เปาวลี เปิดใจถึงวงการลูกทุ่งยุคใหม่ และความรู้สึกที่ถูกสงสัยว่าเป็น "หน้ากากผึ้ง" | Sanook Music

เปาวลี เปิดใจถึงวงการลูกทุ่งยุคใหม่ และความรู้สึกที่ถูกสงสัยว่าเป็น "หน้ากากผึ้ง"

เปาวลี เปิดใจถึงวงการลูกทุ่งยุคใหม่ และความรู้สึกที่ถูกสงสัยว่าเป็น "หน้ากากผึ้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศิลปินป็อปและร็อคแล้ว อีกหนึ่งสีสันในงาน JOOX World Music Day x EmQuartier 2018 ก็คือการแสดงของ เปาวลี พรพิมล (พรพิมล เฟื่องฟุ้ง) ศิลปินลูกทุ่งจากค่าย Grammy Gold ซึ่งนอกจากจะนำเพลงลูกทุ่งอย่าง  “ผู้ชายในฝัน” ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาร้องแล้ว เธอยังเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการนำเพลงป็อปสตริงอย่าง “เรื่องที่ขอ” ของ ลุลา (กันยารัตน์ ติยะพรไชย) มาร้องบนเวที รวมถึงเพลง “ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ” ที่เธอได้ร่วมร้องกับ ตุล ไวฑูรเกียรติ สมาชิกวง  อพาร์ทเมนท์คุณป้า >>  4 โมเมนต์ประทับใจ! จากงาน JOOX World Music Day x EmQuartier 2018

 

ซึ่งก่อนหน้าที่จะขึ้นแสดง ทาง Sanook! Music เองก็มีโอกาสได้พูดคุย กับ เปาวลี ถึงผลงานในปีที่ผ่านมาและปัจจุบัน รวมไปถึงทัศนคติที่มีต่อวงการเพลงลูกทุ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ ด้าน ทั้งการเติบโตของวงการเพลงลูกทุ่งอินดี้ (ศิลปินลูกทุ่งจากค่ายเพลงท้องถิ่น หรือ ทำเพลงเอง) รวมถึงศิลปินลูกทุ่งหญิงรุ่นใหม่ที่มากับลุคเซ็กซี่

 

เปาวลี พรพิมล

 

โดย เปาวลี ได้เล่าถึงผลงานในปีที่ผ่านมาว่า "ในปีที่ผ่านมา มีผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 แม่ค้าหน้าคอม เป็นผลงานเพลงลูกทุ่งที่มีเรื่องราวของโซเชียลมีเดีย มาเป็นส่วนประกอบ เพราะอยากทำตามยุคสมัย คือลูกทุ่งมันมีเอกลักษณ์ในตัวมัน แต่ด้วยความที่เราเป็นวัยรุ่น เราก็อยากนำสิ่งที่เป็นเทรนด์สมัยนี้ในเพลงที่เราทำ เพราะเปาเองก็คิดว่าโซเชียลมันมีผลกระทบกับทุกอย่างจริงๆ เพราะมันเข้าถึงทุกคน ทำให้วิธีการตามข่าวหรือฟังเพลงเปลี่ยนไปด้วย ซึ่งแฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งเขาก็ชอบผลงานอัลบั้ม แม่ค้าหน้าคอม กันค่ะ

 

ในปีนี้ผลงานของเปาวลี จะเน้นไปที่การแสดงค่ะ จะมีงานละครกับช่อง One และ ซิทคอม ส่วนรายการวาไรตี้ที่จะเข้าร่วมก็มี สมรภูมิชิงเพลง ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ในช่วงเดือนกรกฎาคม ช่วงนี้ก็มีรายการและละครเกี่ยวกับแนวเพลงลูกทุ่งเยอะ ไม่ว่าจะเป็นลูกทุ่งอีสานลูกทุ่งภาคกลาง มันก็ทำให้หลายคนได้เห็นว่าความเป็นลูกทุ่งมันเป็นอย่างไร การแสดงบนเวทีเป็นรูปแบบไหนค่ะ"

 

เปาวลี พรพิมล

 

และในฐานะที่ เปาวลีเป็นศิลปินแนวลูกทุ่งดั้งเดิม ทางเราก็ได้ถามความเห็นของเธอที่มีต่อการเติบโตของแนวเพลงลูกทุ่งอินดี้ และ ศิลปินที่มาพร้อมภาพลักษณ์เซ็กซี่ เธอก็ได้เผยว่า "รู้สึกดีใจที่ได้เห็นทุกคนตามความฝันกันค่ะ เพราะแต่ละคนมีทางเดินไม่เหมือนกัน หลายๆ คนที่มีความสามารถและจินตนาการใหม่ๆ ก็สามารถแสดงความสามารถของพวกเขาผ่าน YouTube และ JOOX ได้ เพื่อให้ทุกคนได้ยอมรับและเห็นผลงานที่แปลกใหม่ ซึ่งเปามองว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากกับวงการค่ะ

ส่วนกระแสศิลปินลูกทุ่งที่พร้อมการแต่งตัวเซ็กซี่ เปามองว่าแต่ละคนมีวิถีไม่เหมือนกันค่ะ อย่างเปาก็จะมีสไตล์ของตัวเอง ก็จะมีบางลุคที่เปรี้ยวบ้าง แต่ก็จะคงเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองอยู่ ส่วนศิลปินคนอื่นที่เขาทำผลงานให้มีความเซ็กซี่ เขาก็จะมีวิธีการนำเสนอของตัวเองในแบบของเขาค่ะ" 

 

เนื่องจากล่าสุด เปาวลี เองก็ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย หน้ากากผึ้ง ในรายการ The Mask Singer ซึ่งประเด็นนี้ก็เป็นที่พูดถึงอย่างมาก ถึงแม้ทางรายการจะออกมาเฉลยแล้วว่าผู้อยู่ใต้หน้ากากไม่ใช่เธอ ซึ่งเปาวลีก็ได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับกระแสดังกล่าวว่า "จริงๆ ก่อนหน้า หน้ากากผึ้ง ก็มีศิลปินหญิงหลายคนที่มีรูปร่างคล้ายๆ เปามาแข่ง แถมมีเสียงคล้ายกับเปาและร้องเพลงลูกทุ่งด้วย ก็จะโดนสงสัยว่าเป็นหน้ากากนั้นนี้ตลอด ก็ชินแล้ว (หัวเราะ) ล่าสุด เปาเองก็ได้มาชมการแสดง ของพี่ นิว - นภัสสร ภูธรใจ ในฐานะหน้ากากผึ้งก็รู้สึกขนลุกมาก ก็แอบคิดว่าถ้าเราไปแสดงเองอาจจะไม่ดีเหมือนพี่เขา แต่ก็อยากลองไปรายการ The Mask Singer ดูเหมือนกัน ก็ลองติดตามกันได้ว่าจะได้เห็นเปาในรายการนี้ไหม"

 

เปาวลี พรพิมล

 

สำหรับ เปาวลี พรพิมล นั้น เป็นศิลปินลูกทุ่งชาวสุพรรณบุรี ที่เข้าประกวดร้องเพลงลูกทุ่งหลายเวที ก่อนจะได้เข้าวงการจากการประกวด คว้าไมค์ คว้าแชมป์ จนทำให้เธอได้เข้ามาทำเพลงกับค่าย Grammy Gold และมีผลงานเพลงมาแล้ว 3 อัลบั้ม รวมถึงเปาวลีก็มีผลงานการแสดงอย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เธอรับบทเป็นราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์  จนทำให้หลายคนได้รู้จักเธอในวงกว้าง  

Story : Sidhipong W.

>> เปาวลี เผยมุมเศร้า! ปล่อยเพลงแอบรัก "พี่ชายคะ" โดนใจชาวเน็ต

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปาวลี เปิดใจถึงวงการลูกทุ่งยุคใหม่ และความรู้สึกที่ถูกสงสัยว่าเป็น "หน้ากากผึ้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook