บุ๊ค ศุภกาญจน์ จากอดีตทหารเกณฑ์ สู่ศิลปินลูกทุ่งอินดี้เจ้าของเพลงดัง "สืบพันธุ์" | Sanook Music

บุ๊ค ศุภกาญจน์ จากอดีตทหารเกณฑ์ สู่ศิลปินลูกทุ่งอินดี้เจ้าของเพลงดัง "สืบพันธุ์"

บุ๊ค ศุภกาญจน์ จากอดีตทหารเกณฑ์ สู่ศิลปินลูกทุ่งอินดี้เจ้าของเพลงดัง "สืบพันธุ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามวงการเพลงลูกทุ่งในตอนนี้ น่าจะเคยได้ฟังผลงานเพลงลูกทุ่งอินดี้อย่างเพลง "สืบพันธุ์" ที่มากับท่อนฮุคที่ร้องว่า "เขาแค่มาสืบพันธุ์ ในช่วงเวลาที่แสนสั้น เขาบ่ได้ฮักเฮา" โดยล่าสุดผลงานเพลงดังกล่าวก็ได้เข้ามาติดอันดับ 3 ชาร์ตลูกทุ่งของ JOOX TOP 100 และมียอดวิวอยู่ที่ 50 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเนื้อหาที่ตรงไปตรงมาของเพลง ก็ทำให้หลายพูดถึงผลงานเพลงนี้ ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินเจ้าของเพลงอย่าง บุ๊ค ศุภกาญจน์ มาให้ทุกคนได้รู้จักตัวเขามากขึ้น  

 

บุ๊ค ศุภกาญจน์

 

บุ๊ค-ศุภกาญจน์ ประณต เป็นศิลปินวัย 22 ปีจากจังหวัด บึงกาฬ โดยก่อนหน้าที่จะมาเป็นศิลปินนั้น เขาก็เคยเป็นนักเรียนนายเรือมาก่อนและเคยรับใช้ชาติในฐานะทหารเกณฑ์ที่ กองพันทหารสื่อสารที่ 3 ค่ายสุรนารี โดยช่วงที่เป็นทหารเขาก็ได้ทดลองแต่งเพลงเองและนำคลิปลงเฟสบุ๊คของตัวเอง ซึ่งช่วงนั้นเขาก็ได้แต่งเพลงสั้นๆ ที่พูดถึงการซื้อลอตเตอรี่ผิดเลข จนทำให้คลิปดังกล่าวมียอดวิวมากกว่า 5 แสนครั้ง 

 

คลิกชมคลิปดังกล่าวเพลง ลอตเตอรี่ ได้ที่นี่

บุ๊ค ศุภกาญจน์

 

ช่วงที่บุ๊คกำลังเป็นทหารนั้น เขาก็ได้เข้าร่วมงานกับค่ายเพลง บังเอิญ มิวสิค : บึงกาฬ และปล่อยผลงานเพลงแรกในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาอย่างเพลง "ฮู้บ่หัวใจ" ที่พูดถึงความรู้สึกอกหักของวัยรุ่น ซึ่งในปกซิงเกิลดังกล่าวเขาก็ได้ใส่เสื้อขาดจนกลายเป็นภาพติดตาของแฟนๆ ที่ติดตามเขาในช่วงแรก เพราะเขาได้ไปปรากฏตัว ไมค์ทองคํา หมอลําฟังเพชร พร้อมเสื้อชุดดังกล่าวด้วย 

 

ก่อนที่บุ๊คจะปลดประจำการในช่วงปลายเดือนเมษายน เขาได้มาพร้อมซิงเกิลที่สองอย่างเพลง "สืบพันธุ์" ที่พูดถึงมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่เห็นคนรักตัวเอง ต้องไปเจอกับผู้ชายที่ไม่น่าไว้ใจ ด้วยภาษาที่ตรงไปตรงมาและผสมผสานระหว่างภาษาภาคกลางและอีสาน โดยตอนนี้ผลงานเพลงนี้มียอดวิวของเพลงอยู่ที่ 50 ล้านวิว ส่วนมิวสิควิดีโอก็อยู่ที่ 30 ล้านวิว 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา บุ๊คได้มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "บ่ฮักอย่าฝืน" อีกหนึ่งผลงานเพลงที่เขาทำออกมา ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เขาได้เลือกนำดนตรีไทยมาผสมผสาน จนทำให้ผลงานเพลงนี้ต่างจากเพลง สืบพันธุ์ พอสมควร ในแง่ดนตรี 

 

คลิกฟังเพลง บ่ฮักอย่าฝืน - บุ๊ค ศุภกาญจน์ ได้ที่นี่

  

ถึงแม้จะเพิ่งแจ้งเกิดในเส้นทางดนตรีไม่นาน แต่ความสามารถในการร้องและแต่งเพลง รวมถึงฝีมือการแสดงของ บุ๊ค ก็ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่า หลังจากนี้เขาจะมีผลงานอะไรออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกบ้าง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook บุ๊ค ศุภกาญจน์

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บุ๊ค ศุภกาญจน์ จากอดีตทหารเกณฑ์ สู่ศิลปินลูกทุ่งอินดี้เจ้าของเพลงดัง "สืบพันธุ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook