อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 27 มิ.ย. - 3 ก.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นอีกสัปดาห์ที่ศิลปินหลายคนเลือกปล่อยผลงานเพลงที่น่าจับตาออกมาหลายๆ เพลง โดยส่วนมากแล้วศิลปินที่ปล่อยผลงานเพลงที่ออกมาในสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเป็นเพลงที่มีกลื่นอายซาวด์ดนตรีตะวันตกชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นป็อปอาร์แอนด์บี หรือเพลงฮิปฮอปที่มีซาวด์ดนตรีสังเคราะห์ชัดเจนที่แปลกหูสำหรับคนไทยหลายๆ คน ซึ่งทาง Sanook! Music ก็ได้นำเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว 

 

อย่าเหงาเป็นเพื่อนฉัน - ไอเฟล 

หลังจากที่แจ้งเกิดจากการแข่งขันรายการ  MBO The Idol Game หน้าใหม่..พร้อมเกิด และงานแสดงซีรี่ส์เรื่อง เป็ดIdol และ รักชั้นนัย ล่าสุด ไอเฟล คริษฐ์ ศิลปินลูกครึ่งไทย ไต้หวัน ก็ได้ฤกษ์ปล่อยผลงานเพลงแรกในที่สุด กับเพลง "อย่าเหงาเป็นเพื่อนฉัน" 

ผลงานเพลง "อย่าเหงาเป็นเพื่อนฉัน" เป็นซิงเกิลแนวอาร์แอนด์บีป็อปที่เขียนขึ้นมาโดยนักแต่งเพลงอย่าง แชมป์-เอกชัย จุลภมรศรี อดีตสมาชิกวง Girl มาแต่งทำนองและเรียบเรียงดนตรี ส่วนเนื้อร้องก็เป็นฝีมือของ ก๊อป-ธานี วงศ์นิวัติขจรหรือ ก๊อป โปสการ์ด นักแต่งเพลงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆ ศิลปินค่าย Kamikaze ซึ่งซิงเกิลนี้ไอเฟลได้นำความรู้สึกที่ตัวเองเคยผิดหวังความรัก มาถ่ายทอดในเพลงที่พูดถึงการพบเจอคนรักเก่าอีกครั้ง ในวันที่เขาควรจะมีความสุข ซึ่งเป็นความรักอีกแง่มุมที่ศิลปินไม่ค่อยนำเสนอ >> ไอเฟล MBO ร่วมงาน "ต้าเหนิง" ในเอ็มวีรักจากโลกอนาคต "อย่าเหงาเป็นเพื่อนฉัน"

 

 

เพราะเธอ - เบล สุพล Feat. ปนัดดา เรืองวุฒิ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เบล -สุพล พัวศิริรักษ์ นักร้องหนุ่มเจ้าของเพลงฮิต "แสนล้านนาที" "อยากให้โลกแคบลง" และ "ไม่ธรรมดา" ได้เปิดตัวผลงานเพลงเศร้าอย่าง "ทรมานตัวเอง" ให้แฟนๆ ได้ฟัง ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้เปลี่ยนแนวมาทำเพลงช้าอย่าง "เพราะเธอ" โดยได้นักร้องคุณภาพอย่าง ปนัดดา เรืองวุฒิ มาร่วมถ่ายทอดความไพเราะและฟีลกู้ดของเพลงนี้ 

ซิงเกิลเพลง "เพราะเธอ" เป็นผลงานชิ้นที่ 3 ที่เบลได้ร่วมงานกับ โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail ที่เข้ามาทำหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนอง จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นผลงานเพลงรักฟีลกู้ดเพลงใหม่ในรอบหลายปีของเบล ที่มีสีสันใหม่ๆ เข้ามามากมาย ทั้งจากนักแต่งเพลงอย่างโอม รวมถึงนักร้องรับเชิญอย่าง ปนัดดา 

 

 

ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม - เต๋า เศรษฐพงศ์ 

ถึงแม้จะผันตัวไปทำงานด้านการแสดงในซีรีส์และละครหลายเรื่อง แต่ เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ ศิลปินที่แจ้งเกิดและคว้าอันดับ รองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากเวที Academy Fantasia 8 ก็เป็นอีกคนที่รอคอยโอกาสที่จะกลับมาทำเพลงที่เขารักอีกครั้ง โดยหลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม เขาก็ได้มาทำเพลงใหม่ “ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม” กับค่าย Mono Music ในโปรเจกต์ Pitchs Music Project

การกลับมาครั้งนี้ เต๋า ได้มาพร้อมเพลงที่พูดถึงมุมมองความรักของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากดูแลคนที่เขารัก โดยครั้งนี้เขาได้ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ นักร้องนำวง Paper Planes มาเป็นผู้เขียนและนั่งเเท่นโปรดิวเซอร์ รวมถึงดูแลเรื่องการบันทึกเสียงเองทุกขั้นตอน โดยฮายได้ทำเพลงนี้ออกมาในสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป็อปที่แปลกใหม่ และต่างจากเพลงป็อปฟังง่ายที่เต๋าเคยทำ 

 

 

Aey Ooh - Young Bong

ศิลปินคู่หูดูโอ้ Young Bong  อย่าง Ngaz (เอ็นก๊าซ-มารุต เมนสารท) และ Jahman (จาห์มาร -สกล สงวนพัฒน์) เป็นแร็ปเปอร์ใต้ดินที่ก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังได้ร่วมงานกับกลุ่มศิลปิน Thai Hop รวมถึงการที่พวกเขาได้ร่วมงานกับ ฮิปฮอปชื่อดังของเมืองไทยอย่าง Daboyway (เวย์-ปริญญา อินทชัย) ในเพลง “ควัน” และยังได้ร่วมงานกับศิลปินเพลงสไตล์อะคูสติก มากความสามารถอย่าง สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์) ในเพลง “น่าดู” 

ล่าสุด Young Bong ก็ได้มากับเพลงใหม่ล่าสุด “Aey Ooh”  เพลงฟังง่ายที่พูดถึงการใช้ชีวิตในแบบฉบับของสองหนุ่มที่ไม่แคร์กับคำวิจารณ์ ซึ่งชื่อเพลงก็มาจากคำอุทานของทั้งสองเวลาได้ยินในสิ่งที่พวกเขาไม่ชอบ โดยเพลงนี้มากับจังหวะแร็ปสนุกๆ ชวนโยกตามได้ไม่ยาก

 

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook