คิดถึงพวกเขาไหม? Clash กลับมารวมตัวจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 7 ปี | Sanook Music

คิดถึงพวกเขาไหม? Clash กลับมารวมตัวจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 7 ปี

คิดถึงพวกเขาไหม? Clash กลับมารวมตัวจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 7 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่อาจจะเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ของวงการเพลงไทยก็ว่าได้ เพราะแค่ประโยคสั้นๆ ว่า “วง Clash กำลังจะกลับมา” ก็ทำให้หัวใจเหล่าแฟนเพลงพองโตและเต้นไม่เป็นจังหวะแล้ว และในที่สุดประโยคดังกล่าวก็เป็นจริง Clash กลับมารวมตัวกันในรอบ 7 ปี และกำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบที่ชื่อ Leo Presents “Clash Awake Concert” อีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ Clashrockband ได้โพสต์ทีเซอร์หนังสั้นเรื่องแรกของวง Clash ในรอบ 7 ปี ก่อนที่เมื่อราวๆ 1 ชั่วโมงที่แล้ว หนังสั้นเวอร์ชั่นเต็มในชื่อ AWAKE : ตื่น…มาเจอเพื่อนเก่า ก็ได้รับการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ กับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ความรักวัยหนุ่มสาว ที่มีเพลงของวง Clash เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินเรื่อง วัยรุ่นในช่วง 10 กว่าปีก่อนดูแล้วบอกเลยว่าอินได้ง่ายๆ พร้อมแคปชั่นที่บ่งบอกว่า Clash กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบอีกครั้งกับ Leo Presents “Clash Awake Concert” ในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 ณ ไบเทค ฮอลล์ 98

โปสเตอร์คอนเสิร์ต Leo Presents

โปสเตอร์คอนเสิร์ต Leo Presents "Clash Awake Concert"

 

ย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2553 ข่าวการประกาศยุบวง Clash ได้ทำให้บรรดาสาวกต่างช็อคไปตามๆ กัน หลังจากนั้นสมาชิกแต่ละคนก็ออกเดินตามเส้นทางชีวิตของตนเอง แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ (ร้องนำ) แยกตัวออกไปทำผลงานเดี่ยวในสไตล์ฮิปฮอป, พล-คชภัค ผลธนโชติ (กีตาร์) ผันตัวไปเป็นบุคคลเบื้องหลัง ในฐานะโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารค่ายเพลง BOXX MUSIC ในปัจจุบัน, แฮ็ค-ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์) ก็กลายไปเป็นสมาชิกวง S.D.F ปล่อยซิงเกิลออกมาเป็นระยะ, ยักษ์-อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง) และ สุ่ม-สุกฤษณ์ ศรีเปารยะ (เบส) ก็มีวงของตัวเองเช่นกันในนาม Shade ก่อนที่ในเวลาต่อมา ยักษ์ จะทำวง Troop Tower และมีเครดิตในการเป็นคนเบื้องหลังของเพลงดังหลายเพลง ส่วน สุ่ม ก็ก้าวเข้าสู่โลกแห่งการปั่นจักรยานอย่างเต็มตัว ซึ่งตลอดกว่า 7 ปีที่ผ่านมา ก็มีเสียงเรียกร้องอย่างมากมายที่อยากจะให้วงดนตรีวงนี้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แม้จะเป็นไปได้ยากด้วยปัจจัยหลายอย่าง แต่ในที่สุด ความหวังของแฟนเพลงทุกคนก็เกิดขึ้นจริงแล้ว

Clash

Clash

 

“จริงๆ แล้วไม่ได้มีแบบแผนอะไรชัดเจนว่า เราต้องกลับมาวันนี้ ปีนี้นะ แต่เป็นสัญชาตญาณมากกว่าว่า ช่วงเวลานี้แหละที่เหมาะ ไม่เร็ว ไม่ช้าไป แต่ถ้าจะให้พูดกันตรงๆ เราก็มีความคิดที่ว่า แฟนเพลงอาจจะลืมเราไปแล้ว” สมาชิกวง Clash ช่วยกันเปิดเผยความรู้สึก ซึ่งทั้ง 5 คนก็ยอมรับว่า การได้กลับมาเจอแฟนเพลงคราวนี้เต็มไปด้วยความกังวล เนื่องจากหายหน้าหายตาไปนาน แม้ว่าจะเติบโตขึ้น แต่ระหว่างนั้นก็มีวงดนตรีหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย กระแสดนตรีก็เปลี่ยนแปลงไป แต่ลึกๆ ในใจก็ยังรู้สึกว่ามันคือความผูกพัน ยังน่าจะมีแฟนเพลงที่รอดูพวกเขาเล่น รอที่จะฟังเพลงจากวง Clash อยู่

ในขณะที่นักร้องนำอย่าง แบงค์ ก็กล่าวเสริมได้อย่างน่าสนใจว่า “สิ่งที่เราได้ยินมาตลอด 7 ปีแล้วทำให้เราดีใจก็คือ แฟนเพลงทุกคนเข้าใจอย่างพร้อมเพรียงว่า วง Clash ไม่ได้แตกกัน… มันเหมือนเราหลับไป 7 ปี แยกย้ายไปทำตามฝันของแต่ละคน แล้วตื่นขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะมาเจอกัน” อีกทั้งเขายังเชื่อว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้จะเต็มไปด้วยความรัก ความคิดถึง ความอบอุ่น ความสนุกสนาน รวมถึงอยากให้แฟนเพลงทุกคนไปสนุกด้วยกัน ยิ้มด้วยกัน หัวเราะ กระโดด และร้องไห้ไปกับเพลงเศร้าด้วยกันอีกด้วย

ปกอัลบั้ม One เมื่อปี 2544

ปกอัลบั้ม One เมื่อปี 2544

 

Clash แจ้งเกิดจากการประกวดวงดนตรีมัธยมชื่อดังอย่าง Hotwave Music Awards ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาใช้ชื่อวงว่า Lucifer และในครั้งที่ 3 พวกเขาก็คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับค่าย UP-G ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หลังจากนั้นพวกเขาก็ปล่อยสตูดิโออัลบั้มออกมาทั้งหมด 7 ชุด ได้แก่ One (2544), SoundShake (2545), Brainstorm (2547), Emotion (2548), Crashing (2549), Rock of Ages (2551) และ Nine Miss U 2 (2553) รวมถึงอัลบั้มพิเศษอีกหลายชุด เพลงดังก็นับกันไม่หวาดไม่ไหว อาทิ “ขอเช็ดน้ำตา”, “กอด”, “หนาว”, “รับได้ทุกอย่าง”, “เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป”, “ไฟรัก”, “ใส่ร้ายป้ายสี” เป็นต้น

คอนเสิร์ต Leo Presents “Clash Awake Concert” จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98 บัตร Early Bird เริ่มขาย 1-5 สิงหาคม บัตรยืน VIP ราคา 3,000 บาท (ราคาเต็ม 3,500 บาท), บัตรยืน A ราคา 2,000 บาท (ราคาเต็ม 2,500 บาท), บัตรยืน B และ บัตรนั่ง ราคา 1,500 บาท (ราคาเต็ม 2,000 บาท) ส่วนบัตรราคาเต็มเริ่มขายตั้งแต่ 6 สิงหาคม เป็นต้นไป จับจองกันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรยืน VIP ยังจะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมาย สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Clashrockband กันได้เลย

Sanook! Music ขอทิ้งท้ายตรงนี้ไว้ว่า … ไปดูเถอะ โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้หากันง่ายๆ และจะมีวงดนตรีสักกี่วงที่เป็นเหมือนกับ “เพื่อน” ของคุณมาตลอดระยะเวลา 17 ปี?

 

Story by: Chanon B.
Photos by: GRAND MUSIK, FB - Clashrockband

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คิดถึงพวกเขาไหม? Clash กลับมารวมตัวจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 7 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook