วงการต้องสั่นสะเทือน! B5 สวมชุดคาบาเร่ต์อลังการ ช็อคแฟนเพลงในเอ็มวีใหม่ “แผลเป็น” | Sanook Music

วงการต้องสั่นสะเทือน! B5 สวมชุดคาบาเร่ต์อลังการ ช็อคแฟนเพลงในเอ็มวีใหม่ “แผลเป็น”

วงการต้องสั่นสะเทือน! B5 สวมชุดคาบาเร่ต์อลังการ ช็อคแฟนเพลงในเอ็มวีใหม่ “แผลเป็น”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โชว์ความเท่ในเอ็มวีเพลง "วีนัส" และมุมเศร้าในเอ็มวี "เห็นฉันไหม" ล่าสุดวง B5 ก็ได้ฤกษ์ปล่อยผลงานเพลงใหม่ "เเผลเป็น" ที่นอกจากจะโชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงและดนตรีของสมาชิก ยังทำให้ทุกคนต้องทึ่งกับความกล้าของสมาชิกทั้ง 5 ที่ลุกขึ้นมาแสดงบทบาทในธีมคาบาเร่ต์

 

B5

 

 

 

ผลงานเพลง "แผลเป็น" เป็นซิงเกิลจากอัลบั้มที่ 2 ที่มีชื่อว่า YKPB วง Yokee Playboy ศิลปินกลุ่มที่นำทีมโดยนักร้องนำอย่าง โป้-ปิยะ ศาสตรวาหา โดยซิงเกิลนี้ทางวงได้นำเรื่องราวความเจ็บปวดจากความรักที่แฝงด้วยอารมณ์ขัน มาถ่ายทอดด้วยเสียงประสานในแบบฉบับ B5 

 

แต่ไฮไลท์ของผลงานเพลง "แผลเป็น" ก็คือมิวสิควิดีโอที่มาพร้อมเรื่องราวของนักแสดงคาบาเร่ต์ที่รับบทโดยสมาชิกอย่าง เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒ, เค้ก - ปุญญมันต์ นิรัติกุลชัย​ และ คิว - สุวีระ บุญรอด กับสาวใช้สุดเซ็กซี่ที่โผล่มาขโมยซีนต่อจบโดย มาเรียม อัลคาลาลี่ ซึ่งทั้ง 4 ต้องผิดหวังจากความรักหลังจากที่ได้คบกับนักเปียโนที่รับบทโดย โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ที่ถึงแม้จะไม่ได้แต่งชุดคาบาเร่ต์เหมือนเพื่อนร่วมวง แต่เขาก็แต่งตัวเป็นนักดนตรีเพลย์บอยคาบดอกกุหลาบ ที่มาพร้อมลุคสุดเซอร์ที่ฉีกภาพเดิมๆ แต่เขาก็โดยมิวสิควิดีโอนี้ก็เป็นการกำกับของ ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส ผู้กำกับเอ็มวีมากความสามารถ ที่กำกับเอ็มวี "ยาพิษ" ของวง Bodyslam รวมถึงเพลง "ฝุ่น" ของวง Big Ass 

 

คิว โต๋ B5

 

โต๋ เบน

 

เค้ก และ โต๋ B5

 

โต๋ มาเรียม

 

นอกจากจะมีการอ้างอิงการแสดงรูปแบบคาบาเร่ต์ ในปกซิงเกิลและฉากซิงค์ร้องเพลง ก็มีการอ้างอิงฉากการร้องเพลงของมิวสิควิดีโอเพลง "Bohemian Rhapsody" ของวงร็อคในตำนานอย่าง Queen มาใช้ เพื่อช่วยถ่ายทอดอารมณ์ที่จัดจ้านของเพลงให้ชัดเจนขึ้น

 

ฺB5

 

คลิกชมเบื้องหลังเอ็มวี B5 ได้ที่นี่

https://www.youtube.com/watch?v=weSg9OS4U8s

 

ในพาร์ทการแสดงนั้น สมาชิกทั้ง 4 อย่าง เบน, เค้ก, คิว และ มาเรียม ได้ลงทุนฝึกการแสดงเพื่อสลัดตัวตนเดิมๆ และรับบทนักแสดงคาบาเร่ต์เต็มตัว ภายใต้การดูแลท่าเต้นและการเคลื่อนไหว (Choreograph) โดย พัด-ชนุดม สุขสถิตย์ นักร้องนำวง Theatrical Rock อย่าง Chanudom ที่มีประสบการณ์ในด้านการแสดงละครเวที ซึ่งการแสดงของวงที่เต็มไปด้วยความดราม่าและความตลก ก็ทำให้แฟนๆ ได้คอมเมนต์ชื่นชมการแสดงของสมาชิก B5 ทุกคน และก็มีบางส่วนที่เรียกร้องอยากเห็นโต๋ในลุคผู้หญิงบ้าง

 

คลิกชมเอ็มวี แผลเป็น - B5

 

 คอมเมนต์แฟนเพลง

 

สำหรับวง B5 เป็นโปรเจกต์ที่รวบรวมศิลปินค่ายเบเกอรี่รุ่นใหม่ไว้ 5 คน โดยพวกเขาได้ออกอัลบั้ม Event ออกมาในปี 2003 ก่อนที่สมาชิกจะแยกย้ายไปทำผลงานในสไตล์ตัวเอง แต่ก็มีการจัดคอนเสิร์ตรวมตัวเป็นระยะ และในปี 2018 พวกเขาก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ รวมไปถึงจัดคอนเสิร์ตใหญ่ B5 Now 15 Concert ที่จะเกิดขึ้นในเดือนวันที่ 8 กันยายน นี้

 

คลิกชมสัมภาษณ์พิเศษ B5 กับความหมายของคำว่า "เพื่อน"

 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

>> B5 เผยอัลบั้มใหม่และแพลนคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองครบรอบ 15 ปีของวง

>> B5 สร้างความอบอุ่นใจ ผ่านบทเพลงใหม่สุดซึ้งจากวันวาน "เห็นฉันไหม"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วงการต้องสั่นสะเทือน! B5 สวมชุดคาบาเร่ต์อลังการ ช็อคแฟนเพลงในเอ็มวีใหม่ “แผลเป็น”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook