ฟังกันเพลินๆ! 4 เพลงแทนใจชาวเน็ตกับแฮชแท็กมาแรง #มาทำไม | Sanook Music

ฟังกันเพลินๆ! 4 เพลงแทนใจชาวเน็ตกับแฮชแท็กมาแรง #มาทำไม

ฟังกันเพลินๆ! 4 เพลงแทนใจชาวเน็ตกับแฮชแท็กมาแรง #มาทำไม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นแฮชแท็กที่มาแรงมากในโลกโซเชี่ยลตอนนี้ สำหรับแท็ก #มาทำไม แต่สำหรับคอดนตรีเมื่อเห็นคำๆ นี้แล้ว ก็อาจจะจินตนาการไปถึงเหตุการณ์ที่คนรักเก่ากลับมาในวันที่เราไม่ต้องการเขาแล้ว หรืออาจจะเป็นเหตุการณ์ที่เราทำงานอยู่ดีๆ แล้วมีคนที่เราไม่อยากเจอมาเสนอหน้า Sanook! Music จึงเลยตัดสินใจรวมเพลงที่มีเนื้อหาตรงกับแฮชแท็กนี้ สำหรับใครก็ตามที่กำลังเหลืออดกับคนที่เข้ามายุ่มย่ามในวันที่เราต้องการความสงบ

 

“กลับมาทำไม” - หม่ำ จ๊กมก (เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง แหยมยโสธร)

“มาทำไมให้อายบ้านนาเล่านวลน้อง ไม่ต้องกลับคืนมา” สำหรับใครที่เคยชมภาพยนตร์ แหยมยโสธร หรือไม่ได้ชมก็ตาม ก็อาจจะคุ้นเคยกับเนื้อร้องท่อนนี้ที่ขับร้องโดย หม่ำ จ๊กมก (เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา) เพื่อประชดประชันคนรักที่จากไป แต่จู่ๆ เธอคนนั้นก็กลับมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย จึงไม่แปลกว่าทำไมท่อน “มาทำไมให้อายบ้านนา” ได้กลายเป็นสเตตัสและคำประชดติดปากใครหลายคน

 

 คลิกชมเอ็มวีเพลง กลับมาทำไม - หม่ำ จ๊กมก

 

 

“มาทำไม” - เบิร์ด ธงไชย และ จินตหรา พูนลาภ

ถือว่าเป็นเพลงคู่ของสองศิลปินต่างสไตล์ที่โด่งดังมาก สำหรับเพลง "มาทำไม" จากอัลบั้ม ชุดรับแขก ของซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และศิลปินหมอลำอย่าง จินตหรา พูนลาภ ที่เล่าเรื่องการกลับมาของคนที่ไม่เคยใส่ใจเรา ผ่านการโต้ตอบของเบิร์ดที่ถ่ายทอดความรู้สึกผู้ชายที่งอนฝ่ายหญิง และ จินตหรา ที่พยายามง้อฝ่ายชายด้วยท่อนร้องของเธอ ด้วยท่วงทำนองสนุกสนานของเพลง ก็ทำให้ผลงานนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตที่สร้างความสุขให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคอลูกทุ่งหรือคอเพลงป็อปก็ตาม

 

 

“มาทำไม” - JR-Voy จากโปรเจกต์อัลบั้ม The X-Venture

ถึงจะมีชื่อที่คล้ายกับเพลงของ เบิร์ด และ จินตหรา แต่เพลง “มาทำไม” เวอร์ชั่นคู่หูดูโอ้ต่างวัย JR-Voy จากอัลบั้ม The X-Venture ที่ได้ ราฟฟี่ จาก Raffy & Nancy (ธนัชชา สว่างแจ้ง) มาร่วมฟีทเจอริ่งในท่อนแร็ป แต่เพลงนี้คือเพลงช้าเนื้อหาเศร้าที่นำเสนอผ่านดนตรีป็อปที่ฟรุ้งฟริ้งสดใสตามสไตล์ยุค 90s ที่จะพาผู้ฟังย้อนนึกถึงวันวานแบบฟินๆ

 

 

“ฉันมาทำอะไรที่นี่” – เบิร์ด ธงไชย

อีกหนึ่งบทเพลงตัดพ้อของ เบิร์ด ธงไชย จากอัลบั้ม Bird Thongchai ตู้เพลงสามัญประจำบ้าน ที่เหมือนกับการถามตัวเองว่าเหตุใดเราถึงมาอยู่ในสถานที่ที่ไม่ควรอยู่ ในฐานะคนนอกที่ต้องเห็นคนรักเราไปรักคนอื่น ซึ่งจุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่ท่อนแรกที่วนไปวนมาว่า “ฉันมาทำอะไรที่นี่” ที่กลายเป็นวลีที่ตอกย้ำคนที่ต้องมาอยู่ผิดที่ผิดทาง ด้วยเนื้อหาที่บาดใจ ก็ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของซูเปอร์สตาร์คนนี้ไปโดยปริยาย

 

 

“สมศรี 1992” – ยิ่งยง ยอดบัวงาม (เพลงแถมพิเศษ)

นอกจาก 4 บทเพลงข้างต้นแล้ว ทาง Sanook! Music ขอแถมอีกหนึ่งเพลงพิเศษ อย่าง “สมศรี 1992” จากอัลบั้มแรกของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ที่เล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งชื่อสมศรีที่จากเราไปนาน แต่เราก็ได้กลับมาเจอเขาอีกครั้งในสภาพที่เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม และเพลงนี้เองก็มีท่อนที่ร้องว่า “พี่ต้องตะลึง คาดไม่ถึงว่าศรีจะกล้า” ซึ่งอารมณ์เศร้าปนตะลึงถึงสิ่งที่สาวสมศรีทำในเนื้อเพลงท่อนนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เพลงๆ นี้สามารถเปลี่ยนชีวิตของศิลปินเจ้าของเพลงอย่าง ยิ่งยง ให้ดังเปรี้ยงปร้างในชั่วข้ามคืน

 

 

Story : ทีมงาน Sanook Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook