เกือบ 2 ปีที่รอคอย! โอ ศิร์ภูมิ แชมป์ The Voice 5 เปิดตัวเพลงแรกในชีวิต "นับถอยหลัง" | Sanook Music

เกือบ 2 ปีที่รอคอย! โอ ศิร์ภูมิ แชมป์ The Voice 5 เปิดตัวเพลงแรกในชีวิต "นับถอยหลัง"

เกือบ 2 ปีที่รอคอย! โอ ศิร์ภูมิ แชมป์ The Voice 5 เปิดตัวเพลงแรกในชีวิต "นับถอยหลัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ชนะแชมป์รายการ The Voice Thailand ซีซั่น 5 ด้วยเสียงอันทรงพลังและความสามารถในการถ่ายทอดบทเพลง ล่าสุด โอ-ศิร์ภูมิ เบญจรัส ก็ได้มีผลงานเพลงแรกอย่าง "นับถอยหลัง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยผลงานไปเกือบ 2 ปี >> เปิดประวัติ "โอ ศิร์ภูมิ" แชมป์เดอะวอยซ์ ซีซั่น 5

 

โอ-ศิร์ภูมิ เบญจรัส

 

โดยผลงานเพลง "นับถอยหลัง" เป็นซิงเกิลที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่ต้องจบลง โดยผลงานเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย โปรดิวเซอร์มากความสามารถที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลง "ฝืนตัวเองไม่เป็น" และ "มีผลต่อหัวใจ" ของ นนท์-ธนนท์ จำเริญ อีกหนึ่งแชมป์จากเวที The Voice Thailand  

 

ส่วนมิวสิควิดีโอของเพลงก็มากับเนื้อหาที่พูดถึงสองคู่รักที่ฝ่ายจริงกำลังจะจากไป ซึ่งได้ โฟร์-ณภัทร หิรัญเดช นักแสดงดีกรี จุฬาฯคทากร ผู้ถือไม้สัญญาณ ประจำงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 72 มารับบทพระเอก ส่วนนางเอกก็แสดงโดย น้ำ-กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์ นักร้องนักแสดงดีกรีรองชนะเลิศอันดับ 3 จากเวที Academy Fantasia ซีซั่น 11 

 

โฟร์ น้ำ

 

ในการทำงานเพลงนี้ โอได้เผยว่า “เพลง "นับถอยหลัง" เป็นเพลงแรกในชีวิตของผม หลังจากที่จบจากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 5 ก็หายหน้าหายตาไปเกือบ 2 ปีเหมือนกันนะ ช่วงที่หายไปก็ทำเพลงนี่แหละ ค้นหากันอยู่หลายเพลง ไหนๆจะมีเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ก็อยากให้ได้เพลงที่ดีที่สุด ที่เข้ากับเสียงเรามากที่สุด สุดท้ายก็มาสรุปจบกันที่เพลง “นับถอยหลัง” ซึ่งเป็นเพลงที่ผมชอบมาก เพลงมันก็จะเหงาๆหน่อย จะพูดถึงความรัก ความสัมพันธ์ ที่สุดท้ายมองยังไงก็ไม่เห็นทางที่จะไปกันได้ต่อ เหมือนกับชื่อเพลง "นับถอยหลัง" เวลาที่เราจะได้อยู่ด้วยกัน ก็จะได้พี่แม็ค ศรัณย์ เจ้าพ่อเพลงป๊อปดราม่า มาช่วยดูแล รวมไปถึงเรื่องเนื้อร้องด้วย

 

ตอนแรกที่ได้ฟังเพลงผมนึกเลยว่าจะถ่ายทอดออกมาในสไตล์ไหน ให้คนที่ได้ฟังอินที่สุด เพราะด้วยเนื้อเพลงมันถูกเขียนขึ้นมาด้วยภาษาที่มีความชัดเจน  ซึ่งทีมงานก็จะบอกว่า สไตล์ที่เราร้อง ที่เราถนัดนั่นแหละ เหมาะที่สุดแล้ว พี่ๆบอกว่าเสียงของผมมันจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พอฟังแล้วรู้สึกถึงได้ความ ดราม่า ความเหงาลึกๆ ซึ่งดีใจนะ ที่หลายๆคนบอกคาแรคเตอร์ของเสียงเราได้ ดีใจที่ได้ยินว่าเสียงมีความเป็นเอกลักษณ์ อยากให้ทุกคนลองฟังกันดู คิดว่าหลายๆคนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ น่าจะชอบ มิวสิกวีดีโอก็มีแล้ว ลองติดตามกันได้ครับ"

 

คลิกชมเอ็มวี นับถอยหลัง - ศิร์ภูมิ

 

 

นอกจากจะสามารถชมมิวสิควิดีโอได้แล้ว ล่าสุดแฟนๆ สามารถฟังซิงเกิลเพลง "นับถอยหลัง" ได้เเล้วที่ JOOX ซึ่งใครที่เคยเชียร์เขาในรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 5 ห้ามพลาดผลงานชิ้นนี้เป็นอันขาด 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เกือบ 2 ปีที่รอคอย! โอ ศิร์ภูมิ แชมป์ The Voice 5 เปิดตัวเพลงแรกในชีวิต "นับถอยหลัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook