YG โต้กลับข่าวลือ G-Dragon ได้รับการดูแล “พิเศษ” เกินกว่าคนอื่นในกรมทหาร | Sanook Music

YG โต้กลับข่าวลือ G-Dragon ได้รับการดูแล “พิเศษ” เกินกว่าคนอื่นในกรมทหาร

YG โต้กลับข่าวลือ G-Dragon ได้รับการดูแล “พิเศษ” เกินกว่าคนอื่นในกรมทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ G-Dragon (ควอนจียง) หัวหน้าวงบอยแบนด์ชื่อดัง BIGBANG เข้ารับราชการในกรมทหารตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018 แต่มีเหตุต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีข่าวลือออกมาว่า เขาได้รับการปฏิบัติที่พิเศษกว่านายทหารคนอื่นๆ จึงทำให้ชาวเน็ตบางคนแสดงความไม่พอใจ


ล่าสุดทาง YG Entertainment หรือต้นสังกัดของศิลปินหนุ่ม G-Dragon ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงข่าวนี้อย่างละเอียด ดังนี้

ค่าย YG Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ ว่า G-Dragon เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา และจะออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ โดยข่าวก่อนหน้านี้รายงานว่าเขาได้รับการรักษาตัวอยู่ในห้อง VIP ของทางโรงพยาบาลที่มีทั้งแอร์ ตู้เย็น และโทรทัศน์ ซึ่งตรงกันข้ามกับที่ทหารคนอื่นที่อยู่ในระดับเดียวกันได้รับ นั่นคือการได้พักอยู่ในห้องแบบ 4, 6 หรือ 8 คน นอกจากนี้ยังมีข่าวรายงานออกมาก่อนหน้านี้อีกว่ามีคนที่แสดงตัวว่าเป็นผู้จัดการของเขาเข้ามาเยี่ยมนอกจากเวลาที่มีการอนุญาตให้เยี่ยมอีกด้วย (หลัง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป)

YG Entertainment อธิบายเพิ่มเติมว่า เนื่องจาก G-Dragon กำลังอยู่ในสถานะทางการทหาร ทำให้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบสถานการณ์ และเรื่องราวต่างๆ มากกว่าเดิม จึงอยากขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงจุดนี้ด้วย

“เราได้ยินมา G-Dragon กำลังรักษาตัว และพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลหลังจากได้รับการผ่าตัดข้อเท้า มีเพียงครอบครัว และเพื่อนสนิทของเขามาเยี่ยมเท่านั้น ไม่มีสตาฟจากทางค่ายเลย

“จากการตรวจสอบกับทางครอบครัว ข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้มีเจตนามุ่งร้าย และไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ไม่มีการรักษาแบบพิเศษใดๆ ตลอดจนไม่มีห้องพิเศษสำหรับนายทหารที่โรงพยาบาล และเขาได้รับการดูแลรักษาตามวิธีการปกติ” ทางค่ายกล่าว

นอกจากนี้ทาง YG Entertainment ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงอาการของเขาอีกว่า “ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะขึ้นทะเบียนทหาร G-Dragon มีอาการบาดเจ็บจากอาการไหล่เคลื่อน และข้อเท้าพลิกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก และอาการยิ่งแย่ขึ้นไปอีกในช่วงการฝึกทหาร”

“จากผลการวินิจฉัยพบว่าอาการอยู่ในขั้นรุนแรงเนื่องจากมีเศษชิ้นส่วนกระดูกกระจายตัวอยู่รอบๆ เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดอาการติดเชื้อ เขาจึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อเอาเศษกระดูกออก และทางเราก็ทราบดีว่าเขาได้รับการแนะนำให้ใช้บริการโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่มากกว่าโรงพยาบาลของค่ายทหาร และได้รับการผ่าตัดเพื่อนำเอาเศษกระดูกออกตลอดจนรักษาเส้นเอ็น”

“เช่นเดียวกับทุกการผ่าตัดทั้งข้อเท้าและเข่า การรักษาให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมจำเป็นจะต้องทำด้วยการผ่าตัด เพราะการผ่าตัดดังกล่าวเป็นขั้นตอนสำคัญของการรักษา เราทราบดีว่าเขากำลังรักษาตัวตลอดจนพักฟื้นในโรงพยาบาลของค่ายทหาร”

เมื่อถึงเรื่องห้องพักในโรงพยาบาลของ G-Dragon ทาง YG Entertainment ชี้แจงว่า “ห้องพักของ G-Dragon ไม่ใช่ห้อง VIP แต่อย่างใด หากแต่เป็นเพียงของพักเดี่ยวสำหรับทหารทั่วไปเท่านั้น นี่เป็นการกระทำที่เหมาะสมแล้ว เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในโรงพยาบาลเนื่องจากผู้มาเยี่ยมไข้จำนวนมาก ทั้งนี้ทางเรายืนยันว่าการรักษาแบบพิเศษตามที่ได้มีการพูดถึงในข่าวก่อนหน้านี้ไม่เป็นความจริง”

“นอกจากนี้เรายืนยันว่า G-Dragon ปฏิบัติตามกฎการลาป่วยของทางค่ายทหาร และได้รับการรักษาตัวโดยใช้เวลาวันลาหยุดส่วนตัวของเขา”

G-Dragon ขึ้นทะเบียนทหารตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ และจะได้รับการปลดประจำการในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2019 เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่นๆ ของวงที่อยู่ในช่วงเข้ากรมทหารเช่นกัน (ยกเว้น Seungri) สำหรับอาการบาดเจ็บข้อเท้า มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาได้รับการผ่าตัดข้อเท้าของเขาไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

bigbang

จากซ้ายไปขวา : Seungri, G-Dragon, Taeyang, T.O.P., Daesung 

 

อย่างไรก็ดี G-Dragon และสมาชิกวง BIGBANG ที่ถึงแม้ว่าจะต้องห่างหายจากแฟนๆ ไปนานถึงเกือบสองปีเต็ม พวกเขาก็ไม่ได้ปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอเปล่าแต่ได้ทิ้งผลงานไว้ให้แฟนๆ ชาววีไอพีทั่วโลกได้ฟังกันก่อนที่จะไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ อย่างซิงเกิลพิเศษ “Flower Road” รวมถึงอัลบั้มสุดพิเศษอย่าง BIGBANG JAPAN DOME TOUR 2017 -LAST DANCE- ซึ่งถือเป็นอัลบั้มสุดท้ายที่เก็บทุกช่วงเวลาประทับใจที่พวกเขามีร่วมกับแฟนๆ ในทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของพวกเขาที่มีชื่อว่า Last Dance Tour นั่นเอง

 



_______________________

ขอขอบคุณ
ที่มาจาก Bigbangupdates, The Straits Times
รูปภาพจาก Instagram BIGBANG Official
Story by Thanaphon W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook