อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 11 - 20 ก.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 11 - 20 ก.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 11 - 20 ก.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้เป็นการกลับมาของศิลปินชื่อดังที่มาพร้อมผลงานใหม่ให้แฟนๆ ได้ตามฟังกันทุกแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็นสายดีว่า สายอินดี้ สายร็อค หรือสายอัลเทอร์เนทีฟ และยังมีศิลปินหน้าใหม่ที่เริ่มออกผลงานเพลงของตัวเองเป็นครั้งแรก หลังจากอยู่เป็นบุคคลเบื้องหลังให้กับศิลปินดังๆ มาหลายคนอีกด้วย

 

LANY – Thru These Tears

เพลงใหม่ล่าสุดของวงอิเล็กทรอนิกอินดี้ขวัญใจชาวไทย ที่มาไทยกี่ครั้งบัตรก็ sold out ทุกรอบ ซิงเกิลแรกนับจากอัลบั้มล่าสุด LANY เมื่อปี 2017 และเป็นเพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ Malibu Nights ที่มีกำหนดปล่อยให้เราได้ฟังกันในปี 2018 นี้ แม้ว่าดนตรีจะดูฟังง่าย เพราะมีดนตรีป็อปใส่ลงในในเพลงมากขึ้น แต่เนื้อหาของเพลงกล่าวถึงช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในชีวิตเป็นเวลากว่า 45 วันที่เสียใจต่อการจากไปของคนรัก แต่เมื่อผ่านข้ามเวลานั้นมาได้ ทำให้เขากลายเป็นคนที่ดีขึ้น ไม่ใช่แค่เป็นศิลปิน หรือเป็นนักแต่งเพลงที่ดีขึ้น แต่เป็น “ผู้ชาย” ที่ดีขึ้น น่าจะเป็นเพลงที่แสดงออกถึงช่วงเวลาฟ้าหลังฝนของความสัมพันธ์ที่ต้องจบลงได้ดีเช่นกัน (อาจจะหมายถึงช่วงที่ Paul Klein นักร้องนำเลิกรากับสาว Dua Lipa แฟนสาวเจ้าของเพลง New Rules” ก็ได้นะ)

 

Ariana Grande – God is a woman

ใครจะรู้ว่าพระเจ้าเป็นผู้หญิง ซิงเกิลที่ 2 ของ Ariana Grande ในอัลบั้ม Sweetener กล่าวเอาไว้แบบนั้น แต่แน่นอนว่าสาว Ariana ไม่ได้จะจู่โจมศาสนาอะไรขนาดนั้น แต่เธอเปรียบว่าผู้ชายจะเห็นว่าผู้หญิงเป็นพระเจ้าเมื่อผู้หญิงทำให้ผู้ชายมีความสุขราวกับได้ขึ้นไปสู่สรวงสวรรค์กับพระเจ้านั่นเอง (คิดกันเอาเองนะว่ามีความสุขยังไง) นอกจากจะเป็นดนตรีอาร์แอนด์บีป็อปที่มีกลิ่นอายเรกเก้เล็กๆ และดนตรีอิเล็กทรอนิกส์อีกนิดหน่อยแล้ว มิวสิควิดีโอยังภาพสวย และเล่นกับคำว่า God อย่างเต็มที่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโซเชียล อัลบั้มนี้เธอมาแรงจริงๆ

>> Ariana Grande แปลงกายเป็น “พระเจ้า” ในเอ็มวี “God is a woman”

 

Imagine Dragons – Natural

ฟังครั้งแรกถึงกับขนลุก Imagine Dragons ยังคงมากับดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อค กับจังหวะ และเสียงร้อง (กึ่งตะโกน) เท่ๆ ของ Dan Reynolds หลังจากปล่อยซิงเกิล "Born to Be Yours" ที่ทำร่วมกับ Kygo ดีเจมือดีอันดับต้นๆ ในตอนนี้แล้ว เพลงนี้ก็น่าจะเป็นเพลงใหม่ในอัลบั้มใหม่ที่เตรียมจะปล่อยในปลายปีนี้ หรือต้นปี 2019 เนื้อหาของเพลงอาจจะถูกใจหลายๆ คนที่เคยมีความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้น เมื่อเราจำเป็นต้องใจแข็ง หรือทำด้านชา ใจร้ายขึ้นมาสักนิด รู้จักปฏิเสธ เพื่อยืนหยัดที่จะต่อสู้เพื่อตัวเองบ้าง และมองว่าการกระทำแบบนี้เป็นเรื่อง “ธรรมชาติ” ของมนุษย์นั่นเอง ใจดีเกินไปก็ไม่ดีกับตัวเองว่างั้น

 

Benny Blanco – Eastside

Benny Blanco นักแต่งเพลงผู้คว้ารางวัล Grammy Awards ถึง 4 ครั้ง ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลง และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินดังๆ ทั่วโลก อย่าง Ed Sheeran กับ “Perfect”, Justin Bieber กับ Love Yourself”, Maroon 5 กับ “Moves Like Jagger” และอีกมากมาย คราวนี้เขากลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ลุยทำเพลงเองภายใต้ชื่อของตัวเอง โดยได้ Halsey และ Khalid มาร่วมแจมด้วย ทั้งประวัติ และศิลปินที่มาร่วมงานด้วยล้วนไม่ธรรมดา เพลงนี้จึงไม่ควรพลาดที่ทุกคนจะต้องลองฟัง

 

The 1975 – Love It If We Made It

ซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้มใหม่ A Brief Inquiry Into Online Relationships เนื้อเพลงแอบแทรกแซงเรื่องการเมือง และเชื้อชาติเผาพันธุ์คนผิวสีของคนอเมริกันในอดีตเอาไว้ค่อนข้างมาก และไม่ลืมที่จะเสียดสีสังคมปัจจุบันว่า “Modernity has failed us” หรือความทันสมัย (จากระบบทุนนิยม) จริงๆ แล้วไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอย่างที่เราคิด ตบด้วยท่อนฮุคที่แฝงด้วยความประชดประชันว่า “And I'd love it if we made it” ต่อให้ความทันสมัย เทคโนโลยี หรือป็อปคัลเจอร์ต่างๆ มันจะไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอย่างที่คิด แต่เราทุกคนก็ไม่ได้มีใครหนีรอดไปจากสังคมนี้ได้ ในดนตรีอินดี้ร็อค/อิเล็กโทรป็อปฟังง่ายๆ ยังมีเนื้อหาของเพลงที่จริงจังอยู่ในนั้นอย่างอัดแน่นเต็มที่ทั้งเพลงเลยทีเดียว

 

หากยังไม่เจอเพลงที่ถูกใจ เข้าไปฟังเพลงใหม่ๆ อัปเดตกันต่อยาวๆ ได้ที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook