5 เพลง “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ที่อยากฟังในคอนเสิร์ต “คำภีร์ ไอ้เสือบุก” 29 ก.ค.นี้ | Sanook Music

5 เพลง “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ที่อยากฟังในคอนเสิร์ต “คำภีร์ ไอ้เสือบุก” 29 ก.ค.นี้

5 เพลง “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ที่อยากฟังในคอนเสิร์ต “คำภีร์ ไอ้เสือบุก” 29 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นศิลปินที่แฟนๆ เรียกร้องให้จัดคอนเสิร์ตใหญ่อยู่บ่อยครั้ง สำหรับ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ อีกหนึ่งตำนานเพลงเพื่อชีวิตของเมืองไทย และในปีนี้เหล่าสาวกก็สมหวังกันอีกครั้ง เพราะในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ที่จะถึงนี้ เขากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบอีกครั้งกับ คำภีร์ ไอ้เสือบุก คอนเสิร์ตฉลองอายุครบ 50 ปีของชายคนนี้ หลังเกิดเหตุขัดข้องบางประการจนทำให้ต้องเลื่อนมาจากช่วงต้นปี

ซึ่งแน่นอนว่าในแต่ละโชว์ก็จะเต็มไปด้วยเหล่าบรรดาเพลงฮิตที่ได้ยินได้ฟังกับแทบทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น “ตลอดเวลา”, “เสมอ”, “สุดใจ”, “หนุ่มน้อย” หรือ “มือปืน” เป็นต้น แต่ก็ยังมีบทเพลงจากปลายปากกาของ ปู พงษ์สิทธิ์ อีกมากมายที่เราอยากได้ฟังอีกสักครั้งในคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ โดยทาง Sanook! Music ได้รวบรวมเพลงเหล่านั้นมาไว้ในบทความนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

แม่ 

ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่โดดเด่นจากการทำเพลงรัก และเพลงที่พูดถึงเรื่องราวการสู้ชีวิต แต่ ปู พงษ์สิทธิ์ ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานเพลง "แม่" ที่เล่าถึงความรักที่บุพการีมีต่อลูก และรอคอยลูกให้กลับมาหาอีกครั้งเมื่อเขาเติบโต 

ด้วยความที่คอนเสิร์ต คำภีร์ ไอ้เสือบุก เป็นคอนเสิร์ตที่ฉลองวัย 50 ปีของ ปู พงษ์สิทธิ์ ทำให้ผลงานเพลงที่พูดถึงครอบครัวอย่าง "แม่" เป็นอีกเพลงที่เหมาะสมในการนำมาถ่ายทอด เพราะผลงานเพลงนี้มีความแตกต่างในแง่เนื้อหาจากหลายซิงเกิลที่ผ่านมาของ ปู พงษ์สิทธิ์ อย่างชัดเจน แต่ก็ยังคงลายเซ็นการเขียนและถ่ายทอดไว้อย่างชัดเจน

 

 

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ 

นอกจากเวอร์ชั่นของ อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ Calories Blah Blah กับ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) แล้ว หลายคนอาจไม่ทราบว่า ปู พงษ์สิทธิ์ ก็เคยนำผลงานเพลง "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" มาบันทึกเสียงไว้ในอัลบั้ม อัลบั้ม รวมฮิต พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ บันทึกคนเดินทาง ด้วย

ก่อนหน้านี้ ปู พงษ์สิทธิ์ เคยนำเพลง "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" มาเล่นคอนเสิร์ต พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ฮักเสี่ยว แล้ว ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงที่เข้าชมงานดังกล่าว โดยผลงานเพลง "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" เวอร์ชั่นของเขาจะมีกลิ่นอายความดิบในสำเนียงการร้องและซาวด์ดนตรีกีตาร์ที่แตกต่างจากสองเวอร์ชั่นชัดเจน โดยถึงแม้ว่าเพลงนี้แฟนๆ จะไม่ได้เห็นเขาแสดงพลังเสียงมากนัก แต่ความแปลกใหม่ของเวอร์ชั่นนี้ก็ทำให้เพลงนี้เป็นหนึ่งซิงเกิล ที่น่าจะสร้างสีสันให้คอนเสิร์ต คำภีร์ ไอ้เสือบุก ได้

 

 

ทุกด้านทุกมุม 

ช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา วงร็อคแถวหน้าอย่าง Potato ได้ปล่อยผลงานเพลง "ทุกด้านทุกมุม" ออกมา โดยมี ปู พงษ์สิทธิ์ มาร่วมฟีทเจอริ่งเติมมุมมองความคิดแบบผู้ใหญ่ในเพลงนั้น ซึ่งหลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงดังกล่าวออกมา วง Potato ก็นำเพลงดังกล่าวมาโชว์ในหลายคอนเสิร์ต รวมถึงเวลาที่วงเข้าร่วมรายการวาไรตี้ต่างๆ ซึ่งการแสดงสดในเพลงของพวกเขาก็ทำออกมาได้อย่างสนุกสนานตามอารมณ์ของเพลง

แม้ว่าแฟนๆ จะได้ฟังเพลง "ทุกด้านทุกมุม" เวอร์ชั่น Potato บ่อยครั้ง แต่แฟนเพลงนั้นไม่เคยเห็น ปู พงษ์สิทธิ์ นำเพลงนี้มาร้องเลย ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เพลงนี้ควรถูกนำมาเล่นในคอนเสิร์ต คำภีร์ ไอ้เสือบุก เพราะแฟนๆ น่าจะได้เห็นการตีความเพลงนี้แบบใหม่ที่ต่างจากต้นฉบับ ที่น่าจะสร้างความแปลกใจให้กับผู้ฟังที่เข้าชมคอนเสิร์ต

 

วิญญาณ 

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผลงานเพลง "วิญญาณ" ของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงและมียอดวิวสูงกว่า 20 ล้านวิว ก็คือการที่ ปู พงษ์สิทธิ์ ได้เข้ามาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ความเหงาอันทรงพลังด้วยเสียงแหบอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ผสมผสานกับเสียงที่นุ่มและเศร้าของเเสตมป์ได้อย่างลงตัว  

ความทรงพลังของเสียง ปู พงษ์สิทธิ์ ในเพลงนี้ ทำให้หลายคนอยากฟังเขาถ่ายทอดผลงานนี้แบบเต็มๆ ซึ่งถ้าเขานำเพลงนี้มาร้องในคอนเสิร์ต คำภีร์ ไอ้เสือบุก ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ก็น่าจะเป็นอีกโชว์ที่ตราตรึงใจแฟนเพลง

 

 

อยู่ในใจ

ในอัลบั้มชุดที่ 19 ของ ปู พงษ์สิทธิ์ ผลงานเพลง "อยู่ในใจ" ก็เป็นอีกเพลงที่โดดเด่นจากเนื้อหาที่ขอบคุณคนเคยรัก ที่มากับภาษาที่สละสลวยจากปลายปากกาของ ปราชญ์ เฉยกลาง นักดนตรีรุ่นน้องของ ปู ที่มีประสบการณ์เหมือนในเพลง

ด้วยความที่เป็นผลงานเพลงใหม่ และมีทั้งท่อนที่หวานละมุนที่พูดถึงการขอบคุณ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถนำมาร้องเพื่อแสดงพลังได้ ทำให้ผลงานชิ้นนี้น่าจะเป็นอีกบทเพลงที่น่าจะเหมาะกับการนำมาอยู่ใน Setlist ของคอนเสิร์ต คำภีร์ ไอ้เสือบุก เช่นกัน 

 

 

สำหรับคอนเสิร์ต คำภีร์ ไอ้เสือบุก จะจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยบัตรราคา 5,000/3,000/2,500/2,000/1,500/ 1,000 และ 800 บาท สามารถซื้อได้ที่เว็บไซต์ All Ticket หรือ 7eleven สาขาที่มี Counter Service ได้เช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Warner Music Thailand Facebook Pu Pongsit Official

Story : Chanon B. / Sidhipong W.

>> ปู พงษ์สิทธิ์ เปิดตัวเอ็มวีเพลงรักสุดเศร้าจากอัลบั้มชุดที่ 19 "อยู่ในใจ"

>> Potato ร่วมงาน ปู พงษ์สิทธิ์ เตือนสติคนรุ่นใหม่ผ่านเพลง "ทุกด้านทุกมุม"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เพลง “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ที่อยากฟังในคอนเสิร์ต “คำภีร์ ไอ้เสือบุก” 29 ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook