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตในไทยของชายคนนี้

5 แทร็คจาก “Anderson .Paak” ที่กลายเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตในไทยของชายคนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่อาจเป็นโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริงก่อนจะถึงกำหนดการแสดงสดครั้งแรกในเมืองไทยของ Brandon Paak Anderson หรือที่ในวงการเพลงรู้จักกันดีในนาม Anderson .Paak ในวันพรุ่งนี้ (23 กรกฎาคม 2561) กับ Johnnie Walker presents Anderson .Paak & The Free Nationals คอนเสิร์ตดีๆ จากฝีมือการนำเข้าของ HAVE YOU HEARD? เจ้าเก่า

แม้ว่า Anderson .Paak จะไม่ใช่ศิลปินในกระแสหลักซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่หากนักฟังดนตรีคนไหนโปรดปรานท่วงทำนองสไตล์นีโอโซลเท่ๆ  รวมถึงมีความเป็นอาร์แอนด์บีและฮิปฮอปผสมผสานอยู่ ก็คงไม่พลาดที่จะติดตามผลงานเพลงของชายวัย 32 จากแคลิฟอร์เนียผู้นี้เป็นแน่

โปสเตอร์คอนเสิร์ต Johnnie Walker presents Anderson .Paak & The Free Nationals

จากอัลบั้ม Venice เมื่อปี 2014 กับส่วนผสมระหว่างซาวด์ย้อนยุคแบบโมทาวน์กับฮิปฮอปร่วมสมัยสไตล์ Drake หรือ Future ส่งผลให้ Anderson .Paak กลายเป็นศิลปินเบอร์ใหม่ในค่ายเพลงของ Dr. Dre ไปโดยปริยาย ก่อนที่ในอีก 2 ปีถัดมา อัลบั้ม Malibu จะทำให้เขาก้าวขึ้นสู่ทำเนียบผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ใน 2 สาขาอย่าง Best New Artist และ Best Urban Contemporary Album อีกทั้งการการันตีจากคอดนตรีทั่วโลกว่า เมื่อใดที่ Anderson .Paak และวงดนตรีของเขาอย่าง The Free Nationals ยืนประจำการอยู่บนเวทีแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าไม่อาจละสายตาจากเพอร์ฟอร์แมนซ์ของพวกเขาได้แม้สักเสี้ยววินาที

LyricWikiปกอัลบั้ม Venice เมื่อปี 2014

ปกอัลบั้ม Venice เมื่อปี 2014

 

Pinterestและอีก 2 ปีถัดมากับอัลบั้ม Malibu

และอีก 2 ปีถัดมากับอัลบั้ม Malibu

 

และ 5 เพลงจาก Anderson .Paak ที่ Sanook! Music หยิบยกมาแนะนำในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเพลงฮอตฮิตประจำตัวที่แฟนๆ ชาวไทยอยากฟังแล้ว เมื่อลงลึกไปในรายละเอียดทางดนตรีก็พบว่า หนุ่มคนนี้เต็มไปด้วยฝีมือที่น่าจับตามองอย่างแท้จริง

 

The Bird

 

แค่เพียงกรู๊ฟในช่วงอินโทรที่มีเพียงเสียงกีตาร์ไฟฟ้ากับกลองชุดว่าเย้ายวนใจโดยแท้แล้ว พอไลน์เบสหนุบหนับที่เข้ามาสนับสนุนพร้อมกับเสียงร้องของ Anderson .Paak ยิ่งทำให้เราเคลิบเคลิ้มเข้าไปใหญ่ รวมไปถึงเสน่ห์จากเครื่องเป่าและเสียงเปียโนก็ยิ่งทำให้เราล่องลอยไปกับเพลงๆ นี้เข้าไปใหญ่ เรียกได้ว่าโยกย้ายร่างกายกันเบาๆ ได้ตลอดเพลง

 

Am I Wrong

 

สายดิสโก้คงหลงใหลแทร็คนี้ได้ไม่ยาก บีตชวนขยับแข้งขยับขาที่ทำให้เราย้อนวัยไปสู่ยุคเฟื่องฟูของแนวเพลงดังกล่าวอย่างไม่ต้องสงสัย อีกทั้งการมาร่วมแจมของ ScHoolboy Q อีกหนึ่งศิลปินฮิปฮอปมาแรงแห่งยุคก็ยิ่งเติมเต็มให้เพลงนี้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น แต่โดยส่วนตัวบอกเลยว่า เครื่องเป่าในช่วงกลางไปถึงท้ายเพลงคือไฮไลต์สำคัญที่สร้างความคึกคักถึงขีดสุดจนอยากจะเห็นเวอร์ชั่นการแสดงสดแบบเต็มๆ ตาเสียที

 

Come Down

 

 

หากจะบอกว่าบทเพลงนี้ชวนให้ฮอร์โมนพลุ่งพล่านเหลือเกินก็คงจะเกินเลยแต่อย่างใด ใครฟังแล้วไม่รู้สึกอยากที่จะออกสเต็ปใดๆ อาจจะต้องไปเช็กร่างกายกันสักนิด พาร์ตร้องอัดแน่นด้วยไรม์สไตล์ฮิปฮอปแบบไม่ยั้ง ทว่าในพาร์ตดนตรีโดดเด่นด้วยไลน์เบสเล่นย้ำๆ วนๆ แต่ติดหูเสียเหลือเกิน เสริมด้วยริฟฟ์กีตาร์เท่ๆ ที่แม้จะเป็นส่วนเสริมความหนักแน่น แต่หยุดฟังไม่ได้จริงๆ

 

Silicon Valley

 

อารมณ์อาร์แอนด์บีเฉิดฉายสุดๆ สำหรับแทร็คนี้ เทคนิคการร้องที่ Anderson .Paak ออกแบบมาตรึงคนฟังได้อยู่หมัด เพราะดูเหมือนจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเพลง ไม่ว่าจะเป็นท่อนเวิร์ส, ฮุก หรือท่อนแยกอื่นๆ เครื่องเป่าที่เสริมเข้ามาอย่างถูกที่ถูกจังหวะ เป็นความเนิบช้าที่น่าฟังเอามากๆ

 

Bubblin

 

 

ซิงเกิลล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่แรงสุดจนกวาดยอดวิวในเว็บไซต์ยูทูปไปแล้วเกือบสิบล้าน เด่นชัดด้วยไรม์ฮิปฮอปกระแทกกระทั้น แต่สีสันดนตรีสไตล์ Anderson .Paak ที่มักจะมีบรรดาเครื่องเป่าเป็นพระเอกก็ยังเข้ามาผสานกับบีตที่ให้อารมณ์โกธิคเล็กๆ อย่างลงตัว น่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ในคอนเสิร์ตเดือดได้ใจทีเดียว

 

อย่าลืมว่าเรามีนัดหมายกับ Anderson .Paak กับคอนเสิร์ต Johnnie Walker presents Anderson .Paak & The Free Nationals ในวันพรุ่งนี้ (23 กรกฎาคม 2561) ณ Voice Space โดยบัตร Early Bird หมดเกลี้ยงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับบัตร Advanced ยังคงหาซื้อได้อยู่ที่ ticketmelon.com ราคา 1,800 บาท มาลองเปิดใจรับชมรับฟังแนวเพลงใหม่ๆ กันดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง

 

Story by: Chanon B.
Photos by: HAVE YOU HEARD? / Getty Images / Pinterest / LyricWiki

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 แทร็คจาก “Anderson .Paak” ที่กลายเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตในไทยของชายคนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook