BLACKPINK ทำลายสถิติ Wonder Girls ซิงเกิล K-POP เกิร์ลกรุ๊ปอันดับสูงสุดใน Billboard | Sanook Music

BLACKPINK ทำลายสถิติ Wonder Girls ซิงเกิล K-POP เกิร์ลกรุ๊ปอันดับสูงสุดใน Billboard

BLACKPINK ทำลายสถิติ Wonder Girls ซิงเกิล K-POP เกิร์ลกรุ๊ปอันดับสูงสุดใน Billboard
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อ 9 ปีที่แล้ว (2009) มีเพียงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Wonder Girls เท่านั้นที่สามารถแตะชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยซิงเกิล Nobody” (อันดับที่ 76 ในปี 2009) ล่าสุดสี่สาวแห่งวง BLACKPINK ประกอบด้วย Jisoo, Jennie, Rosé และ Lisa ได้ทุบทุกสถิติวงการ K-POP ทวงบัลลังก์สุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปด้วยซิงเกิลใหม่ “Ddu-Du Ddu-Du” สามารถเป็นเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีที่สามารถติดชาร์ต Billboard Hot 100 ประจำวันที่ 30 มิถุนายน ได้อีกครั้งหนึ่งด้วยอันดับ 55 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่สูงที่สุดเท่าที่เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเคยมีมาอีกด้วย

 2

เจนนี่ (Jennie)

 

3

จีซู (Jisoo)

 

5

ลิซ่า (Lisa)

 

6

โรเซ่ (Rosé)

 

ล่าสุดยอดวิวของมิวสิควิดีโอ “Ddu-Du Ddu-Du” ใน YouTube ก็มียอดวิวเกิน 100 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่วง K-POP สามารถทำยอดวิวมิวสิควิดีโอเกิน 100 ล้านด้วยเวลาเพียง 10 วัน 5 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น ตามหลัง Fake Love ของ BTS ที่ทำไว้ด้วยเวลา 8 วัน

 

 35985877_606689593045802_2681

 

นอกจากนี้ BLACKPINK ยังสามารถส่งถึง 6 ซิงเกิลลงแข่งใน World Digital Song Sales Chart ได้อีกด้วย อันดับ 1 "Ddu-Du Ddu-Du" (เดบิวต์) อันดับ 4 "Forever Young" (เดบิวต์) อันดับ 10 "As If It's Your last" (re-entry) อันดับ 11 "Really" (เดบิวต์) อันดับ 12 "See U Later" (เดบิวต์) และอันดับ 19 กับ "Boombayah" (re-entry) แถมยังสามารถเดบิวต์ด้วยอันดับ 1 บน Emerging Artists Chart ซึ่งเป็นชาร์ตที่แสดงถึงศิลปินที่มีพัฒนาการมากที่สุด ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP วงแรกที่สามารถขึ้นครองชาร์ตนี้ได้ตามหลัง NCT วงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และพวกเธอยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ติด UK’s Official Singles Chart อีกด้วย (อันดับ 78 Top 100 และ อันดับ 17 The Official Trending Chart Top 20 ด้วยเพลง "Ddu-Du Ddu-Du")

เมื่อสี่สาว BLACKPINK มีแววที่จะโกอินเตอร์ได้สวยแบบนี้ จึงมีข่าวแว่วมาอีกว่าพวกเธอกำลังมีแผนจะเดบิวต์ในประเทศอเมริกาอีกด้วย ทาง YG Entertainment ค่ายต้นสังกัดได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาพร้อมจะสนับสนุนพวกเธอในการโปรโมตในประเทศอเมริกา ทางเรากำลังพูดคุยอยู่กับค่ายเพลงหนึ่งในอเมริกาเกี่ยวกับ BLACKPINK ผมคิดว่าเราจะสามารถแจ้งข่าวดีกับ แฟนๆ ได้ในเร็ววันนี้ และ จริงอยู่ที่ทางเราได้รับข้อเสนอจากหลายๆ ที่ แต่เรายังไม่อยู่ในจุดที่สามารถพูดอะไรเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการได้

 

 

__________________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก All K-Pop, Billboard, Official Charts

รูปภาพจาก Facebook Blackpink

Story by Thanaphon W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook