อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่แล้วเป็น Women’s Week ที่มีแต่เพลงใหม่ล่าสุดจากศิลปินหญิง สัปดาห์นี่ก็ดูจะเป็นเรื่องบังเอิญที่ศิลปินชาย (ส่วนใหญ่) เลือกที่จะปล่อยเพลงใหม่มาให้เราได้ฟังกันในสัปดาห์นี้ แถมยังมีหลากแนวหลายสไตล์ให้เราได้เลือกฟัง ไม่ว่าจะแนวเท่ๆ แดนซ์ๆ หรือนุ่มๆ ชอบแนวไหน เลือกฟังได้เลย

 

Drake – Don’t Matter To Me

ซิงเกิลที่ประวัติศาสตร์วงการเพลงต้องจารึกอีกเพลง เมื่อ Drake เลือกใช้เสียงของ Michael Jackson ที่เคยอัดเสียงเอาไว้กับ Paul Anka ในสตูดิโอเมื่อปี 1983 แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้กับเพลงใดๆ หนุ่ม Drake จึงขอใช้เสียงของ MJ ในเพลงใหม่ของเขาทันที อาจจะด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้ Drake เห็นความเป็น MJ ในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำลายสถิติได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล American Music Awards มากถึง 13 รางวัล รวมไปถึงการมีซิงเกิล และอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ยาวนานถึง 7 สัปดาห์ติดต่อกันเหมือนกับที่ MJ เคยทำไว้เมื่อปี 1983 อีกด้วย

 

Honne - I Got You

ดูโออิเล็กทรอนิกส์ซินธ์ป็อปทยอยปล่อยเพลงใหม่ออกมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็ม Love Me ◑ / Love Me Not วันที่ 24 ส.ค. นี้ หลังจากส่งเพลงหวานๆ น่ารักๆ ไปหลายซิงเกิลแล้ว มาถึงเพลงนี้สองหนุ่ม Andy Clutterbuck และ James Hatcher เลือกที่จะส่งผ่านความรักถึงคนรักด้วยจังหวะที่ช้าลง พร้อมกับโทนดนตรีที่หม่นลงกว่าเพลงอื่นๆ แต่ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกว่าเรายังมีกันและกันไม่ว่าที่ไหนเมื่อไรได้อย่างจริงจังเหมือนเดิม

 

OneRepublic – Connection

เตรียมกลับมาพร้อมกับอัลบั้มที่ 5 ด้วยซิงเกิลแรกแนวป็อปร็อคผสมอิเล็กทรอนิกส์เล็กๆ เหมือนจะตั้งใจให้ OneRepublic เป็นในแนวทางนี้อย่างถาวรไปเสียแล้ว นอกจากซาวนด์อิเล็กทรอนิกส์แล้ว Ryan Tedder คนเก่งยังผสมผสานกลิ่นอายของฮิปฮอปลงไปเล็กน้อย แล้วผูกอารมณ์เข้ากับเนื้อเพลงที่เรียกร้องหาความรักอย่างเต็มที่ ใครกำลังโหยหาความรักน่าจะถูกใจกับเพลงนี้

 

Years & Years – All For You

กลับมาที่วงซินธ์ป็อปจากอังกฤษอีกวงที่คราวนี้ทำเพลงชวนแดนซ์สนุกๆ อย่าง “All For You” ที่เป็นซิงเกิลที่ 3 ของอัลบั้มที่สอง Palo Santo ของ Years & Years ผลงานการแต่งเพลงของ Olly Alexander เจ้าเก่า พร้อมกับ Mark Ralph และ Greg Kurstin ที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้ด้วย โดยเนื้อเพลงพูดถึงความรักที่ไม่ควรต้องมีการเล่มเกมให้มันลำบาก เพราะอย่างไรก็อยู่ที่คนสองคนมากกว่าว่าจะรักกันอย่างไร เห็นด้วยใช่ไหมล่ะ

 

Jonas Blue – I See Love (Feat. Joe Jonas)

เมื่อศิลปินหนุ่ม Joe Jonas มาเจอกับ Jonas Blue ดีเจมือทองที่สร้างเพลงฮิตอย่าง Mama” และ Fast Car” เวอร์ชั่นใหม่ ก็ทำให้ได้เพลง EDM สนุกๆ ที่ฟังง่าย ฟังไปร้องไปเต้นตามไปด้วยได้สบาย เห็นโทนเพลงสนุกๆ แบบนี้ เพราะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์น่ารักๆ อย่าง Hotel Transylvania 3: Summer Vacation นั่นเอง เหมาะกับ Summer จริงๆ เลยว่าไหม?

 

Fall Out Boy – The Last Of The Real Ones

เป็นวงอัลเทอร์เนทีฟพังค์อีกวงที่ผสมผสานดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สีสันฉูดฉาดลงไปในเพลงของตัวเองได้อย่างน่าสนใจ เพราะดนตรีหนักๆ ทั้งกลอง กีตาร์ เบส ก็ยังอยู่ครบ ในขณะที่ได้ความสนุก และแปลกใหม่จากดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ไปด้วย ทำเพลงให้เพลงในอัลบั้ม M A N  I  A ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงในอเมริกา และทั่วโลก ใครว่า Punk in dead จริงไหม?

 

ใครยังไม่เจอเพลงใหม่ที่ถูกใจ ตามไปฟังกันได้ยาวๆ ใน เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook