ฮิวโก้ รับบทนักโทษ พร้อมจำลองความจริงของสังคมในเอ็มวีใหม่ "ดำสนิท" | Sanook Music

ฮิวโก้ รับบทนักโทษ พร้อมจำลองความจริงของสังคมในเอ็มวีใหม่ "ดำสนิท"

ฮิวโก้ รับบทนักโทษ พร้อมจำลองความจริงของสังคมในเอ็มวีใหม่ "ดำสนิท"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้ทำผลงานเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีอัลบั้มสากลอย่าง Old Tyme Religion และ Deep In The Long Grass  ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ ก็ได้เดินทางกลับมาทำผลงานเพลงอัลบั้มภาษาไทย กับค่ายเพลง ME Records ที่นำทีมโดย ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม จากคำชักชวนของ ต้น-จักรินทร์ จูประเสริฐ มือกีตาร์วง Silly Fools ซึ่งเขาเองก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุด ดำสนิท ออกมา หลังจากเข้ามาอยู่ในค่ายไม่นาน >> ฮิวโก้ เผยการทำเพลงที่ไม่รอความเท่ และความพิเศษคอนเสิร์ต "ภาษาแม่"

 

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

 

ช่วงสองปีที่ผ่านมา ฮิวโก้ได้นำผลงานเพลงจากอัลบั้มชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "อย่ามาให้เห็น", "ครอบครอง", "บันไดสีแดง" และ "ระวัง" มาทำมิวสิควิดีโอที่แสดงถึงเรื่องราวความมืดของสังคมในมุมมองที่ไม่เหมือนใคร และล่าสุดเขาก็ได้นำ "ดำสนิท" ผลงานเพลงที่เป็นแทร็คแรกที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม ซึ่งก่อนหน้าที่จะปล่อยเอ็มวี เพลง "ดำสนิท" ก็ได้คว้ารางวัล เพลงยอดเยี่ยม จากเวที สีสันอวอร์ด ครั้งที่ 29 มาแล้ว >> สรุปผล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29

 

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

 

ผลงานเพลง "ดำสนิท" เป็นซิงเกิลที่อยู่เป็นเพลงแรกของอัลบั้มที่มีชื่อเดียวกัน โดยผลงานเพลงนี้ฮิวโก้ได้เล่าถึงความจริงในปัจจุบันที่คนคนนึงจะเกิดมาเหมือนผ้าขาว ก่อนที่จะพบเจออะไรต่างๆ ทั้งความดีและความเลวร้าย จนสีขาวนั้นค่อยๆ กลายเป็นสีเทา จนกลายเป็นดำสนิทในจุดจบของชีวิต ตามเนื้อร้องที่ว่า “คนเราเกิดมาเป็นผ้าขาว สะสมรอยยับรอยเปื้อนจนเก่า จนมันเป็นสีเทา จนมันดำสนิท” ซึ่งผลงานเพลงนี้ ฮิวโก้ ก็ได้ 2 ศิลปินอย่าง ฑี สุขโพธิ์เพชร นักร้องนำวง Zero Hero และ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ มาช่วยเขียนเนื้อร้องให้เพลงออกมาสมบูรณ์

 

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

 

ในส่วนของเอ็มวีเพลงนี้ ผู้กำกับอย่าง จีน-คำขวัญ ดวงมณี ที่เคยกำกับเอ็มวี "Don’t You Go" ของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข เล่าเรื่องผ่านเด็กคนหนึ่งที่ต้องผ่านเรื่องราวมากมายในสถานที่สมมุติ จนถึงตอนจบเอ็มวี โดยฮิวโก้ก็ได้รับบทนักโทษที่ถูกคุมขังในสถานที่ดังกล่าว ในขณะที่ เจ-มณฑล จิรา โปรดิวเซอร์ของเพลงก็มารับบทเป็นผู้คุมในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเรื่องราวของสถานที่ดังกล่าวรวมถึงเสื้อของเด็กที่ค่อยๆ เปลี่ยนจากสีขาวเป็นดำ ก็สามารถนำมาตีความได้หลายมุม ขึ้นอยู่กับความคิดและทัศนคติของผู้ที่ชมเอ็มวี 

 

เจ-มณฑล จิรา

 เจ มณฑล จิรา

 

โดย ฮิวโก้ ได้เล่าถึงการทำงานซิงเกิลนี้ว่า “เพลงดำสนิทเป็นเพลงที่สำคัญที่สุดในอัลบั้ม เพราะเป็นเพลงที่ใช้ตั้งชื่ออัลบั้ม เป็นการมองด้านมืดในทางใหม่ ไม่ใช่ทางด้านลบอย่างเดียว ดำสนิทเป็นคำที่ abstract (สิ่งที่เกิดขึ้นแค่ในความคิดความรู้สึกยังไม่ได้ปรากฏเป็นตัวต้นขึ้นมา) ผมอยากแต่งเพลงเป็นเรื่องของสีและไม่ใช่เรื่องความรัก สีดำหรือความมืด หยินหยางเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะฉะนั้นอย่ามองเป็นศัตรู มันคงจะเป็นเรื่องยากถ้าเราจะปฏิเสธครึ่งหนึ่งของชีวิต

 

คนเราเกิดมาบริสุทธิ์ สะสมรอยยับก็คือสิ่งที่คนอื่นทำกับเรา แล้วโลกก็มีผลหล่อหลอมเราจนตาย เวิร์สแรกคือสิ่งที่เราพูดถึงสังคมไทยโดยตรงว่าสิ่งที่เราเห็นมันเป็นยังไง อันที่สองพูดถึงการซ้อมใหญ่ก่อนจะไปสู่ชีวิตหลังความตาย และสุดท้ายพูดถึงความแตกต่างทางความคิดที่กำลังมุ่งไปสู่สีดำ ที่สุดท้ายแล้วมันก็คือความแตกต่างบนเส้นทางเดียวกัน ความคาดหวังสำหรับเพลงนี้คือ อยากให้คนไทยได้ฟังเพลงที่พูดถึงเรื่องที่แตกต่างจากเพลงส่วนมากในท้องตลาด อยากให้คนฟังเพลงมีทางเลือกที่แตกต่างครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี ดำสนิท - ฮิวโก้

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงอัลบั้ม ดำสนิท ล่าสุดฮิวโก้ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงทั้งหมดจากอัลบั้มนี้ ลงใน JOOX เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งชาว Sanook สามารถกดฟังเพลงทั้ง 10 จากอัลบั้มนี้ได้แล้วครับ 

Story : Sidhipong W.

>> ฮิวโก้ จุลจักร กับ ขวบปีที่หายไป

>> ฮิวโก้ ชวน "ใหม่ ดาวิกา" สวมบทนักฆ่าในเอ็มวี "ระวัง"

>> ฮิวโก้ สวมบท 6 คาแรกเตอร์ใน "MV ครอบครอง" เพลงรักที่มาจากสังคมปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ฮิวโก้ รับบทนักโทษ พร้อมจำลองความจริงของสังคมในเอ็มวีใหม่ "ดำสนิท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook