34 ปีที่รอคอย! Atime Showbiz ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของวง สาว สาว สาว | Sanook Music

34 ปีที่รอคอย! Atime Showbiz ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของวง สาว สาว สาว

34 ปีที่รอคอย! Atime Showbiz ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของวง สาว สาว สาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความตื่นเต้นอย่างมากให้กับแฟนเพลงในอดีต เมื่อผู้จัดคอนเสิร์ตอย่าง Atime Showbiz ได้ออกมาประกาศจัดคอนเสิร์ต สาว สาว สาว วงเกิร์ลกรุ๊ปดังในยุค 80s ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม-พัชริดา วัฒนา และ ปุ้ม-อรวรรณ เย็นพูนสุข ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นอย่างให้กับแฟนเพลง เพราะถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในรอบ 34 ปีของวง 

 

 

 

วง สาว สาว สาว นั้นเป็นศิลปินกลุ่มที่โด่งดังในยุค 80s ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง แอม เสาวลักษณ์ บุตรสาวของนักร้อง แดง-ฉันทนา กิติยพันธ์ ศิลปินชื่อดังในยุค 70s กับลูกพี่ลูกน้องอย่าง ปุ้ม อรวรรณ และ แหม่ม พัชริดา ลูกสาวของศิลปินและนักแสดง สุดา ชื่นบาน ซึ่งทั้ง 3 ที่เป็นเพื่อนรักสมัยเด็กได้มีโอกาสมาร้องเพลงโชว์ในรายการ มิวสิคสแควร์ จนทำให้ ระย้า-ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร ผู้บริหารค่าย รถไฟดนตรี ตัดสินใจชวนทั้งสามมาฟอร์มวง สาว สาว สาว วงทรีโอที่มากับแนวเพลงป็อปประสานเสียง ที่มีภาพลักษณ์สดใสตามเทรนด์ดนตรีและวัฒนธรรมป็อปของประเทศญี่ปุ่นในเวลานั้น

 

สาว สาว สาว และ ระย้า-ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร

สาว สาว สาว และ ระย้า-ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร

 

หลังจากที่เจออุปสรรคหลายอย่างตอนฟอร์มวง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเงินของค่าย รถไฟดนตรี รวมถึงการที่ทางวงต้องเปลี่ยนชื่อจาก สามใบเถา ไปเป็น สาว สาว สาว เพื่อป้องกันความสับสนระหว่างวงและภาพยนตร์เรื่อง สามใบเถา ที่ออกฉายในขณะนั้น แต่ในที่สุดทางวงก็มีอัลบั้มแรก ปักใจ ที่ทางวงได้นำเพลงเก่ามาร้องใหม่ในแบบฉบับตัวเอง ในปี พ.ศ. 2524 ก่อนจะตามด้วยอัลบั้ม ประตูใจ ที่มากับเพลงฮิต "ประตูใจ", "รักคือฝันไป", "ด้วยแรงแห่งรัก", "อยากลืม" ซึ่งผลงานอัลบั้มชุดนี้ก็มียอดขายสูงกว่าสามแสนชุด และทำให้วงได้มีคอนเสิร์ตใหญ่  สาว สาว สาว In Concert วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2526 ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 3,000 คน ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งมากในเวลานั้น

 

ความสำเร็จของอัลบั้มชุดที่ 2 ทำให้ทางได้มีผลงานอัลบั้มออกมาอีก 8 อัลบั้ม ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งหลังจากที่อัลบั้มชุดที่ 10 ดอกไม้ของน้ำใจ วางขายในปี พ.ศ. 2533 สมาชิกทั้ง 3 ก็ได้แยกย้ายตามทางของตัวเอง โดยทั้งสามก็ได้กลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จ และมีผลงานการแสดงคอนเสิร์ตเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้หลายคนเรียกร้องที่จะชมคอนเสิร์ตของ สาว สาว สาว อีกครั้ง

 

สาว สาว สาว

 

นอกจากคอนเสิร์ต สาว สาว สาว IN CONCERT แล้ว วง สาว สาว สาว ก็เคยได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ เป็นแฟนกัน ใน วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2527 ที่ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อตอบรับกระแสความโด่งดังของอัลบั้มชุดที่ 3  เป็นแฟนกันได้ยังไง โดยหลังจากที่ผ่านมา 34 ปี ล่าสุดสมาชิกทั้ง 3 ก็ได้กลับมารวมตัวจัดคอนเสิร์ตอีกครั้งกับ ATime Showbiz 

 

คลิกชมทีเซอร์คอนเสิร์ตได้ที่นี่

 

ถึงแม้จะยังไม่มี ชื่อคอนเสิร์ตรวมถึงรายละเอียดเรื่องบัตรและสถานที่ออกมา แต่ล่าสุด Atime Showbiz ก็ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า วันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้ แฟนๆ จะได้ชมคอนเสิร์ตใหญ่ สาว สาว สาว แน่นอน โดยทาง Sanook! Music จะนำข้อมูลเกี่ยวกับคอนเสิร์ตครั้งนี้มาอัปเดตแฟนๆ แน่นอน 

ขอบคุณภาพจา Instagram Ampdidi

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 34 ปีที่รอคอย! Atime Showbiz ประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของวง สาว สาว สาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook