เพลงนี้ 15 ปีแล้ว! “ขันเงิน Thaitanium” หยิบ “Keep My Head 2 Da Sky” รีมาสเตอร์ใหม่ | Sanook Music

เพลงนี้ 15 ปีแล้ว! “ขันเงิน Thaitanium” หยิบ “Keep My Head 2 Da Sky” รีมาสเตอร์ใหม่

เพลงนี้ 15 ปีแล้ว! “ขันเงิน Thaitanium” หยิบ “Keep My Head 2 Da Sky” รีมาสเตอร์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครที่ติดตามวงการฮิปฮอป หรือชื่นชอบเพลงฮิปฮอปเป็นชีวิตจิตใจ อัลบั้ม R.A.S. หรือในชื่อเต็ม Resisting Against da System ผลงานของวง Thaitanium ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2004 ถือเป็นหลักไมล์สำคัญในการนำพาบีตอันแสนเท่และมีเสน่ห์ของฮิปฮอปจากอันเดอร์กราวนด์มาสู่บนดิน ขยายฐานคนฟังเพลงในเมืองไทยให้กว้างขวางมากขึ้น โดยเฉพาะเพลง “ยักไหล่”, Just Holla”, “นั่นไง” ที่แทบจะกลายเป็นเพลงชาติในงานปาร์ตี้ในยุคนั้นไปโดยปริยาย ซึ่งเพลงโดยส่วนใหญ่ของ Thaitanium ก็จะเป็นการผนึกกำลังร่วมกันทำร่วมกันร้องของ 3 สมาชิกอย่าง ขันเงิน เนื้อนวล, เวย์-ปริญญา อินทชัย และ เดย์-จำรัส ทัศนละวาด ทว่าในอัลบั้มดังกล่าวก็มีเพลงโซโล่เดี่ยวเสียงร้องของ KH หรือ ขันเงิน ด้วยกับเพลง Keep My Head 2 da Sky” และในปี 2018 เพลงนี้ก็กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

ฟังอัลบั้ม R.A.S. ได้ที่นี่

“Keep My Head 2 da Sky” เป็นแทร็คลำดับที่ 15 ของอัลบั้ม R.A.S. กับเนื้อหาที่พูดถึงชีวิตที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายหลากหลายรูปแบบ แต่ท้ายที่สุดก็ยังต้องเชิดหน้าชูคอก้าวต่อไปด้วยใจอันแข็งแกร่ง และวันหนึ่งโลกอาจจะเปลี่ยนแปลงด้วยเสียงดนตรีก็เป็นได้ กับบีตฮิปฮอปฟังสบายที่มีกลิ่นอายของอาร์แอนด์บี โดยเฉพาะเสียงคอรัสผู้หญิงโดดเด่นในแบ็คกราวด์ รวมถึงเสียงเพอร์คัสชั่นที่เข้ามาเป็นเสน่ห์ ซึ่งในวาระครบรอบ 15 ปีเต็มของเพลงนี้ ขันเงิน จึงนำกลับมารีมาสเตอร์ใหม่ ภายใต้การร่วมงานกับบุคคลเบื้องหลังระดับคุณภาพอย่าง วู้ดดี้-สราวุธ พรพิทักษ์สุข ที่เคยคว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ มาแล้วในสาขามาสเตอริ่ง เอนจิเนียร์ เลยทีเดียว

ขันเงิน Thaitanium กับอีกหนึ่งเพลงที่ชาวฮิปฮอปน่าจะรู้จักกันดี

ขันเงิน Thaitanium กับอีกหนึ่งเพลงที่ชาวฮิปฮอปน่าจะรู้จักกันดี

 

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะมิวสิควิดีโอเพลง “Keep My Head 2 da Sky” ยังเดินทางไปถ่ายทำที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กับเรื่องราวหลายแง่มุมที่เกิดขึ้นในยุคที่ ขันเงิน ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เพลงดังกล่าวมีเอ็มวี และทำออกมาถึง 2 เวอร์ชั่น และสิริรวมแล้วใช้เวลาถึง 1 ปีเต็มในการสร้างสรรค์เพลงรวมถึงมิวสิควิดีโอด้วย

ปีที่แล้ว ขันเงิน และผองเพื่อนแห่ง Thaitanium เพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่อย่าง Now ออกมา รวมถึงสมาชิกแต่ละคนก็มีผลงานเดี่ยวออกมาให้ฟังอยู่เป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็น เวย์ ในนาม Daboyway, เดย์ กับชื่อ Sunny Day ส่วน ขันเงิน ก็มีโปรเจกต์ Bang Bang Bang ร่วมกับดีเจ Keezy รวมถึงทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ในรายการ The Rapper อีกด้วย ใครอยากย้อนรำลึกเพลงจากอัลบั้มฮิปฮอปในตำนานเพลงนี้ก็สามารถกดฟังที่แอปพลิเคชั่น JOOX ได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Thaitanium Entertainment / FB – Khan Thaitanium

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เพลงนี้ 15 ปีแล้ว! “ขันเงิน Thaitanium” หยิบ “Keep My Head 2 Da Sky” รีมาสเตอร์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook